5 Nguyên tắc vàng giúp tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh

Giai đoạn sở sinh là giai đoạn bé có tốc độ phát triển chiều cao và nhanh lớn nhất. Do đó, để các bé có thân hình cao lớn, cha mẹ nên sử dụng những phương pháp tăng chiều cao cho trẻ nhỏ từ sớm thông qua tăng cưỡng những yếu tố về dưỡng chất, giấc ngủ…. để kích thích xương của bé phát triển sớm. Hiện nay, nhiều bé sơ sinh thường lưới ăn khiến cơ thể chậm phát triển, sau này muốn tăng chiều cao cho bé tương đối khó khăn,vì vậy, để trẻ phát triển xương cũng như thể trạng của bé một cách tốt nhất, các bậc cha mẹ nên chú ý những điều sau đây với trẻ nhỏ.

tang-chieu-cao-cho-tre-so-sinh

Những nguyên tắc để tăng chiều cao cho bé bạn cần nhớ:


1. Quan tâm đến 3 giai đoạn phát triển nhanh nhất của trẻ: giai đoạn bào thai, giai đoạn bé sơ sinh và giai đoạn dậy thì của trẻ
2. Rèn luyện thể thao thường xuyên
3. Chế độ ăn khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ
4. Tin thần luôn tốt, vui vẻ, thoải mái
5. Đảm bảo giấc ngủ, trẻ nhỏ cần có giờ giấc sinh hoạt, ngủ, nghỉ phù hợp

Một số cách hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ sơ sinh:

Dựa trên những nguyên tắc để tăng chiều cao được kiến nghị ở bên trên, chúng ta có thể lập ra một số phương pháp phù hợp nhất để đảm bảo trẻ phát triển chiều cao một cách tốt nhất ở giai đoạn sơ sinh. Hãy cùng bepviet24h điểm qua những phương pháp tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay nhé:

tang-chieu-cao-cho-tre-so-sinh

1. Dinh dưỡng cho trẻ:
Với trẻ sơ sinh, sữa là một trong những thức ăn chính của trẻ và cần cho trẻ uống thường xuyên. Theo như nghiên cứu, sữa mẹ có một lượng chất dinh dưỡng rất lớn và rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh với hàm lượng canxi và chất béo cao, giúp xương của trẻ phát triển đều và tăng độ cứng cáp cho xương. Trong thời gian này, trẻ sơ sinh nên được sử dụng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên để đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển cũng như hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh

Sau 6 tháng, có thể cho trẻ ăn dặm những thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm, vitamin và protein….những dưỡng chất này sẽ đảm bảo cho xương của trẻ có dưỡng chất để phát triển tốt nhất.

2. Giấc ngủ của bé:
Cũng quan trọng không kém gì so với dinh dưỡng, giấc ngủ của trẻ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của bé. Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể bé được nghỉ ngơi, bên cạnh đó, khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng hoormon tăng trưởng chiều cao cho trẻ. Do đó cần chú ý cho trẻ ngủ đủ giấc

Với một chế độ ăn uống tốt và nghỉ ngơi hợp lý, trẻ sẽ có đủ điều kiện để phát triển chiều cao một cách tốt nhất.

3. Massage cớ thể bé:
Massage cho cơ thể bé là một hành động giúp bé thoải mái hơn, giúp các cơ, tế bào trong cơ thể bé được giãn ra, cững cáp, linh hoạt hơn. Bên cạnh đó giúp máu lưu thông dễ dàng và giúp bé không bị mỏi do nằm quá lâu. Bên cạnh đó, trong quá trình massage, cơ thể bẽ sẽ được kích thích giúp bé ăn tốt hơn, có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra việc Massage thường xuyên giúp trẻ mau biết bò, biết đi hơn vì chân tay cứng cáp hơn.

tang-chieu-cao-cho-tre-so-sinh


Theo lời khuyên của những chuyên gia về phát triển chiều cao của trẻ sơ sinh, các bà mẹ nên thường xuyên massage cho trẻ sơ sinh hằng ngày để giúp bé phát triển tốt nhất, đặc biệt là về phát triển chiều cao.

4. Thường xuyên cho bé vận động:
Vận động ở đây không phải là bắt trẻ phải bò hay phải đi, vì trong giai đoạn sơ sinh, bé chưa thể thực hiện những việc này. Tuy nhiên, chúng ta có thể kích thích cơ thể của bé hoạt động thông qua đưa những món đồ chơi gần bé để bé quơ tay, quơ chân, hay cầm nắm những vật dụng xung quanh. Nếu bé đã biết bò, biết đi thì sẽ dễ dàng hơn, hãy để bé thường xuyên chơi đùa những trò chơi đòi hỏi bé phải vận động.

Ngoài ra, chúng ta có thể cho bé tập đi, chơi những xe đẩy, xe 3 bánh cũng là phương pháp hữu ích cho bé vận động để kích thích cơ thể phát triển, giúp xương của trẻ trở nên cứng cáp hơn.

5. Cho bé tắm nắng:
Đây là một trong những phương pháp tăng chiều cao mà hầu như mọi người đều biết, và dành cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, có nhiều bậc cha mẹ sợ bé còn nhỏ, cho ra ngoài nắng sợ bị ốm hay cảm lạnh….điều này sẽ khiến bé của bạn phát triển chậm hợn những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Hãy mạnh dạn cho bé ra nắng vào buổi sớm, ánh nắng chứa rất nhiều vitamin D rất thích hợp cho sự phát triển chiều cao của bé. Giúp bé hấp thụ vitamin D tốt nhất, tránh còi xương.

Vitamin D sẽ giúp bé hấp thụ tốt nhất lượng Canxi mà bé tiếp thụ trong thực phẩm, giúp cơ thể bé khỏe mạnh hơn, giúp da bé hồng hào và giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Dễ dàng nhận thấy những đứa trẻ ít ra ngoài nắng thường dễ mắc bệnh và da xanh xao hơn rất nhiều so với những trẻ thường xuyên ra tắm năng vào sang sớm.

tang-chieu-cao-cho-tre-so-sinh

Khi tắm nắng cho bé, cha mẹ nên để bé mặc quần áo mỏng để hấp thụ vitamin D một cách tốt nhất. Bạn cũng có thể để da bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tuy nhiên, lời khuyên làm nên sử dụng quần áo mỏng để đảm bảo da cho bé. 

Trên đây là những cách tốt nhất để phát triển chiều cao cho trẻ ngay trong giai đoạn sơ sinh. Sau khi trẻ lớn hơn, bạn có thể tham khảo phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao để hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho bé. Đẻ bé nhà bạn có được chiều cao lý tưởng cũng như khả năng phát triển tốt nhất, hãy áp dụng tất cả những cách mà bepviet24h hướng dẫn ở trên. Chúc bạn thành công

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment