Có nên sử dụng thuốc tăng chiều cao hay không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tăng chiều cao được bán với nhiều chủng loại và giá cả khác nhau. Vậy những loại thuốc tăng chiều cao này có thực sự hiệu quả và có nên sử dụng thuốc tăng chiều cao hay không? Bài viết sau đây của Bepviet24h sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về thuốc tăng chiều cao cũng như có quyết định đúng đắn hơn trong việc cải thiện chiều cao của cơ thể

Thuốc tăng chiều cao là gì?

Đầu tiên, trước khi lựa chọn, bạn cần phải hiểu rõ bản chất của thuốc tăng chiều cao là gì? Thực chất những sản phẩm này là thực phẩm chức năng, chúng có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, theo như thói quen của người dùng thì mọi người thường gọi những sản phẩm này là thuốc.

Co-nen-su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-hay-khong-1

Vậy có nên sử dụng thuốc tăng chiều cao hay không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, thắc mắc. Thông thường, những sản phẩm này chỉ có tác dụng bổ sung các chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao chứ không có tác dụng chữa bệnh nên sản phẩm hoàn toàn không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể người sử dụng. Mặc dù vậy, bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn cho mình sản phẩm thuốc tăng chiều cao có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tăng chiều cao đến từ Mỹ có nguồn gốc xuất xứ, kiểm duyệt rõ ràng, đạt chứng nhận FBI... sẽ là lựa chọn rất tốt mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả. Mặc dù vậy, bạn nên chú ý mua sản phẩm tại hãng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng nhé!


Nên lựa chọn loại thuốc tăng chiều cao có những dưỡng chất nào?

Co-nen-su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-hay-khong-2

Canxi

Đây là dưỡng chất quan trọng quyết định đến sự phát triển của xương cũng như sự phát triển chiều cao của cơ thể. Do đó, nếu muốn tăng chiều cao nhanh chóng thì bạn cần phải lựa chọn loại thuốc tăng chiều cao chứa dưỡng chất này. Thông thường, các sản phẩm thuốc tăng chiều cao sẽ có chứa canxi dạng nano, đây là loại canxi siêu nhỏ giúp cho cơ thể dễ dàng hấp thụ, từ đó giúp phát triển chiều cao hiệu quả.


Collagen type II

Collagen type II là thành phần cấu tạo chủ yếu của sụn khớp, chiếm 50% lượng protein của sụn và 85-90% tổng số Collagen ở sụn khớp. Đây là loại Collagen chịu trách nhiệm về sức mạnh và sự dẻo dai của sụn. Ngoài ra, ở khớp còn có Collagen type 10. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, Collagen type 10 tham gia vào quá trình tạo xương và sụn.

Collagen type II có dạng sợi, đan vào nhau tạo ra một mạng lưới, gắn kết với các loại protein khác tạo nên cấu trúc dẻo dai. Collagen type II rất giàu các acid amin như: Arginine, Proline, Glycine, Glutamine. Ngoài ra, Collagen type II còn có Chondroitin và Glucosamine.

Vitamin D

Vitamin D là một trong những dưỡng chất quan trọng không thể thiếu nếu muốn tăng chiều cao của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp chuyển hóa canxi và photpho, 2 dưỡng chất quan trọng trong để phát triển xương khớp. Việc cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng chính vì vậy mà thành phần này rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương.

Co-nen-su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-hay-khong-3

Kẽm

Kẽm cũng là một trong những khoáng chất cần có trong sự phát triển chiều cao của cơ thể bởi đây là khoáng chất giúp cho xương chắc khỏe. Vậy nên bạn cũng cần chú ý bổ sung khoáng chất này để có thể cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Chế độ ăn uống khi dùng thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt

Thuốc tăng chiều cao chỉ có tác dụng bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết giúp tăng chiều cao, nếu muốn tăng chiều cao thì việc ăn uống đúng cách, đủ dưỡng chất vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao của cơ thể. Vậy bạn có biết cần phải bổ sung thêm loại thức ăn nào vào thực đơn tăng chiều cao hay không? Bạn có thể tham khảo những loại thức ăn hỗ trợ tăng chiều cao mà Bepviet24h giới thiệu dưới đây nhé!

Co-nen-su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-hay-khong-4

Sữa chua

Sữa chua chứa hàng lượng lớn vitamin D cũng như là nguồn bổ sung can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của bạn. Vậy nên đừng quên thường xuyên sử dụng sữa chua để nhanh chóng cải thiện chiều cao của cơ thể nhé!

Hải sản

Hải sản là nguồn cung cấp canxi đồi dào giúp cho bạn tăng chiều cao. Bên cạnh đó, trong thành phần của chúng còn có chứa rất nhiều vitamin D, K, B1… Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển


Các loại trái cây, rau củ

Để hỗ trợ phát triển toàn diện không thể thiếu các loại rau của quả trong chế độ dinh dưỡng. Các loại rau quả giúp bổ sung thêm vitamin D như cải bó xôi, cam, quýt sẽ giúp tăng trưởng chiều cao. Bên cạnh đó rau củ, quả còn chứa nhiều khoáng chất như Magie, Kẽm hỗ trợ sự chuyển hình thành xương.


Yến mạch

Yến mạch là loại thức ăn ít chất béo lại giàu protein, vừa có chức năng giảm cân lại giúp tăng chiều cao. Yến mạch hay bột yến mạch - không phải ai cũng biết chúng cũng chứa nhiều canxi, hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng. Bên cạnh đó, yến mạch có thể chế biến thành những món ngon, như những món ăn sáng đối với ai muốn giảm cân hay món cháo yến mạch thơm ngon

Co-nen-su-dung-thuoc-tang-chieu-cao-hay-khong-5

Rau dền

Ít ai biết rằng, loại rau rất quen thuộc này chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra rau dền còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi. Các mẹ nên bổ sung loại rau này vào thực đơn của con thường xuyên để nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cà chua, cà rốt… các bà mẹ có thể dùng các thực phẩm này để thay thế rau dền để thực đơn của trẻ phong phú hơn.

Đậu nành

Đậu nành chứa protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm chay. Protein tinh khiết chứa trong đậu nành giúp cải thiện xương và mô. Để chiều cao ngày càng tăng, tiêu thụ khoảng 50 gam đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay có thể đáp ứng nhu cầu protein từ việc dùng đậu nành.

Nguồn: Tổng hợp

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment