Giảm cân hiệu quả hơn với thực đơn màu tím

Một cách ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng đó chính là bạn biết lựa chọn những nguyên liệu trong thực đơn giảm cân của mình vừa giàu dưỡng chất lại vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Hãy bổ sung và làm cho thực đơn ăn kiêng của bạn thêm phong phú và hấp dẫn hơn với bí quyết giảm cân hiệu quả với thực đơn màu tím từ ngay bữa ăn hôm nay nhé.

1. Cà tím

Cà tím là loại quả chứa nhiều chất xơ và khả năng sinh nhiệt kém. Chất xơ và chất nhày trong cà tím giúp cho cơ thể giảm hấp thu chất béo, tiêu thụ lưỡng mỡ dự trữ từ đó hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Theo như mình tìm hiểu thì trong 1kg cà tím có chưa chỉ 230 calo, Do đó mà bạn không cần phải lo lắng về việc tăng cân khi lựa chọn loại thực phẩm này!.



Cà tím có thể được sử dụng để chế biến các món ăn như: cà tím luộc, cà tím xào thịt băm, cà tím nấu mắm, cà tím cuộn cá thát lát, cà tím nướng...

2. Bắp cải tím

Theo như nhiều nghiên cứu từ các nhà khoa học thì thành phần của bắp cải tím không chứa protein, ít năng lượng nhưng lại cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất xơ, vitamin A, K và vitamin C. Ăn bắp cải tím hàng ngày khiến bạn đủ năng lượng mà không lo tăng cân.

Không chỉ vậy, bắp cải tím chứa chất anthocyanin giúp giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Đặc biệt trong bắp cải tím còn chứa chất oxy hóa cao, chất này giúp da đàn hồi tốt và mịn màng. Vì vậy, ăn bắp cải thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả mà còn đem lại sức khoẻ tốt.


Với thực đơn giảm cân từ bắp cải, bạn có thể thực hiện các món canh, xào, luộc hay gỏi đều được. Hãy bổ xung loại rau tím này cho thực đơn giảm cân của gia đình bạn.

3. Khoai mỡ tím

Khoai mỡ là món ăn khá ngon không những thế nó còn giúp kiểm soát được đường huyết trong máu và trọng lượng cơ thể nhờ chứa nhiều chất xơ và carbohydrate phức hợp. Lượng đường tự nhiên chứa trong khoai mỡ khi vào cơ thể sẽ tiêu hóa ở tốc độ chậm giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Hàm lượng chất xơ trong khoai mỡ có lợi cho quá trình tiêu hóa, góp phần giảm cân nhanh và hiệu quả.

Với phương pháp giảm cân tự nhiên này, bạn cũng có thể chế biến khoai mỡ thành các món ăn dân gian dễ thưởng thức như canh khoai mỡ nấu tôm, ăn với dưa mắm, súp thịt bò khoai mỡ, súp nấm bào ngư khoai mỡ.


4. Nho tím

Trong những trái nho tím rất giàu chất Insulin hỗ trợ chuyển hóa đường, đây là cơ chế giảm cân nhanh cho vùng bụng mà hầu như không có loại thực phẩm nào có thể đọ đượcbằng nho tím.

Đặc biệt trong vỏ nho có rất nhiều tanin và dầu, còn bên trong thành phần của hạt nho có hợp chất tanin, lecithin, phlobaphene, cellulose, vani, axit hữu cơ,và dầu béo. Đây đều là các loại dưỡng chất quan trọng có tác dụng giảm béo bụng một cách tự nhiên.




Khi ăn nho thì bạn có thể ăn nho tươi trực tiếp hay kết hợp với sữa chua đều giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Tin liên quan: Những môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment