Cách làm món cơm chiên Dương Châu thơm ngon

Món cơm chiên Dương Châu có lẽ đã quá quen thuộc với mỗi người chúng ta. Đây là một món ăn có xuất xứ đến từ đất nước Trung Hoa và hiện nay, nó đã trở thành một món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt. Hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món cơm chiên Dương Châu thơm ngon tại nhà.

Hướng dẫn làm món cơm chiên Dương Châu


cach-lam-mon-com-chien-duong-chau-thom-ngon

Chuẩn bị nguyên liệu làm cơm chiên Dương Châu


  • 4 chén cơm trắng (các bạn chú ý nấu cơm hơi khô một chút nếu không khi chiên cơm sẽ bị nát, không ngon bạn nhé)
  • 1 cây lạp xưởng
  • 80g xá xíu
  • Cà rốt, đậu Hà Lan, cà hộp
  • Trứng gà
  • Tôm khô
  • Dầu điều, dầu ăn, muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước tương
  • Tỏi, hành lá, ngò rí

Cách chế biến món cơm chiên Dương Châu

– Lạp xường, cà rốt, đậu Hà Lan các bạn luộc sơ, tôm khô rửa sạch, ngâm nước để tôm nở ra.

– Cắt hạt lựu cả cà rốt lẫn dồi sấy và xá xíu, để chuyên dụng từng vật liệu ra.

– Tuần tự cho các nguyên liệu: cà rốt, đậu Hà Lan, xá xíu, cà chua hộp, dầu khoảng vào tô chứa cơm, nêm vào đó các gia vị gồm: 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều tất cả.

– Lạp xưởng chiên lên trước khi cho vào chiên cùng với cơm, Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là các bạn không cần cho dầu ăn vào khi chiên lạp xường vì bản thân chúng đã có mỡ rồi.

cach-lam-mon-com-chien-duong-chau-thom-ngon
Cơm chiên Dương Châu - Món ngon mỗi ngày

– Cuối cùng là bước chiên cơm, cả nhà cho một ít dầu ăn vào chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào phi vàng lên rồi cho tôm khô vào đảo đều, nêm thêm 1 muỗng canh đường để cho tôm khô có độ bóng, giòn và có vị ngọt.

– Sau đó cho lạp xưởng vào chiên cùng (loại bỏ phần nước mỡ đi) rồi cho tất cả vào trộn đều với hỗn tạp cơm, xá xíu và rau củ.

– Cuối cùng cho điều 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đổ trứng đánh vào chiên đến khi trứng vừa hơi chín thì cho toàn bộ hẩu lốn cơm vào, trộn đều cho đến khi chín thì tắt bếp. Rắc hành lá cắt nhỏ và ngò rí lên mặt để trang trí.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment