Cách làm món tôm chiên giòn thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn chế biến món tôm chiên giòn

Món tôm chiên giòn có lẽ đã quá quen thuộc nên không cần phải nói nhiều về món ăn này. Tuy nhiên, bạn có biết là cách làm món ăn này cũng thực sự là rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà cho gia đình của mình. Hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món tôm chiên giòn thơm ngon này.

cach-lam-mon-tom-chien-gion-thom-ngon-tai-nha

Nguyên liệu làm món tôm chiên giòn


  • 400 gram tôm to
  • 300 gram bột mỳ đa dụng
  • 1 thìa bột nở, 1 thìa con muối, 1-2 quả trứng

Cách làm món tôm chiên giòn


Bước 1: Với món tôm chiên giòn, các bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn tôm nhé, có thể chọn bất cứ loại tôm nào miễn là tôm tươi và ngon và to to 1 chút, thích nhất là mua tôm vẫn còn bơi trong chậu để khẳng định nguồn nguyên liệu được tươi ngon. Tôm mua về các bạn đem rửa sạch, bóc vỏ, dùng chiếc tăm nhỏ khều chỉ đen ở phần sống lưng và bụng của tôm cho sạch hơn. Đặt tôm trên giấy dậm dầu hoặc lau khô tôm (mục đích là để tôm sẽ quyện bột hơn và khi chiên sẽ ít bị bắn mỡ)

Bước 2: Trộn 300 gram bột mỳ đa dụng với 1 thìa con muối và 1 thìa bột nở, đảo thật đều cho các loại bột và muối được hòa tan và đều nhau và để sang một bên . Trứng đập ra bát, đánh tan. Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng hoặc 1 cái nồi nhỏ (nồi nhỏ sẽ hạn chế lượng dầu ăn hơn nồi to), cho dầu vào lượng dầu tương đối nhiều để món chiên được vàng ruộm và bắt mắt nhé. Đợi dầu sôi thì chúng mình đem thả từng con tôm đã được lăn qua bột mỳ -> trứng, sau đó cho vào chảo dầu đang sôi. Khi cho toàn bộ số tôm vào rồi, các bạn nhớ để nhỏ lửa để lớp bột chiên bên ngoài khó bị cháy. Trong quá trình chiên, các nhớ chú ý lật tôm nhẹ nhàng để lớp bột ngoài tôm sẽ không bị rơi ra nhé. Chiên đến khi tôm vàng ruộm 2 mặt, lớp vỏ ngoài giòn tan là món tôm đã đã kết thúc rùi. bây giờ , các bạn chỉ việc vớt tôm ra (với những bạn sợ món tôm chiên giòn nhiều dầu ăn có thể cho tôm đã chiên lăn qua giấy dậm dầu cho trôi bớt dầu mỡ nhé)

cach-lam-mon-tom-chien-gion-thom-ngon-tai-nha-1

Món tôm chiên giòn nóng sốt , giòn rụm đã hoàn thành rùi đây, thật tuyệt phải không nào. Chỉ 1 chút biến tấu sẽ làm món tôm thường ngày quyến rũ hơn rất nhìu, món này đặc biệt phải dùng nóng mới đảm bảo rằng độ ngon giòn nhé. vì vậy, các bạn căn chỉnh thời gian cho hợp lý để đảm bảo món ăn này trong bữa ăn gia đình được nóng hôi hổi là tuyệt nhất. Món này ngon nhất khi chấm cùng tương ớt, chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm:
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment