Cách làm món cá viên chiên giòn tại nhà

cach-lam-mon-ca-vien-chien-gion-tai-nha-1

Cùng BepViet24h làm món ngon mỗi ngày cho gia đình nhé

Cách làm cá viên chiên giòn tại nhà


  • Cá ba sa phi lê: 300g.
  • Trứng gà: 3 quả, chọn mua trứng gà ta cho ngon nhé.
  • Hành khô, tỏi: 50g.
  • Bột bắp: 3 thìa.
  • Bột chiên xù: 1 gói.
  • Ớt sừng: 2 trái.
  • Hành lá, rau mùi: 100g.
  • Gia vị: Hạt nêm, tiêu bột, dầu ăn, tương ớt, sốt mayonnaise. nước mắm, bột ngọt, đường
  • Dưa leo: 1 trái.

Sơ chế nguyên liệu làm cá viên chiên giòn

– Ớt sừng: rửa sạch, băm nhỏ, nếu bạn làm cho bé yêu ăn thì không dùng ớt nhé.

– Cá ba sa phi lê: Thái miếng nhỏ rồi ướp cá với hành khô, tỏi, ớt băm nhỏ, 1, 5 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa tiêu bột, 1 thìa bột ngọt trong 15 phút cho cá ngấm gia vị, sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh 1 tiếng để cá đông vừa lại, làm như thế cách làm cá viên chiên sẽ ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều.
– Hành khô, tỏi: Làm sạch, băm nhỏ.
– Hành lá, rau mùi: Nhặt vừa rửa sạch, để lại một ít rau mùi để trang trí, phần còn lại thái nhỏ.
– Dưa leo: rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, thái lát tròn, xếp lên viên đĩa dùng để trang trí và ăn kèm món cá viên chiên giòn hấp dẫn.
– Trứng gà: Cho ra bát, đánh tan với một ít muối, tiếp đó cho bột chiên giòn vào đánh tan đều để có được một hỗn hợp đồng nhất.
– Lấy cá đã ướp gia vị ra khỏi ngăn đông tủ lạnh, lúc này cá đã dậy mùi thơm rất hấp dẫn rồi, bạn cho cá cùng 3 thìa bột bắp vào máy xay sinh tố xay nhỏ mịn, lấy chả cá ra cho vào tô, dùng thìa lớn quết nhiều lần giúp cho chả cá dai hơn. Nếu bạn có thời gian và muốn món cá viên chiên giòn ngon hơn, dai hơn thì cho cá vào cối giã nhỏ, vừa giã vừa cho bột bắp vào để chúng quyện vào nhau, khi thấy chả cá vừa quết lại, khá đồng nhất là đạt yêu cầu nhé.
– Cho một ít dầu ăn ra bát, đeo găng tay nilon, thấm dầu ăn lên tay rồi chia chả cá ra thành nhiều phần bằng nhau, viên tròn lại.

Thực hiện làm cá viên chiên giòn

– Cho vào chảo một lượng dầu vừa đủ để chiên ngập mắt cá viên nhé, đun dầu sôi nóng già rồi vặn lửa nhỏ, nhúng từng viên chả cá vào hỗn hợp trứng gà – bột chiên giòn rồi thả vào chảo dầu đang sôi, thực hiện lần lượt cho đến hết, bạn nên vặn nhỏ lửa để độ nóng của dầu vừa đủ làm cá viên chiên giòn ngon, tránh trường hợp lớp bên ngoài vàng giòn nhưng lớp bên trong chưa chín tới nhé.

– Khi thấy cá viên chiên vàng rộm đều, dậy mùi thơm hấp dẫn có nghía cá viên đã chín, bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu 5 phút, sau đó bày cá viên chiên giòn ra đĩa xếp sẵn dưa leo nhé. Cho tương ớt, sốt mayonnaise ra đĩa nhỏ để dùng kèm món cá viên chiên giòn hấp dẫn này là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món ăn vô cùng ngon miệng, hấp dẫn này rồi.
Yêu cầu và bí quyết làm cá viên chiên giòn ngon

Món cá viên chiên giòn được trình bày bắt mắt, màu sắc nổi bật, dậy mùi thơm hấp dẫn, vị ngon đậm đà vừa ăn, lớp bên ngoài vàng rộm, giòn ngon, lớp chả cá bên trong ngấm đều gia vị , dùng kèm tương ớt và sốt mayonnaise rất hợp vị đấy.

– Bí quyết để làm món cá viên chiên giòn ngon: Bạn phải chọn cá thật tươi ngon để làm chả cá mới đảm bảo độ ngọt – dai – ngon đúng chuẩn, bên cạnh đó phải cho cá ướp gia vị vào ngăn đông tủ lạnh 1 tiếng trước khi xay hoặc giã thì món cá viên chiên giòn mới ngon đúng chuẩn được nhé. Đặc biệt, khâu chiên cá viên cũng rất quan trọng, việc nhúng cá qua hỗn hợp trứng gà – bột chiên giòn cần thực hiện nhanh tay, lửa để chiên cá phải nhỏ để duy trì nhiệt độ của dầu ăn đảm bảo cá chín đều, giòn ngon nhé.

cach-lam-mon-ca-vien-chien-gion-tai-nha-2


Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment