Những loại dưỡng chất nào cần thiết cho sự phát triển chiều cao?

Bạn có biết rằng để cải thiện chiều cao cơ thể nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần phải chú ý bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao trong bữa ăn hằng ngày. Nếu bạn đang phân vân chưa biết những loại dưỡng chất nào quan trọng giúp tăng chiều cao, hãy tham khảo qua bài viết sau đây của Bepviet24h để hiểu rõ hơn về điều này nhé!

Một số dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao


Canxi

Canxi là một trong những loại dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao của cơ thể, đây là một trong những loại dưỡng chất quan trọng cấu tạo nên thành phần của xương, vì vậy  mà bạn cần phải bổ sung loại dưỡng chất này để có thể giúp cho xương phát triển, từ đó thúc đẩy sự phát triển chiều cao của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả! Ngoài việc bổ sung canxi trong thực phẩm thì hiện nay, các nhà khoa học đã sản xuất ra các loại hạt canxi siêu nhỏ được gọi là canxi nano, loại canxi này giúp tăng khả năng hấp thụ tối đa của cơ thể.

Tuy nhiên, để có thể cải thiện chiều cao tối ưu nhất thì ngoài việc bổ sung canxi, các bạn cũng cần lưu ý bổ sung thêm vitamin D và các dưỡng chất khác để có thể tăng chiều cao hiệu quả!



Vitamin D

Vitamin D được biết đến như một dưỡng chất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao. Nếu như thiếu Vitamin D, ruột không hấp thu đủ canxi và photpho, khiến canxi trong máu giảm, cơ thể sẽ không thể hấp thụ hoàn toàn lượng canxi được bổ sung trong thực đơn ăn uống hằng ngày.  Nếu muốn bổ sung vitamin D cho cơ thể, bạn chỉ cần thường xuyên tiếp xúc với ánh nằng mặt trời mỗi ngày cũng như bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu vitamin D như dầu cá, mỡ cá, gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng...

Collagen type II

Chắc hẳn không phải ai cũng biết được rằng Collagen Type II là một trong những thành phần chính cấu tạo nên sụn. Việc cơ thể thiếu hụt collagen type II sẽ khiến cho các sụn khớp mất đi sự linh hoạt, xương khớp bị thoái hóa, vận động khó khắn, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Vì vậy mà các bạn cũng nên chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất này trong thực đơn ăn uống mỗi ngày để góp phần cải thiện chiều cao nhé!. Loại dưỡng chất này có nhiều trong thành phần của xương ức gà, hải sản…



Protein

Theo như nghiên cứu tại Đại học Harvard dựa trên 5000 bé gái thì các nhà khoa học đã nhận ra rằng việc bổ sung protein có trong sữa mỗi ngày cho trẻ giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh hơn so với các trẻ không bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể. Bạn hãy bổ sung protein thường xuyên để có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao đạt được hiệu quả tối ưu nhé! Bạn có thể bổ sung thêm Protein cho cơ thể bằng các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, cá, trứng… .

Magiê

Magie chiếm khoảng 35% trọng lượng cơ thể, phần lớn chúng được tập trung ở bên trong thành phần của xương và răng. Vậy nên đây cũng là loại dưỡng chất khá quan trọng mà các bạn cần chú ý bổ sung để giúp cho xương pháp triển, từ đó có thể giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Tin liên quan: Những yếu tố quyết định đến chiều cao của trẻ
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment