Cách thức nấu món thịt vịt kho gừng ngon tại nhà


cach-thuc-nau-mon-thit-vit-kho-gung-1

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt vịt kho gừng

Hôm nay, BepViet24h sẽ hướng dẫn bạn cách làm món thịt vịt kho gừng ngon tuyệt để bạn thay đổi khẩu vị bữa ăn cho gia đình nhé.

-Thịt vịt: 1/2 con, bạn có thể mua thịt đã được làm sẵn ở chợ nếu không có thời gian
-Gừng: 1 củ
-Ớt
-Tỏi
-Hành tím
-Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, nước hàng

Cách làm món thịt vịt kho gừng ngon tại nhà

- Dã nhuyễn 1 ít gừng sau đó xát quanh thịt vịt để giảm mùi hôi của thịt vịt sau đó để qua một bên rồi lấy hành tím và tỏi ra băm nhuyễn, thái sợi nhỏ củ gừng.

- Thịt vịt bạn đem chặt ra thành từng miếng rồi đem ướp gia vị ở trên, cho thêm một thìa tiêu + hai thìa hạt nêm sau đó để khoảng 15 phút cho thịt vịt ngấm đều gia vị.

- Bắc chảo dầu lên bếp cho đến khi dầu nóng thì cho thịt vịt vào đảo đều tay cho đến khi thịt săn lại và chín vàng thì bỏ ra
- Cho một ít hành , gừng và tỏi vào nồi  rồi phi thơm, Sau đó đem thịt vịt cho vào rồi  đảo đều. Tiếp theo, bạn cho nước vào ngập mặt thịt, thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa nước màu. Vặn lửa to để thịt chín đều, đến khi nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ bếp lại để cho thịt vịt chín mềm. Bạn nhớ nêm nếm thêm gia vị cho món ăn vừa với khẩu vị của gia đình nhé.

cach-thuc-nau-mon-thit-vit-kho-gung-2

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt vịt kho gừng ngon tuyệt cho gia đình rồi. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn tuyệt vời bên gia đình nhé. Thường xuyên ghé thăm BepViet24h để có thể nấu những món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

   Tin liên quan:  

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment