10 phương pháp bảo quản đồ gỗ hiệu quả

Những mẫu đồ gỗ nội thất luôn là một trong những loại sản phẩm nội thất được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nó có một nét đẹp mộc mạc, tự nhiên thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đâu tiên. Nếu bạn đã hoặc đang chuẩn bị đồ gỗ nội thất cho ngôi nhà của mình thì bạn cũng nên chú ý các chăm sóc và bảo quản để cho các sản phẩm đồ gỗ nội thất luôn bền đẹp theo thời gian. Dưới đây là 10 phương pháp bảo quản đồ gỗ nội thất, các mẫu cua dep hiệu quả.

10-phuong-phap-bao-quan-do-go-hieu-qua-1

1. Sử dụng giấm để phủ lên bề mặt đồ gỗ mới

Trước lúc quét sơn lên bề mặt đồ gỗ, ta nên sử dụng giấm lau đi một lượt, như vậy sau lúc sơn, màu dung nhan của đồ dùng sẽ khôn cùng sáng bóng.

2. Sử dụng nước chè để lau khô đồ gỗ mới

Đồ nội thất gỗ vừa mới quét sơn lên, nếu ta dùng nước chè đặc hoặc nước gạo lau qua một lượt, đồ gõ sẽ bóng hơn và sơn cũng không dễ bị bong.

3. Sử dụng Sữa bò tẩy mùi sơn trong đồ gỗ

Ta đem sữa bò đun sôi đổ vào một cái đĩa hoặc bát, để vào tại ngăn tủ mới quét sơn, đóng kín cánh cửa tủ lại, sau khoảng 5 tiếng đông hồ, mùi sơn sẽ không còn nữa.

4. Bảo vệ đồ gỗ nội thất khỏi ẩm mốc

Thường ngày đồ gỗ được tẩm sấy trước khi sản xuất , tại đó gỗ có tính chất hút ẩm cao. bởi vì thế lúc sử dụng, nên để đồ gỗ tại môi trường khô thoáng, có độ ẩm thấp, liên hiệp những túi hút ẩm được đặt bên bởi đồ gỗ

10-phuong-phap-bao-quan-do-go-hieu-qua-2


5. Bảo vệ đồ gỗ khỏi ánh sáng trực tiếp của mặt trời

Ánh nắng trực tiếp sẽ làm gỗ bị cong vênh, nứt nẻ và làm biến đổi màu nhan sắc của lớp sơn,... ở đó, bạn cần đặt đồ gỗ tại khu vực ăn nhập , có nhiệt độ khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp. Thường thì các sản phẩm cửa gỗ cao cấp hay các đồ gỗ ngoài trời thường sử dụng cửa gỗ tự nhiên để giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

6. Bảo vệ đồ gỗ không bị vết trầy xước

Sử dụng mặt kính hoặc miếng đệm bên dưới lọ, ly, chén để bảo vệ đồ gỗ. Các miếng đệm giúp đồ gỗ không bị trầy xước, bị bẩn và các vật gây nhiệt, không sử dụng nhựa hoặc cao su trên các bề mặt gỗ thiên nhiên .

7. Bảo vệ đồ gỗ khỏi vết ố bởi vì nước

Dùng miếng đệm, thảm hay đế lót ly trên đồ gỗ nội thất nếu bạn không muốn những vết ố có thể xuất hiện trên đó.

Bạn có thể xóa vết ố ở nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng giải pháp tạo một hổ lốn tro thuốc lá và dầu ăn. Bạn nên cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hẩu lốn đó.

8. Đánh bóng đồ gỗ

Hãy đánh bóng cho đồ gỗ chí ít ba hoặc bốn lần bởi vì một năm. Không nên đánh bóng quá mức trên nôi thất gỗ vì nó có thể hình thành một lớp mây. Và nên lau sạch lớp đánh bóng thừa trước khi nó khô.

Không pha trộn các loại dầu đánh bóng khác nhau. Chất dầu làm cho sáp có độ dính. Nên làm sạch bề mặt của đồ nội thất gỗ thật kỹ trước lúc thay đổi sản phẩm săn sóc đồ đồ đạc trong phòng .

10-phuong-phap-bao-quan-do-go-hieu-qua-3


9. Lau chùi sạch đồ gỗ

Thường xuyên khiến cho sạch bụi trên đồ gỗ, nếu không một lớp bụi bẩn mỏng sẽ đóng dày trên bề mặt gỗ.

áo xống mềm và chổi bằng lông vũ sẽ hết sức phù hợp để làm cho sạch và bảo vệ nôi thất gỗ của bạn.

Nên hút bụi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của đồ gỗ. Bạn có thể sử dụng khăn mềm hoặc vải mềm để quét sạch bụi. Hãy phủi bụi cho đồ gỗ trước lúc hút bụi trên sàn nhà.

10. Làm đồ gỗ mới trở lại

Sử dụng một mảnh vải thấm sữa bò để lau chùi bàn ghế hay các loại đồ gỗ khác không những có thể tẩy sạch những vết cáu bẩn mà còn khiến cho đồ gỗ sáng bóng như mới.

Dùng nửa cốc nước pha với giấm (lượng giấm bằng 1/4 lượng nước), dùng vải mềm để lau chùi đồ gỗ, đồ gỗ cũng sẽ sáng bóng trở lại.

Đồ gỗ dùng lâu, độ sáng bóng sẽ dần mất đi. Để khắc phục tình trạng này, ta pha một cốc trà to để nguội, dùng vải mềm tẩm nước trà, lau chùi đồ gỗ, bình thương chỉ cần lau 2 hoặc 3 lần là đồ gỗ sẽ phục hồi lại độ sáng bóng ban sơ.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment