Cách tránh tăng cân béo phì cho bà bầu

Với những bà bầu đang trong giai đoạn mang thai, việc thiếu cân là điều rất nguy hiểm, và có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, thừa cân khi mang thai lại còn gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Các chị em trong giai đoạn mang thai thường có sức đề kháng kém hơn so với khi chưa mang thai, việc cơ thể thừa cân có thể gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như tiểu đường, mỡ trong máu, tim mạch và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác cho cả cơ thể người mẹ và thai nhi.

cach-tranh-thua-can-cho-ba-bau-1

Đồng thời, khi chị em tăng cân quá nhiều sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề, mệt mỏi, có xu hướng ít vận động hơn khiến các mạch máu lưu thông kém hiệu quả.


Phòng tránh béo phì, tăng cân cho bà bầu

Ăn uống đều đặn
Mẹ bầu cần ăn đầy đủ 3 bữa trong một ngày để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra nên kết hợp sử dụng thêm 2 bữa ăn nhẹ  để đẩm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Theo những chuyên gia, các bà bầu cần cung cấp đầy đủ 1800 đến 2400 calo/ ngày và cần ăn uống đều đặn đúng thời gian. 

cach-tranh-thua-can-cho-ba-bau-2

Ăn ít nhưng nhiều, chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ
Tránh ăn uống thất thường, bỏ bữa sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của các bà bầu. Không nên ăn uống quá no mà nên chia đều thành nhiều bữa nhỏ để giảm thiểu tình trạng buồn nôn, ốm nghén và khó tiêu hóa thường gặp ở các bà bầu trong thời gian đầu của thai kì

Chị em nên chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa ăn nhỏ và giảm khẩu phần ăn mỗi bữa trở nên ít lại
Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ nguồn năng lượng cần thiết cũng như mức độ đường trong máu ổn định. Cách ăn này còn giúp mẹ bầu bớt ốm nghén và mệt mỏi khi mang thai

Nên ăn chậm và nhai kĩ khi ăn
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi ta ăn và nhai nhẹ sẽ giúp kiềm chế cơn thèm ăn và giảm lượng thực phẩm vào bên trong cơ thể. Đồng thời nhai kĩ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, khỏe mạnh và tránh tình trạng đầy hơi thường gặp ở bà bầu

cach-tranh-thua-can-cho-ba-bau-3

Không ăn quá nhiều cho cả mẹ và bé
Nhiều người thường có suy nghĩ, khi có bầu cần ăn nhiều hơn vì không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cả thai nhi. Tuy nhiên điều này không hề tốt, chị em chỉ nên ăn vừa đủ no và đầy đủ, đa dạng chất dinh dưỡng.

Đừng vì những người xung quanh mà miễn cưỡng ăn thếm, vừa không tốt cho trẻ, vừa có nguy cơ gây ra tình trạng béo phì khá phổ biến ở những chị em đang trong giai đoạn mang thai.

Uống đủ nước
Thiếu nước là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói, từ đó khiến các bà bầu thường xuyên sử dụng các loại nước ngọt, nước uống đóng chai khiến cơ thể nhanh tăng cân, tiểu đường Nước cũng giúp lọc sạch hệ tiêu hóa và đảm bảo cho hệ tiêu hóa của bà bầu luôn khỏe mạnh.


Thường xuyên tâp thể dục
Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi hoặc ốm nghén thì rất khó để có thể ngồi dậy và tập thể dục nhưng đây lại là hoạt động có lợi cho bà bầu và giúp cải thiện sức khỏe rất tốt, giúp cơ thể nhanh chóng đẩy lùi các bệnh vặt thường gặp ở chị em đang trong giai đoạn mang thai. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng năng lượng, cải thiện hơi thở và tăng khả năng chịu đựng của bản thân. Ngoài ra thể dục đều đặn còn giúp mẹ bầu tránh tăng cân quá nhanh.

Theo các nghiên cứu, tập thể dục cũng giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn và nhanh lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Tuy nhiên, trong thời gian này bạn không nên tập những môn thể thao quá khó nặng nhọc mà chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng thư giãn như: yoga, đi bộ hoặc bơi lội…..

=>> Bepviet24h.net : http://www.bepviet24h.net
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment