Một số món ăn vặt tốt cho sức khỏe của bé

Các bậc phụ huynh thường không muốn trẻ ăn vặt, để bụng để ăn vào những bữa chính. Tuy nhiên, điều này không thực sự tốt bởi có rất nhiều món ăn vặt có lợi cho sức khỏe của bé mà cha mẹ không nên bỏ lỡ. Hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe của trẻ

mot-so-mon-an-vat-tot-cho-suc-khoe-cua-be-1


Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết, rau củ quả nói chung, các loại nước trái cây, salad trộn, nước ép cà chua là những loại nước có lợi cho sức khỏe và được xếp vào loại những món ăn vặt thông minh, vì ngoài không chứa nhiều natri, rau xanh, hoa quả còn là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết đối với việc hấp thu dinh dưỡng và có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Bên cạnh đó, sữa và các thực phẩm làm từ sữa như bánh plan, sinh tố, phô mai, rau và salad trộn, trái cây, ngũ cốc, bánh ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch... cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong việc bổ sung năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Những loại món ăn vặt tốt cho sức khỏe của trẻ


Khoai tây nướng


Nếu khoai tây chiên luôn là món ăn bị loại trừ đầu tiên trong danh sách ăn vặt thì khoai tây nướng lại nằm trong top được khuyến khích cho trẻ ăn thêm. Trong mỗi củ khoai tây nướng sẽ chứa 100-200 calo, cung cấp đủ cho bé hoạt động, vui chơi và giảm cơn đói. Ngoài ra, khoai tây nướng còn chứa rất nhiều carbohydrate – đây là chất cực tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

mot-so-mon-an-vat-tot-cho-suc-khoe-cua-be-2

Trái cây dầm sữa chua hoặc sinh tố


Mẹ có thể biến tấu trái cây với sữa chua để tăng hương vị và kích thích vị giác của trẻ. Vị ngọt của trái cây hòa quyện với vị béo thơm của sữa chua sẽ khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể làm món sinh tố trái táo, dưa hấu, lê, đu đủ để bé thưởng thức. Món ăn vặt này cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của bé.

Bánh mì và ngũ cốc


Hai loại thực phẩm này cung cấp nhiều khoáng chất và Vitamin cộng với hàm lượng tinh bột có sẵn. Bạn có thể cho bé sử dụng bánh mì, bánh ngọt hay ngũ cốc đóng gói đều rất vệ sinh và tiện lợi.

Sữa chua


Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn sáng dành cho bé. Sau món chính các chị em có thể tập cho bé thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua. Đây là món ăn được đánh giá cao và cũng là một trong số những thực phẩm tốt giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Với 1-2 hộp sữa chua ăn, trẻ đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày. Sữa chua là nguồn canxi tốt dễ hấp thu nhất cho cơ thể. Và buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

mot-so-mon-an-vat-tot-cho-suc-khoe-cua-be-3

Một cốc sữa chua trộn hoa quả vào buổi sáng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bé tràn đầy năng lượng trong ngày. Tuy nhiên, do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng trẻ nhỏ. Mẹ lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua xong nên uống vài thìa nước lọc tráng miệng để tránh bị sâu răng hay bị vi khuẩn tấn công.

Phô mai


Các protein (chất đạm) trong bữa ăn nhẹ cung cấp đủ năng lượng kéo dài cho đến cuối ngày. Bạn có thể cho bé ăn thêm bánh quy không muối có phết phô mai ít béo để tạo thành một món ăn vặt cho bé. Bạn cũng có thể làm cho món phô mai thêm hấp dẫn bằng cách cắt phô mai thành những hình thú đáng yêu bằng máy cắt bánh hay ăn kèm phô mai với thịt nướng hay các loại trái cây mà bé yêu thích.
mot-so-mon-an-vat-tot-cho-suc-khoe-cua-be-4


Mì ống


Mì ống rất giàu tinh bột cần cho sự phát triển của bé. Mì ống còn chứa nhiều protein và chất xơ và là một món ngon dễ thực hiện. Bạn chỉ cần 20 phút để nấu một món mì ống với bốn nguyên liệu có sẵn. Bạn có thể chế biến và trang trí mì ống thành một số hình dáng con thú hay bông hoa mà con thích và giữ trong tủ lạnh. Vào giờ ăn, bạn có thể cho mì ống vào lò vi sóng cùng với rau hoặc thịt gà đã nấu chín kèm theo nước sốt cà chua để ăn kèm.

Bơ, đậu phộng


Theo một nghiên cứu gần đây, bơ và đậu phộng rất tốt cho trẻ em. Bơ, đậu phộng rất giàu vitamin E, vitamin A, axit folic, đồng và kẽm. Tất cả các vitamin và khoáng chất cần được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của con bạn. Vì vậy, bơ và đậu phộng là một lựa chọn bữa ăn sáng lành mạnh cho trẻ em.

mot-so-mon-an-vat-tot-cho-suc-khoe-cua-be-5

Popcorn


Popcorn được xếp chung với các loại ngũ cốc và chất xơ. Các nghiên cứu của tạp chí y tế đã chỉ ra rằng các hạt này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Khi popcorn không chứa nhiều bơ và muối, nó thực sự là một món ăn rất lành mạnh cho trẻ em. Nhiều trẻ thường không thích ăn bỏng ngô nhạt, do đó để làm cho các phiên bản popcorn lành mạnh, ngon miệng hơn thì bạn hãy rắc quế hay tỏi bột lên trên. Nếu chưa hài lòng các bé, bạn cũng có thể chỉ cần thêm bỏng ngô nhạt vào hỗn hợp trái cây và hạt.

Tổng hợp
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment