Những cách hạ sốt cho trẻ hiệu quả ngay tại nhà

Hạ sốt tại nhà cho trẻ nhỏ là một trong những điều mà các bà mẹ có con nhỏ đều rất quan tâm, vì ở độ tuổi sơ sinh, trẻ rất hay gặp phải tình trạng sốt, đặc biệt là sau khi tiêm phòng. Nếu không hạ sốt đúng cách, trẻ có thể bị sốt cao gây ra những tình trạng nguy hiểm như co giật, ảnh hưởng đến hệ thần kinh ở trẻ nhỏ

Sốt là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở trẻ nhỏ, đa phần các cơn sốt đều không gây nguy hiểm, chỉ làm cho trẻ khó chịu, quấy khóc và sẽ hết sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu  các mẹ không có kinh nghiệm xử lý và hạ sốt cho các bé, có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

cham-soc-suc-khoe-cho-be

Nếu bạn đang băn khoăn và không có nhiều kinh nghiệm xử lý trong việc hạ sốt cho trẻ nhỏ thì hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây để hạ sốt và làm giảm thân nhiệt cho trẻ nhỏ


NHỮNG CÁCH HẠ SỐT CHO TRẺ NGAY TẠI NHÀ


Hạ sốt cho trẻ bằng cách lau người bằng nước ấm:

cach-ha-sot-cho-tre-tai-nha

Khi trẻ bị sốt, nhiệt độ cơ thể của trẻ sẽ tăng rất cao, có thể ở mức 38độ hoặc cao hơn, do đó bạn nên cởi bỏ quần áo của trẻ cho thoáng mát, đồng thời sử dụng khăn mềm mỏng ngâm vào trong nước ấm sau đó vắt khô và lau qua cơ thể của trẻ nhỏ.

Ngoài ra với những vùng có nhiệt độ cao như nách, bàn chân, bàn tay, háng, trán....của trẻ, các mẹ có thể đắp khăn ấm đã vắt khô nước lên để làm giảm nhiệt độ cho cơ thể trẻ. Phương pháp này rất hiệu quả để giúp cân bằng lại thân nhiệt cho trẻ, đồng thời giúp trẻ có cảm giác dễ chịu hơn.


Lưu ý khi hạ sốt cho trẻ bằng nước ấm:


Tuy nhiên bạn cần lưu ý là nên sử dụng nước không quá nóng cũng không quá lạnh, đồng thời cần giữ ấm cho trẻ sau khi tắm, tránh để trẻ tiếp súc với gió vì có thể khiến trẻ bị cảm lạnh

Hạ sốt cho trẻ bằng chanh tươi

huong-dan-ha-sot-cho-be

Chanh luôn được coi là một loại trái cây có tác dụng cực kỳ tốt trong việc giảm sốt, với người lớn việc uống nước chanh vừa giúp bổ sung nguồn vitamin C cần thiết cho cơ thể đồng thời làm giảm thiểu triệu chứng mệt mỏi , hạ sốt, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Với trẻ nhỏ, chanh cũng rất tốt để hạ sốt. Phương pháp này thường được sử dụng khi trẻ gặp sốt cao, khi nhiệt độ cơ thể lên tơi 39,5- 40 độ và cần hạ sốt nhanh chóng.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần cắt chanh thành những lát mỏng rồi chà nhẹ lên trán, khủy tay, khuỷu chân và dọc sống lưng của trẻ, việc làm này sẽ nhanh chóng giúp hạ sốt cho trẻ đồng thời giúp trẻ 

Lưu ý khi hạ sốt bằng chanh:

Khi chà chanh lên cơ thể trẻ, bận cần tránh chà chanh lên những vết thương hoặc những vết xước chảy máu vì sẽ gây rát, khó chịu và khiến trẻ bị xót

Phương pháp hạ sốt cho trẻ bằng khoai tây:

Hãy thái khoai tây thành những lát nhỏ, ngâm chúng vào bên trong giấm trong khoản từ 10-15 phút để giấm có thể ngấm vào bên trong các lát khoai tây. Sau đó bạn đặt các lát khoai tây lên trên trán của trẻ nhỏ. Sau 20 phút bạn sẽ thấy có tác dụng, cơ thể trẻ sẽ nhanh chóng hạ nhiệt và giúp bé cảm thấy thoải mái hơn
cach-giup-be-thoat-sot-nhanh-chong


Hạ sốt cho trẻ bằng hành tây

Trong hành tây có chứa nhiều Quercetin- là một hợp chất Flavonid giúp chống oxy hóa và giúp hạ sốt nhanh chóng cho trẻ nhỏ. Đây là phương pháp được khá nhiều mẹ có con nhỏ sử dụng để hạ sốt cho trẻ nhanh chóng ngay tại nhà khi trẻ sốt quá cao.

Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần cắt hành tây thành các lát mỏng sau đó chà vào chân của trẻ liên tục trong thời gian khoảng 2 phút để cho tinh dầu bên trong hành tây dính vào lòng bàn chân của trẻ, bạn cũng có thể sử dụng tất để giữ cho các lát hành tây tiếp xúc với chân của trẻ để giúp cơn sốt nhanh chóng được kiểm soát.

Cho trẻ mặc đồ thoáng mát và đắp chăn mỏng

cac-phuong-phap-ha-sot-cho-tre-ngay-tai-nha

Nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên lại là việc mà rất nhiều bà mẹ bỏ quên, nhiều người khi thấy con bị ốm, sốt quấy khóc.... thường cho trẻ đắp chăn bông dày hoặc mặc đồ dày vì sợ trẻ ốm, sức đề kháng kém sẽ rất dễ bị cảm lạnh và khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Thực tế điều này lại gây hại cho trẻ và khiến cơn sốt của trẻ nặng hơn, đồng thời việc quấn chăn và quần áo quá dày khiến trẻ ra nhiều mồ hôi, gây ẩm uốt, bứt rứt khó chịu cho trẻ. Hãy sử dụng những chiếc khăn mỏng đề quấn cho trẻ hoặc có thể cởi bớt quần áo hoặc dùng quần áo mỏng để trẻ thoải mái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ hơn. 

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment