Cách phòng ngừa và điều trị cảm lạnh hiệu quả

Cảm lạnh là một trong những bệnh thường gặp ở bất cứ độ tuổi nào, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn đều có thể dễ dàng bị càm lạnh. Đặc biệt bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng, do đó nếu trong gia đình có một thành viên bị bệnh sẽ rất dễ lây bệnh cho những thành viên còn lại.

Hiện nay, chưa có loại thuốc kháng sinh hay kháng virus nào tỏ ra hiệu quả với bệnh cảm. Các cách trị trong bệnh cảm chỉ đơn thuần là điều trị triệu chứng, làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn trong các giai đoạn của bệnh.


Cảm lạnh là 1 chứng bệnh thường gặp cả 4 mùa, nhưng dễ mắc phải nhất vào mùa Thu và mùa Đông. Nguyên nhân thường là do trời lạnh mặc không đủ ấm, tắm nước lạnh đột ngột, dầm mưa hay do ngâm dưới nước lạnh lâu…

Cách chữa cảm lạnh và phòng ngừa hiệu quả


Cách 1: Trị cảm lạnh theo Đông y


Do sự xâm nhập đột ngột của các yếu tố thời tiết, khí hậu khiến cơ thể nhiễm lạnh và rối loạn. Trong đông y gọi cảm lạnh là thương hàn và cách trị chỉ với 1 củ gừng nhỏ, 1 nồi nước xông hoặc 1 tô cháo nóng.

Cách 2: Hãy uống nước quả nóng


Khi bị cảm cúm, cảm lạnh thay vì uống nước mát, âm ấm thì hãy uống 1 cốc nước hoa quả nóng thơm ngon. Việc này sẽ giúp làm dịu tình trạng viêm họng, giảm sổ mũi và ngạt mũi là những triệu chứng của chứng bệnh này.

Cách 3: Ngậm mật ong


Việc ngậm một lượng mật ong nhất định mỗi ngày khi có những dấu hiệu của bệnh sẽ làm rút ngắn thời gian bị cảm lạnh đến 2 ngày.

phòng tránh cảm lạnh

Cách phòng bệnh cảm lạnh:


-Duy trì vệ sinh cơ bản:

Hãy rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, đặc biệt sau khi tiếp xúc ở những nơi công cộng như: sân vân động hoặc những nơi đông người. Cần duy trì khoảng cách an toàn với những người đã bị nhiễm bệnh.

-Không nên tiếp xúc trực tiếp với vật dụng của người đã nhiễm bệnh:

Vì virus rihno lây lan trong không khí. Nó có thể có ở trên các bề mặt vật dụng xung quanh người bệnh dưới dạng giọt nước, nhầy nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Virus sẽ vô tình được lây truyền qua việc chạm tay lên các bề mặt đó.

-Không nên hút thuốc lá:

Hút thuốc lá không những gây hại cho bạn mà cho cả những người xung quanh. Khói thuốc lá gây ra sự kích ứng đường thở khiến cho chúng ta dễ bị virus rhino tấn công. Ngoài ra hút thuốc lá còn làm bạn dễ mắc các bệnh khác do virus gây ra. Hút thuốc lá thụ động sẽ có thể gây ra nhiễm trùng họng.


những lưu ý để phòng ngừa cảm lạnh

-Tăng cường cung cấp vitamin C:

Uống 1 cốc nước cam mỗi ngày là cách bổ sung vitamin C tốt và hiệu quả giúp phòng và chữa cảm lạnh.

-Giảm stress:

Khi bạn bị căng thẳng với nhiều lỗi lo âu thì hệ miễn dịch trong cơ thể bạn bị yếu đi khiến virus dễ dàng tấn công. Ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày và thư giãn cơ thể là cách tốt nhất để bạn phòng chống cảm lạnh trong mùa đông sắp tới.

Trên đây là những hướng dẫn của bepviet24h về cách phòng tránh và điều trị cảm lạnh hiệu quả, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bổ sung thêm những kiến thức cần thiết để phòng tránh bệnh cảm thường gặp cho bản thân và gia đình của mình.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment