Cách làm nước chấm thịt nướng ngon đúng điệu

Bạn có biết làm thế nào để chế biến nước chấm thịt nướng ngon hay không? Nước chấm đóng vai trò rất quan trọng, không thể thiếu nếu bạn muón có một món thịt nướng ngon. Vì vậy mà hôm nay, Bepviet24h sẽ giới thiệu đến bạn cách làm nước chấm thịt nướng ngon và đơn giản!

Hướng dẫn làm nước chấm thịt nướng ngon

Cách làm nước chấm thịt nướng ngon đúng điệu

Những món nướng luôn được nhiều người ưa chuọng, đặc biệt là nó luôn góp mặt trong những buổi party ban bè, gia đình. Với món ăn này, chúng ta có thể ngồi vừa nướng vừa nhâm nhi thưởng thức cùng bạn bè, Tuy nhiên, để có được món nướng ngon thì bạn cần phải nhớ nước chấm là linh hồn của món thịt nướng này, vì vậy mà nếu bạn chế biến thịt nướng không ngon thì sẽ khiến cho món thịt nướng thiếu đi hương vị.

Nguyên liệu làm nước chấm thịt nướng

  • Nước mắm nguyên chất: 100ml
  • Tỏi: 30g
  • Hành tây: 20g
  • Ớt tươi
  • Đường: 30g
  • Dầu mè: 20g
  • Đậu nành: 40g

Cách chế biến nước chấm thịt nướng

Đầu tiên, cho nước mắm vào chén cùng với 70 ml nước sôi sau đó quấy đều. Tiếp theo, cho thêm đường đã chuẩn bị vào và tiếp tục quấy cho đến khi đường tan hoàn toàn trong hỗn hợp

Tỏi và đậu nành đem đập dập, hành tây đem thái lát nhỏ rồi cho tất cả vào trong chén nước mắm

Tiếp đến, bạn lấy ớt thái ra thành từng miếng thật nhỏ cho vào bất, khuấy cho đều rồi tiếp tục cho thêm dầu mè đã chuẩn bị ở trên vào trong chén nước mắm sau đó đánh đều lên. Như vậy là bạn đã làm xong nước chấm thịt nướng rồi

Một số lưu ý khi nướng thịt để có được món thịt nướng ngon

Cách làm nước chấm thịt nướng ngon đúng điệu 1

Tránh nướng bằng lửa quá lớn

Nếu bạn nướng thịt bằng lửa quá lớn sẽ sinh ra HCAs và PAHs, đây là những chất có tác động lên cấu trúc tế bào ung thư, vì vậy mà bạn nên chú ý nướng thịt với lửa nhỏ để có được món thịt ngon và đảm bảo tốt cho sức khỏe nhé!

Hạn chế xiên thịt khi nướng

Xiên thịt sẽ tạo ra những rãnh nhỏ bên trong, điều này làm cho một lượng lớn chất béo dễ dàng được giải phóng, rơi xuống lò nướng tạo nên khói độc ám vào thịt. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên để nguyên thớ thịt, chế biến với ngọn lửa nhỏ dần dần cho đến khi chín hẳn.

Loại bỏ phần cháy đen

Phần cháy đen được cho là chứa nhiều chất hóa học gây ung thư nhất. Trong trường hợp này, bạn cần dùng dao cắt bỏ hoặc cạo nó đi.

Ướp thịt đúng cách

Tẩm ướp thịt nướng trước khi nướng với hỗn hợp rau quả vì chúng có chất chống oxy hóa. Nên tẩm ướp thực phẩm cần nướng cùng với nước sốt trước khi nướng. Nước sốt không những có tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn có thể làm tăng thêm tính an toàn cho các món nướng. Lớp dịch lỏng của nước sốt bao phủ thực phẩm sẽ làm giảm đi lượng mỡ chảy xuống do đó nó giúp hạn chế được những phát sinh các chất độc, sốt càng đặc thì nó càng có hiệu quả cao

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment