Bí ẩn về hiện tượng cơ thể tự bốc cháy


Vào ngày 15 tháng 12 năm 1966,tại nhà của bác sĩ Bentley ở bang Pennsylvania người tại phát hiện một cơ thể bị cháy thành tro chỉ còn sót lại một cẳng chân người trong nhà vệ sinh. Qua giám định đã xác nhận được phần thi thể bị cháy thành tro này chính là của bác sĩ Bentley. Tuy nhiên, cảnh sát không tìm được bất cứ dấu hiệu nào của một vụ hỏa hoạn hay dấu vết cho thấy bác sĩ bị tấn công và thiêu chết, Sau thời gian dài điều tra mà không tìm được kết quả gì, cảnh sát đành viết biên bản cho rằng tàn thuốc lá rời vào quần áo ông khi ông hút thuốc và ngủ quên chính là nguyên nhân gây ra cái chết của vị bác sĩ này và vụ án được khép lại.

 ==> Bí ẩn về hiện tượng hồi dương ở người chết

Tuy nhiên, theo một chuyên gia về hỏa táng xác chết thì việc để tàn thuốc có thể thiêu cháy cơ thể hoàn toàn thành tro không phải là một điều dễ dàng vì khi thiêu xác với nhiệt độ 1200 độ C trong khoảng thời gian 90 phút rồi giảm nhiệt độ xuống 970 độ C trong khoảng thời gian từ 60 đến 150 phút thì cơ thể người vẫn chưa thể hoàn toàn thành tro và vẫn còn lại tro xương. Trong khi đó, nhiệt độ của một vụ hỏa hoạn gần như rất khó có thể đạt được mức nhiệt 800 độ C nếu không phải là một vụ hỏa hoạn cực lớn. Điều đáng nói là nếu có một vụ hỏa hoạn dữ dội xảy ra thì ngôi nhà của bác sĩ sẽ không thể nào còn nguyên vẹn như vậy. Rõ ràng, theo hiện trường để lại thì các nhà khoa học cho rằng bác sĩ đã tự bốc cháy.

bi-an-ve-hien-tuong-co-the-tu-boc-chay-1

Lật lại những tài liệu có liên quan đến việc cơ thể tự bốc cháy thì người ta phát hiện vào năm 1673, trong một tài liệu y học của Italia cũng có một hiện tượng xảy ra tương tự, một người Parisia cũng đã biến thành tro khi nằm trên giường đệm cỏ, những thứ sót lại chỉ là một ít xương và vài đốt ngón tay. Tuy nhiên, điều bất ngờ là với nhiệt độ có thể thiêu cơ thể hoàn toàn ra thành tro nhưng giường đệm lại không bị làm sao cả. Không thể giải thích được điều này, vụ việc lại dần được quên lãng theo thời gian thì đến ngày 25/5/1985 tại London, một thanh niên 19 tuổi tên Risley đang dạo bước trên phố đột nhiên cảm thấy cơ thể nóng bừng rồi đột ngột cơ thể bốc cháy khiến anh hoảng hốt, anh nhanh chạy tới bệnh viện gần đó trong tình trạng cơ thể bỏng rát. May mắn vì được cấp cứu kịp thời nên sau vài tuần điều trị, Risley đã có thể xuất viện. HIện tượng những vụ cơ thể tự bốc cháy xảy ra thường xuyên thu hút sự quan tâm của người dân trên thế giới, đặc biệt là các nhà khoa học.

       ==> Bí ẩn lời nguyền lăng mộ Pharaon

Nhiều cuộc nghiên cứu được nổ ra, sau một thời gian, các nhà khoa học đã cho rằng hiện tượng cơ thể bốc cháy này là do cơ chế tự cháy phát sinh do cơ thể chứa quá nhiều lớp mỡ dễ cháy tích tụ lại. Tuy nhiên, theo nghiên cứu những trường hợp có liên quan đến cơ thể tự cháy, người ta nhận ra rằng trong đó có khoảng 200 trường hợp nạn nhân bị bốc cháy không có hiện tượng béo phì cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào về nguyên nhân tạo ra ngọn lửa thiêu chết nạn nhân.

bi-an-ve-hien-tuong-co-the-tu-boc-chay-2


Cũng có một số người cho rằng, trong cơ thể người tồn tại một dòng điện nào đó có thể xảy ra tình trạng châp mạch khi bắt gặp một chất dễ cháy nào đó tồn tại trong cơ thể sẽ khiến cơ thể tự phân hủy thành tro. Tuy nhiên, giả thuyết này còn quá mơ hồ. Cũng có những giả thuyết cho rằng trong cơ thể con người có tồn tại những "hạt cháy" li ti có khả năng gây nên những vụ cháy này.

        ==> Những sự kiện bí ẩn liên quan đến giác quan thứ sáu

Vẫn chưa có kết luận nào chính xác về hiện tượng cơ thể tự cháy này, hiện tượng này vẫn đang là một trong những bí ẩn khó có thể giải thích cho đến ngày nay.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment