Bí quyết tăng chiều cao vượt trội cho trẻ nhỏ

Nếu như bạn muốn cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần phải biết rằng mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những phương pháp giúp cải thiện chiều cao khác nhau. Vậy nếu muốn cải thiện chiều cao cho trẻ nhỏ hiệu quả, bạn nên áp dụng những bí quyết tăng chiều cao sau đây.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-1

Bí quyết giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả


Để cải thiện chiều cao cho trẻ nhỏ, cha mẹ cần phải chú ý rằng việc bao bọc, giữ trẻ trong nhà không phải là cách hiệu quả để chăm sóc cũng như giúp trẻ cải thiện chiều cao, thay vào đó, cha mẹ cần khuyến khích con vận động những môn thể thao cũng như vui chơi, chạy nhảy để giúp bé phát triển xương, tăng chiều cao cơ thể nhanh chóng, hiệu quả.

Những môn thể thao giúp tăng chiều cao cho trẻ


Bóng đá

Bóng đá là một trong những môn thể thao mà cha mẹ nên khuyến khích trẻ chơi, vừa giúp trẻ vận động, giúp xương chắc khỏe, vừa giúp cho trẻ học được tính đồng đội, khả năng phản xạ, kích thích thị giác, thính giác phát triển, dẻo dải và linh hoạt hơn. Chơi bóng cũng giúp cho trẻ sản sinh hormone tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-2


Bơi lội

Môn thể thao này giúp hỗ trợ phát triển hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, Giúp cho trẻ tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thường xuyên vận động dưới nước cũng kích thích các dây thần kinh trong não phát triển, giúp bé có sức khỏe tốt, linh hoạt, nhanh nhạy hơn.

Nhảy dây

Nhảy dây là môn thể thao rất dễ chơi, trẻ có thể tập luyện khi rảnh trong thời gian ngắn và được trẻ em yêu thích, đặc biệt là đối với bé gái. Khi nhảy dây, cơ thể của bé sẽ phải vươn dài, giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ nhanh chóng và hiệu quả, bé có thể phát triển tối đa vài cm khi tập luyện nhảy dây thường xuyên, Do đó, cha mẹ cần khuyến khích con nhảy dây mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-3


Duỗi người

Những bài tập duỗi người là phương pháp hiệu quả để cải thiện chiều cao cho trẻ. Có rất nhiều bài tập duỗi người, cách đơn giản nhất đó chính là cho bé nằm thẳng trên sàn, cong người, chân trái vắt sang bên sao cho tay phải chạm vào đầu gối trái, sau đó trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 4 lần, rồi đổi bên. Đầy là một trong những bài tập giúp ích rất nhiều cho việc phát triển cột sống cũng như tư thế của trẻ.

Đạp xe

Đạp xe cũng là một trong những bài tập hỗ trợ hệ thống tim mạch và tăng cường sức mạnh của đôi chân, dẻo dai và linh hoạt hơn. Khi trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể lựa chọn xe đạp 4 bánh để giúp bé vận động cũng như tập cho bé làm quen với xe đạp, sau khi bé quen dần thì gỡ bớt bánh sau ra.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-4

Những loại thức ăn tăng chiều cao cho trẻ


Sữa 

Sữa là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu cho trẻ, nó cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ  hiệu quả nhất, chính vì vậy, bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-5


Trứng

Trong thành phần của trứng chứa rất nhiều protein đóng vai trò quan trọng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, phát triển khung xương giúp cải thiện chiều cao của trẻ nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể luộc trứng cho trẻ ăn thường xuyên bởi vì luộc là cách giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nhất khi chế biến trứng.

Rau củ

Rau củ mà nhất là các loại rau có màu xanh, xanh đậm sẽ có nhiều canxi, sắt, kẽm, vitamin E…Đây là những dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của trẻ, do đó, bạn cần chú ý cho trẻ ăn rau củ thường xuyên để giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-6


Ngoài ra, những loại rau củ khác như cà rốt, cà chua, khoai lang lại có nhiều canxi, kali, khoáng chất, vitamin sẽ hỗ trợ sự hấp thu, chuyển hóa canxi hiệu quả, giúp phát triển chiều cao của trẻ nhanh chóng, hiệu quả.

Hải sản

Trong thành phẩn của hải sản chứa một hàm lượng lớn canxi cần thiết cho sự phát triển của trẻ, Không chỉ vậy, hải sản cũng chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt như: vitamin D, K, B1… Chính vì vậy mà cha mẹ cần phải chú ý bổ sung hải sản vào thực đơn món ăn của trẻ thật điều độ, phù hơp. Tuy nhiên, hải sản có thể gây dị ứng với trẻ nên bạn cần phải tìm hiểu xem bé có bị dị ứng với hải sản hay không nhé!!

bi-quyet-tang-chieu-cao-vuot-troi-cho-tre-nho-7


Trái cây

Trái cây giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là đối với những loại trái cây bổ sung vitamin A. Hãy tập cho con bạn ăn trái cây tươi ngay khi còn nhỏ sẽ giúp bé có thói quen ăn uống lành mạnh. Ngoài hỗ trợ cải thiện chiều cao cho trẻ, ăn trai cây thường xuyên cũng sẽ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp con bạn tiêu hóa tốt nhất và còn tăng sức đề kháng cho trẻ hạn chế trẻ mắc một số bệnh thông thường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả với thực phẩm chức năng tăng chiều cao. Tìm hiểu chi tiết về thực phẩm chức năng tăng chiều cao


Xem thêm: Một số món ăn vặt tốt cho sức khỏe của bé

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment