Cách làm món thịt viên nấm sốt dứa cực kỳ thơm ngon!

Các bạn ơi, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn ngon và độc đáo - món thịt viên nấm sốt dứa. Đây là một món ăn có thể làm mê mẩn cả nhà, từ người lớn cho đến các bé trong gia đình.

Khi nhìn vào món thịt viên nấm sốt dứa, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được sự kết hợp hấp dẫn giữa viên thịt tròn mềm mịn và nước sốt từ dứa chua ngọt. Màu sắc và hương vị của món ăn này khiến bạn ngay lập tức cảm thấy thèm thuồng. Cảm giác ngon miệng, bóng bẩy của món ăn này sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Điều đặc biệt hơn nữa, món thịt viên nấm sốt dứa này cũng là một cơ hội tuyệt vời để các bé trong gia đình tập ăn cay. Dù món ăn này có vị cay nhẹ, nhưng lại rất dễ ăn và ngon miệng, khiến mọi người đều tấm tắc khen ngon.

Không chỉ ngon và độc đáo, món thịt viên nấm sốt dứa còn cung cấp sự bổ dưỡng. Khi kết hợp với cơm và chút rau đậu luộc, món này sẽ thêm phần thú vị và ấm lòng trong những ngày mưa.

Hãy thử làm phong phú thêm sổ tay nội trợ của bạn với công thức chi tiết mà Bepviet24h sẽ chia sẻ sau đây. Cùng nhau trổ tài nấu nướng và thưởng thức món thịt viên nấm sốt dứa ngon tuyệt này nhé, các bạn!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt viên nấm sốt dừa

thit-vien-nam-sot-dua-1

Phần thịt viên

  • Nấm rơm : 50gr băm nhỏ
  • Ớt chuông : ¼ quả băm nhỏ
  • Hành lá : 2 nhánh băm nhỏ
  • Tỏi : 1 tép băm nhỏ
  • Trứng : 1 quả
  • Bột gạo : 30gr (hoặc bột chiên xù)
  • Gia vị : muối, tiêu, mè (vừng)

Phần nước sốt

  • Nước dứa ép : 90ml
  • Nước tương : 75ml
  • Tỏi : 1 tép băm nhỏ
  • Đường : 45gr
  • Giấm gạo : 30ml
  • Bột ngô : 10gr
thit-vien-nam-sot-dua-2

Cách làm món thịt viên nấm sốt dừa

Bước 1: Bắt đầu bằng việc chuẩn bị một tô lớn, đặt vào đó hỗn hợp các nguyên liệu cần thiết để làm thịt viên, và đừng quên để lại một ít hạt mè cho phần trang trí sau này. Tiếp theo, đánh trứng gà vào hỗn hợp, đây sẽ là thành phần kết dính cho món ăn của chúng ta.

Bước 2: Sử dụng một nĩa để nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp trên, đảm bảo tạo ra một hỗn hợp mịn màng và thơm ngon. Hãy nhớ không nên thổi quá mạnh vào việc trộn này để tránh làm mất đi độ đàn hồi của thịt viên.

Bước 3: Chuẩn bị vỉ nướng bằng cách thoa một lớp mỏng dầu ăn lên mặt vỉ nướng. Đặc biệt, hãy thoa một ít dầu lên tay để tránh thịt viên bám vào ngón tay bạn. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể chiên thịt viên trên chảo dầu nóng với lửa nhỏ đều được.

Bước 4: Đặt lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C và để nó trở nên nóng hơn trước khi bạn cho thịt viên vào nướng. Thời gian nướng khoảng từ 18 đến 20 phút, cho đến khi thịt viên có màu vàng đẹp mắt và bề mặt giòn tan.

Bước 5: Trong khi chờ thịt viên chín, chúng ta sẽ chuẩn bị nước sốt dừa thơm ngon. Hỗn hợp các nguyên liệu đã được chuẩn bị trước trong tô sẽ làm nền cho hương vị đặc biệt của món ăn này.

Bước 6: Đun nước sốt trên một chiếc nồi đun sôi, và khi nước bắt đầu sánh lại và tỏ ra thơm ngon, đó là lúc bạn biết nước sốt đã sẵn sàng.

Bước 7: Thêm những viên thịt đã chín mềm vào nước sốt thơm ngon, đun khoảng 3 phút nữa để các hương vị kết hợp một cách hoàn hảo. Cuối cùng, tắt bếp và bạn đã có món thịt viên nấm sốt dừa độc đáo và ngon miệng, sẵn sàng để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc mọi người ăn ngon miệng!

Bước 8: Trình bày ra dĩa, rắc vừng lên trên là hoàn thành

Tin liên quan: Cách làm nước chấm thịt nướng ngon đúng điệu
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment