Cách làm món thịt kho tàu ngon tại nhà

cach-lam-mon-thit-kho-tau-ngon-tai-nha-1

Cùng BepViet24h làm món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

Hôm nay, chúng ta sẽ có một cuộc hành trình thú vị vào thế giới của ẩm thực truyền thống Việt Nam. Món thịt kho tàu, một món ăn ngon đúng điệu, đã trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình. Với hương vị đậm đà, thơm ngon và cách làm không quá khó, món thịt kho tàu không chỉ là món ngon mỗi ngày mà còn là một biểu tượng của nền ẩm thực Việt. Vậy, hãy cùng Bepviet24h hướng dẫn bạn từng bước để chế biến món thịt kho tàu ngon đúng điệu và làm cho bữa cơm gia đình thêm phong cách và đặc biệt hơn. Nào, cùng bắt tay vào bếp và khám phá cách làm món ăn này nhé!

Nguyên liệu cho món thịt kho tàu cần có:

- Thịt heo: 1,5kg

- Hành tím

- Trứng vịt

- Dừa xiêm 2 quả

- Tỏi,, nước mắm, muối gia vị, ớt

Cách làm món thịt kho tàu tại nhà

Nếu bạn muốn thực hiện món thịt kho tàu ngon tại nhà, hãy lựa chọn thịt tươi ngon và làm theo những bước sau đây để đảm bảo món ăn thơm ngon và hấp dẫn.

Làm sạch thịt:
Trước hết, bạn cần rửa sạch thịt và sau đó đun nước sôi để trụng qua thịt. Sau khi trụng, hãy rửa thịt lại với nước lạnh để loại bỏ mọi mùi hoi và làm cho thịt trở nên mềm mại hơn, đồng thời tạo ra lớp váng trắng bên ngoài.

Ướp thịt:
Tiếp theo, hãy ướp thịt với một hỗn hợp gia vị gồm nước mắm ngon, đường, tỏi băm nhỏ, ít muối và hạt tiêu. Để thịt hấp dẫn hơn và thấm gia vị tốt hơn, bạn nên để thịt ướp từ 30 phút đến 1 tiếng.

Nấu thịt:
Đặt nồi lên bếp và đổ nước dừa vào nồi, đảm bảo nước đủ để ngập thịt. Bật lửa lớn lúc đầu để đun sôi nhanh chóng, sau đó vớt bỏ bọt bong lên bề mặt. Tiếp theo, hãy giảm lửa xuống và để thịt mềm dần. Trong quá trình này, nước dừa sẽ chuyển thành màu vàng cánh gián đặc trưng. Lưu ý không nên đậy nắp nồi trong khi nấu để nước thịt luôn trong và đẹp.

Thêm trứng:
Trứng không nên thêm vào sớm, vì nếu bạn để trứng lâu trong nồi, chúng có thể bị chai cứng và thay đổi màu nâu, làm mất đi vẻ hấp dẫn của món ăn. Khi thịt đã hơi mềm, bạn có thể thả trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) đã bóc vỏ vào nồi chung.

Nêm nếm:
Hãy nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Thường thì chỉ cần thêm một chút nước mắm là nồi thịt đã trở nên đậm đà và ngon miệng. Lưu ý rằng nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa, vì vậy hãy thêm gia vị một cách cẩn thận.

Hoàn thành:
Cuối cùng, vặn lửa nhỏ và chờ đợi cho đến khi nước sôi giảm xuống, bọt bong không xuất hiện nữa. Khi thịt mềm và nước sánh lại có màu vàng nâu đẹp mắt, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món thịt kho tàu ngon lành cùng gia đình và bạn bè.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment