Những nguy hiểm tiềm ẩn từ dấu hiệu tê tay chân

Tay chân tê mỏi là một hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải, chính vì vậy mà nhiều người thường chủ quan và bỏ qua những hiện tượng này. Tuy nhiên, đó sẽ là một sai lầm lớn bởi vì tê tay chân còn là một trong những dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm với sức khỏe mà bạn cần phải chú ý!!

Tê chân tay có thể là dấu hiệu của những chứng bệnh sau


Bệnh tiểu đường

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi một dấu hiệu nhỏ như vậy lại có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, triệu chứng của bệnh tiểu đường chính là tê cứng ở hai bàn tay và phần phía trên. Do đó, nếu bạn bị tê tay thường xuyên, bạn cũng nên chú ý đi khám để có thể điều trị nếu như bạn mắc phải căn bệnh này!!

Bệnh về thần kinh

Bệnh liên quan tới thần kinh không chỉ tác động đến duy nhất một bộ phận nào mà nó ảnh hưởng đén toàn bộ cơ thể, trong đó, phải kể đến những tâc động như gây rối loạn thận, mất cân bằng hooc-mon và các bệnh liên quan đến mạch máu. Hầu hết đều có biểu hiện tê tay, chân. Thời gian đầu, cảm giác tê nhẹ nhưng hãy cẩn thận với tần suất và cho bác sĩ biết, nếu không nó sẽ biến thành chứng đa xơ cứng. Đây là hiện tượng tình trạng lớp vỏ myelin trong hệ thần kinh trung ương bị hư hỏng gây chóng mặt, mệt mỏi và mất cân bằng.


Bệnh động mạch ngoại vi

Đây là căn bệnh mà  mảng bám tích tụ trong các động mạch mang máu đến đầu, các cơ quan và chi. Mảng bám có chứa chất béo, canxi, mô sợi và cholesterol. Do đó, nếu như bạn không chú ý để điều trị  thì sau một thời gian, những mảng bám này sẽ dần trở nên cứng, làm hẹp động mạch gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu trong cơ thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy khiến cho tay chân bị tê.


Đau dây thần kinh

Tình trạng đau dây thần kinh có nhiều loại, trong đó bao gồm đau thần kinh - dây thần kinh cầu thần, đau dây thần kinh trigeminal và đau thần kinh biểu bì thần kinh. Một trong những nuyên nhân phổ biến nhất của đau dây thần kinh là nhiễm trùng, xơ cứng đa xơ cứng, áp lực lên thần kinh và tiểu đường. Biểu hiện của chứng đau dây thàn kinh này cũng là tê chân, tay, vì vậy bạn cũng cần phải chú ý về chứng đau dây thần kinh khi thường xuyên gặp tình trạng tê tay, tê chân


Hội chứng ống cổ tay



Hội chứng này chủ yếu gây ra bởi áp lực lên dây thần kinh trung bình trong cổ tay. Đường dây thần kinh trung gian này chạy từ cẳng tay đến toàn bộ bàn tay qua một nơi nhỏ gọi là ống cổ tay.

Dây thần kinh trung gian này kiểm soát chuyển động và cảm giác trong ngón tay cái và ba ngón tay đầu tiên. Vì vậy, tê xung quanh khu vực này có thể là hội chứng ống cổ tay. Bepviet24h hy vọng bạn sẽ không chủ quan với sức khỏe sau khi đọc bài viết này!!

Theo: http://www.bepviet24h.net/2017/06/nhung-nguy-hiem-tiem-an-tu-dau-hieu-te-tay-chan.html

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment