Cách sơn lại cửa gỗ tại nhà

Hướng dẫn cách sơn lại cửa gỗ đơn giản tại nhà

Những mẫu cửa gỗ luôn mang đến cho không gian nội thất một nét đẹp tự nhiên, hoàn hảo với màu sắc cổ điển nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt, ấn tượng. Mặc dù cửa gỗ đẹp mắt và bền đẹp nhưng sau một thời gian sử dụng, các mẫu cửa gỗ có thể trở nên cũ kỹ bởi những vết bẩn lâu ngày hoặc những vết trầy xước trên bề mặt cửa gỗ, vì vậy mà gia chủ cần sơn, sửa lại để cho cửa gỗ bền đẹp và sáng bóng như mới. Nếu bạn đang có ý định sơn lại cửa gỗ cho ngôi nhà của mình thì dưới đây sẽ là hướng dẫn để bạn có thể dễ đáng sơn lại cửa gỗ tại nhà.

cach-son-lai-cua-go-tai-nha-1

Các bước sơn lại cửa gỗ tại nhà:

Bước 1: Đầu tiên, để sơn lại cửa gỗ, bạn cần phải tháo cửa gỗ ra khỏi khung để có thể dễ dàng sơn lại mà không làm bẩn tường. Việc tháo cửa ra khỏi bản lề cũng khá dễ dàng. Bạn chỉ cần giữ cho tấm cửa thăng bằng sau đó nhâc cửa ra khỏi khung. Với những mẫu cửa gỗ quá nặng thì bạn nên có thêm người hỗ trợ hoặc sử dụng cây sắt như một đòn bẩy để nhấc cửa gỗ ra khổi bản lề.

Bước 2: Cua go nha dep sau khi được lấy ra khỏi bản lề thì bạn để cửa nằm lên một mặt phẳng và bắt đầu làm sạch cửa. Sử dụng bụi bẩn để quét sạch cửa, lau chùi các vết bẩn trên cửa. Sau đó sử dụng một dung dịch chùi rửa sơn để quét lên toàn bộ bề mặt cửa gỗ. Bạn nhớ quét nhiều lần để cho lớp dung dịch có thể phủ kín cửa gỗ.

cach-son-lai-cua-go-tai-nha-2


Bước 3: Sau khi đã phủ kín bề mặt cửa gỗ với lớp dung dịch chùi rửa sơn, bạn hãy sử dụng cái nạo để nạo lớp sơn cũ ra khỏi bề mặt cửa. Sử dụng khăn giấy và bàn chải để lau chùi mọi ngóc ngách trên cửa gỗ sau đó lau chùi sạch sẽ lớp dung dịch trên bề mặt cửa

Bước 4: Khi cửa gỗ đã được lau chùi sạch sẽ dung dịch và các ngóc ngách, hãy lau chùi để cho bề mặt cửa khô rồi để cửa gỗ qua 1 bên cho đến khi cửa gỗ khô hoàn toàn thì bạn lấy nhám để chà sạch những vết bẩn còn lại trên bê mặt cửa gỗ. Bạn nhớ là khi chà nhám thì chà dọc theo những thớ gỗ nhé.

cach-son-lai-cua-go-tai-nha-3

Bước 5: Khi cánh cửa đã hoàn toàn sạch sẽ thì chúng ta sẽ bắt tay vào công đoạn sơn lại cửa. Sơn sau khi được pha thì bạn sử dụng cọ và bắt đầu quét nhẹ nhàng lên bề mặt mẫu cửa gỗ. Nhớ sử dụng khăn giấy để lau đi những lớp sơn chảy quá nhiều, quét cho đều đến khi bề mặt cửa gỗ được phủ kín và đều bằng lớp sơn mới.

Bước 6:  Sử dụng chất tạo màu để phun lên bề mặt cửa  nhằm che phủ cũng như bảo vệ cửa khỏi sự tác động của thời tiết. Bạn hãy phun cho đều và chia thành 3 lần sau đó chờ đến khi bề mặt cửa gỗ khô thì bạn lắp cửa gỗ lên bản lề.

Xem thêm;

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment