Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để tốt cho thai nhi

Theo các chuyên gia, bữa tối không nên ăn vừa phải, không nên  ăn quá nhiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe, tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Với bà bầu, bữa ăn tối cũng không nên ăn quá nhiều , chỉ nên ăn nhẹ nhàng tuy nhiên vẫn phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ để cung cấp sức khỏe cho cơ thể mẹ và thai nhi đang phát triển.

dinh-duong-cho-ba-bau

Vì sao bữa tối rất quan trọng với bà bầu ?


Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các bà bầu thường gặp phải tình trạng ốm nghén, do đó ban ngày các chị em thường ăn rất ít và có cảm giác cồn cào, đói bụng vào ban đêm. Đồng thời năng lượng ít ỏi nạp vào cơ thể vào ban ngày đã được chuyển đi nuôi các bé khiến các mẹ thường có cảm giác mệt mỏi và đói bất chợt vào ban đêm.

Do đó cần có một khẩu phần ăn cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo cho cơ thể vừa không bị đói vào ban đêm vừa giúp cơ thể luôn khỏe manh, không tăng cân quá nhiều trong suốt thai kì mà thai nhi vẫn có điều kiện để phát triển tốt nhất.

Những thực phẩm mà bà bầu nên sử dụng cho bữa tối

Sử dụng ngũ cốc cho bữa tối

Ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch, bột mỳ,gạo…..là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết như sắt, chất xơ, selen, magie, axit folic cùng nhiều vitamin giúp bà bầu tăng sức đề kháng để cơ thể luôn khỏe mạnh và đảm bảo thai nhi phát triển tốt trong suốt thai kì.

lua-chon-bua-toi-cho-ba-bau

Nhóm thực phẩm này còn giúp bà bầu tránh được những cơn đói bụng vào ban đêm nhưng vẫn đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ổn định. Bạn có thể bổ sung nhóm thực phảm này thông qua các thức ăn như gạo lứt, bánh mì làm từ ngũ cốc……

Ăn nhiều rau xanh

Cũng như bữa sáng, rau xanh cũng là một trong những thực phẩm nên sử dụng cho bữa tối của các bà bầu. Với nguồn chất xơ đồi dào và các vitamin bên trong rau xanh sẽ giúp dạ dày có thể hoạt động hiệu quả và nhẹ nhàng hơn, giúp loại bỏ các chất cặn bã bên trong dạ dày và đưa chứng ra ngoài.

lua-chon-bua-toi-cho-ba-bau

Ngoài ra, ăn rau vừa bổ sung nhiều dưỡng chất vừa giúp cơ thể bà bầu không tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai.

Sử dụng chuối để tráng miệng cho bữa tối

thuc-pham-cho-ba-bau-1


Chuối là một trong những loại trái cây rất tốt, đặc biệt là với bà bầu đang trong thai kì, chuối có chứa saccarozo, fructozo, glucozo cùng lượng chất xơ….chuối giúp bà bầu đẩy lui được cảm giác mệt mỏi uể oải trong thời gian mang thai

Các loại cá

cach-lua-chon-bua-an-toi-cho-ba-bau

Các loại cá thường giàu chất đạm cũng như các loại thịt, tuy nhiên lại dễ tiêu hóa hơn, do đó các bà bầu có thể sử dụng các thay các loại thịt vào bữa tối để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhưng vẫn không gây ra áp lực quá lớn lên hệ tiêu hóa.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là một nguồn thức uống cung cấp rất nhiều canxi và vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy một ly sữa nóng vào buổi tối sẽ là một cách tuyệt vời để đảm bảo thai nhi có đủ điều kiện để phát triển tốt nhất bên trong bụng mẹ.

su-dung-sua-cho-bua-toi-cua-ba-bau

Đồng thời sữa ấm sẽ giúp các bà bầu dễ chìm xâu vào trong giấc ngủ, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên không gây ra tình trạng tăng cân quá nhiều các bà bầu không cần quá lo lắng khi sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa vảo buổi tối

=>>> Xem thêm: Bà bầu cảm cúm và cách điều trị cảm cúm khi mang thai
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment