Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị cảm lạnh

Trẻ em có sức đề kháng yếu khiến cho trẻ dễ dàng mắc bệnh, đặc biệt là bé rất dễ bị cảm lạnh khi trời trở gió. Vậy cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị cảm lạnh?

Khi trẻ bị cảm lạnh, cha mẹ cần chú ý làm gì?


Nhỏ nước muối

Khi trẻ bị cảm lạnh, trẻ thường bị nghẹt mũi khiến cho bé gặp khó khăn trong việc hô hấp. Điều này sẽ khiến cho trẻ khó ngủ, không muốn ăn uống. Ở trong những trường hợp này, cha mẹ có thể cải thiện tình trạng nghẹt mũi của trẻ bằng cách nhỏ vài giọt nước muối vão mũi của trẻ. Với trẻ sơ sinh, cha mẹ nên chú ý tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ nữa nhé!!

Cung cấp đủ nước cho trẻ

Cơ thể của trẻ khi bị cảm lạnh cần chú ý bổ sung đầy đủ nước cho trẻ bởi vì việc bổ sung nước sẽ khiến giảm chất nhầy giúp cải thiện tình trạng ngạt mũi cho trẻ. Ngoài việc bổ sung nước cho trẻ, cha mẹ có thể thay thế bằng sữa ấm hoặc nước trái cây để bổ sung nước cho cơ thể trẻ. Ngoài ra, đối với trẻ sơ sinh, sữa mẹ sẽ là thức uống phù hợp nhất!!


Giấc ngủ của trẻ

Để cải thiện tình trạng sức khỏe cho trẻ khi trẻ bị cảm lạnh thì cha mẹ nên chú ý đến giấc ngủ của trẻ bởi tình trạng cảm lạnh, nghẹt mũi sẽ khiến cho trẻ khó chìm vào giấc ngủ. Cha mẹ nên chú ý sử dụng gối mềm hoặc khăn gấp lại để cho bé nằm, chú ý kê gối gần phía dưới cổ để giúp trẻ dễ thở, giúp trẻ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Có thể sử dụng khăn nóng lau 2 bên cạnh mũi của trẻ, điều này sẽ giúp trẻ giảm tình trạng nghẹt mũi trong thời gian ngắn.


Làm dịu cơn ho cho trẻ

Khi trẻ bị ho kéo dài, cha mẹ có thể áp dụng cách cho bé uống từ 1 đến 3 thìa cà phê nước táo ấm 4 lần một ngày hoặc nữa thìa cà phê mật ong. Mật ong có tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng ho kéo dài ở trẻ.


Có nên sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ khi bị cảm lạnh không? 

Khi trẻ bị cảm lạnh, cha mẹ nên biết là thuốc kháng sinh không có tác dụng với vi-rút, do đó, để cải thiện tình trạng này, cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng như chăm sóc trẻ để giúp tăng cường đề kháng cũng như miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra, không nên tùy tiện cho trẻ uống thuốc tùy tiện mà không theo sự chỉ định của bác sĩ. Hy vọng với những thông tin mà Bepviet24h chia sẻ, bạn sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe của bé.

Xem thêm: Bí quyết giảm cân hiệu quả với gừng tươi
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment