Uống nước đậu đen có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Bạn có biết rằng việc uống nước đậu đen có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe hay không? Chắc hẳn đây là điều mà không phải ai cũng hiểu rõ. Vì vậy mà hôm nay, Bepviet24h sẽ giới thiệu đến bạn một số tắc dụng tuyệt với đối với sức khỏe khi uống nước đậu đen!

uong-nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi-1

Giá trị dinh dưỡng của đậu đen


Thông tin dinh dưỡng để các bạn hiểu thêm, chỉ với 100 gram đậu đen, bạn có 64% chất xơ, 42% kali và 42% protein cung cấp cho cơ thể một ngày! Trên hết, đậu đen cũng là một nguồn cung cấp canxi, magiê, vitamin B6 và sắt dồi dào. Nước đậu đen rang chứa gần như đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng trong đậu đen, thậm chí qua chế biến, nhiều protein khó tiêu hóa trong đậu đen được chuyển sang dạng dễ hấp thu hơn nhiều.

Với tất cả các chất dinh dưỡng đó không có gì ngạc nhiên khi nước đậu đen rang được nhiều người yêu thích và sử dụng hàng ngày! Ngoài việc giúp cho bạn khỏe mạnh và thanh nhiệt, giải khát, thanh lọc cơ thể thì các lợi ích sức khỏe khác của nước đậu đen rang cũng có thể giúp điều trị nhiều bệnh về sức khoẻ ngắn hạn và lâu dài!

uong-nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi-2


Những lợi ích khi uống nước đậu đen thường xuyên


Đậu đen có chứa hàm lượng protein lên tới 24,4%, lipit 1,7%, glucid 53,3% và rất nhiều axit amin thiết yếu tốt cho cơ thể. Ngoài ra, đậu đen còn có nhiều vitamin quan trọng như vitamin A, B1, B2 và một số khác.

Giảm cân hiệu quả: Uống nước đậu đen rang thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng một cách thần kỳ mà không cần tốn quá nhiều công sức, thời gian cũng như tiền bạc. Chỉ cần chúng ta chú ý kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý nữa là đủ.

Đậu đen rang nước uống có tác dụng gì ngoài tác dụng giảm cân không? Có bạn nhé, nó còn có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa nữa đấy. Nước đậu đen ngoài giá trị ăn uống giải nhiệt mà mọi người vẫn biết thì đõ đen còn là vị thuốc quý được Đông y dùng làm như một vị thuốc chữa bệnh từ lâu đời. Bởi đỗ đen có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh tỳ và thận, có tác dụng hoạt huyết, giải độc, khu phong, giải độc gan hiệu quả. Uống nước đậu đen rang thường xuyên giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, người bị tiêu chảy, táo bón trở nên dễ dàng thuận tiện hơn.

uong-nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi-3


Chữa bệnh đau đầu, mất ngủ: Dùng đậu đen rang lên, sau đó ngâm rượu sau một tuần bỏ ra uống hàng ngày chữa bệnh đau đầu. Còn mất ngủ, dùng đậu đen rang lên sau đó cho vào vỏ gối nằm của mình, khi nguội bỏ ra thay loạt đậu khác.

Nước đậu đen rang có tác dụng phòng chống ung thư cao: Đậu đen chứa hơn 8 chất flavonoid khác nhau, chất chống oxy hoá, chất phytochemicals. Tất cả các yếu tố này làm việc đều có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và các khối u không ung thư có thể dẫn đến sự hình thành ung thư.

Điều hòa lượng đường trong máu: Ăn quá nhiều đường có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên, nhưng protein, chất xơ trong nước đậu đen rang và hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh có thể làm giảm lượng đường đó, chưa kể, nước đậu đen sẽ cung cấp đường carbohydrate đơn giản và tinh chế, dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

Khả năng giải độc: Chúng ta đều biết sulfites là hoạt chất có trong các loai thực phẩm công nghiệp, với người nhạy cảm với sulfites nó có thể gây ra nhức đầu, tăng nhịp tim, giảm tập trung. Trong đậu đen có chứa molypdenum là thành phần của các enzym oxidase, nó có tác dụng khử độc sulfites rất tốt. Mỗi ngày ăn một chén đỗ đen là có thể đảm bảo 172% molypdenum cần thiết.

Làm đẹp da: Để làn da được cải thiện, mịn màng và trắng hồng hơn, chị em hãy uống nước đậu đen rang mỗi ngày để hỗ trợ đạt kết quả cao nhất.

Mỗi ngày, chị em nên uống khoảng 500 – 750ml, chia đều ra làm 3 – 4 ly nước, thời gian uống có thể theo như các bữa ăn là được. Nếu kiên trì cách này, chỉ sau khoảng 1 tháng bạn sẽ cảm nhận rõ nét sự thay đổi tuyệt vời của làn da.

Ngoài ra, ngoài cách uống, chị em cũng có thể áp dụng trực tiếp nước đậu đen lên da mặt mà hiệu quả không hề thuyên giảm. Rửa mặt hay thoa nước đậu đen lên mặt là cách hữu hiệu chăm sóc da ngay từ bên ngoài.

uong-nuoc-dau-den-co-tac-dung-gi-4


Một số trường hợp không nên uống nước đậu đen thường xuyên


Tuy có nhiều tác dụng tốt, nhưng đối với một số trường hợp vẫn nên hạn chế ăn quá nhiều đậu đen, các trường hợp đó bao gồm:

1. Người bị tiêu chảy, chân tay lạnh, viêm loét dạ dày, hoành tá tràng: Không nên uống quá nhiều nước đỗ đen vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

2. Người đang sử dụng các thực phẩm chứa canxi, kẽm, sắt: Vì phytate có trong đỗ đen có tác dụng làm giảm hấp thụ các vi chất này.

3. Không uống lúc quá đói: Có thể gây ra choáng váng, say, dị ứng, làm ảnh hưởng tới dạ dày.

4. Người đang dùng thuốc đông y: Nên hạn chế để công tác điều trị hiện tại được tốt hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều nước đậu đen trong thời gian dài có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, giảm chức năng đường ruột, thành ruột, đau dạ dày.

Tin liên quan: Những thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm buổi sáng


Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment