Kĩnh hãi với những cách thức chữa bệnh đầu thế kỷ XX

Với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật ngày nay, mọi căn bệnh đều có thể được điều trị tại bệnh viện với những thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại. Chúng ta đã dần cảm thấy quen thuộc với những loại máy móc này mà ít ai biết được trong thế kỷ XX đã từng có một số biện pháp chữa bệnh kinh hãi mà khi nhắc lại vẫn khiến cho nhiều người phải rùng mình vì độ kinh dị của nó. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé

Uống nước nhiễm phóng xạ chữa bách bệnh?
kinh-hai-voi-nhung-cach-thuc-chua-benh-dau-the-ky-xx-1


Trong thời kỳ hiện nay, có thể thấy thảm họa phóng xạ luôn là một thảm họa mà khiến chúng ta sợ hãi nhất với mức độ nguy hiểm của nó, tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được trong thập niên 1920, mọi người vẫn tin rằng chất phóng xạ là một thần dược có thể chữa bách bệnh và được sử dụng rất nhiều trong y học. Người bệnh thường được cho sử dụng nước uống đóng trong những chai nước có nhiễm phóng xạ với niềm tin rằng thứ nước uống này có thể chữa được tất cả những loại bệnh họ đang mắc phải cho dù đó là những căn bệnh nan y.
Sau khi sử dụng những loại uống này, những người bệnh đều chết dần và mọi người mới bắt đầu nhận ra sự nguy hiểm của thứ mà họ vẫn tin là " thần dược" này.

Nhét bóng vào phổi chữa nhiễm trùng lao
Vào những năm đầu của thế kỷ XX, bệnh lao vẫn là một trong những căn bệnh nguy hiểm khi mà khoa học kỹ thuật vẫn còn chưa hiện đại như ngày nay. Đối với những bệnh nhân mẵc căn bênh này, các bác sĩ thường chữa trị bằng cách đục những lỗ nhỏ trên phổi của người bệnh sau đó trám lại bằng những trái bóng nhựa vì họ tin rằng những trái bóng nhựa này sẽ làm cho những nhiễm trùng trong phổi của bệnh nhân lành lại. Đây là một sai lầm lớn trong nền y học thế kỷ XX, vì đối với vi rút tuberculosis gây ra bệnh lao chỉ có thể được điều trị hoàn toàn bằng thuốc.

kinh-hai-voi-nhung-cach-thuc-chua-benh-dau-the-ky-xx-2


Tiêm thủy ngân vào hậu môn để chữa giang mai

Căn bệnh giang mai là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, trong thời đại hiện nay, việc điều trị căn bệnh này khá dễ dàng, tuy nhiên, trong thế kỷ XX,để có thể chữa căn bệnh này, \người ta đã sử dụng một phương pháp  cực kỳ nguy hiểm khi họ điều trị căn bệnh này bằng cách tiêm thủy ngân vào hậu môn của người bệnh.Ngoải thủy ngân, thạch tín cũng  là một trong những thứ được coi là có khả năng chữa căn bệnh này. Đây đều là những thứ cực kỳ nguy hiểm nhưng lại được xem là thần được trong thế kỷ XX.

kinh-hai-voi-nhung-cach-thuc-chua-benh-dau-the-ky-xx-3

Chữa bệnh đau đầu bằng cách ngâm mình trong bồn tắm điện
Đây cũng là một trong những phương pháp chữa bệnh điên rồ trong thế kỷ XX khi các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân rằng cách điều trị căn bệnh đau đầu đó là ngâm mình trong bồn tắm và cho dòng điện chạy qua cơ thể. Tuy nhiên, phương phấp điều trị rùng rợn này cũng đã dần tuyệt chủng khi mà mọi người nhận ra việc này hoàn toàn không có tác dụng gì trong việc trị liệu căn bệnh đau đầu nay.

Bài viết liên quan:
Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment