Cách làm món thịt bò kho củ cải cho bữa cơm cuối tuần

Bữa cơm cuối tuần luôn là những bữa cơm cực kì đầm ấm, tràn đầy thương yêu cùng gia đình. Song song với đó, các bà nội trợ cũng đóng vai trò hết sức cần thiết trong việc lên thực đơn sao cho phong phú và gây được hứng thú thưởng thức cho các thành viên trong gia đình. Nhân ngày cuối tuần, Bepviet24h sẽ giới thiệu cho các bạn món thịt bò kho của cải đảm bảo hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình nhé. Cùng theo dõi nhé

Những nguyên liệu cần dùng để làm thịt bò kho củ cải

  • Thịt bò (chọn phần nhiều thịt nhé): 400 gr
  • Củ cải trắng: 400 gr (chọn củ trắng đều)
  • Gia vị: hạt tiêu, gừng, đường, muối, hạt nêm, nước hàng (chuyên dùng để làm thịt kho tộ)

Những bước chế biến món thịt bò kho củ cải

cach-lam-mon-thit-bo-kho-cu-cai-1


Bước 1: Sơ chế

Các bạn mua thịt bò về rồi rửa sạch với nước pha thêm chút muối, sau đó cho vào thái miếng vừa ăn, cho vào bát để riêng

Gừng các bạn nhớ cạo sạch vỏ, sau đó rửa sạch nhé. Chia đôi phần gừng đã chuẩn bị, 1 nửa nhớ đập dập rồi băm nhỏ, nửa còn lại thái chỉ mỏng nhé.

Củ cải chọn củ trắng và thơm, sau đó gọt vỏ rồi bỏ đầu, sau đó cho vào nước rửa sạch rồi thái miếng vuông vừa ăn nhé.

Bước 2: Thêm chút hạt nêm vào bát đựng thịt bò cùng với đường, gừng băm nhỏ, nước hàng và vài thìa dầu ăn, trộn đều và để khoảng 15-20 phút cho thật ngấm gia vị.


Bước 3: Cho nồi lên bếp lửa vừa, thêm 1 chút dầu ăn vào láng đều mặt nồi, đến khi dầu nóng các bạn trút thịt bò đã ướp vào nồi đảo cho kĩ. Sau khi thịt săn lại thì các bạn đổ nước vào ngập mặt thịt nhé. Cùng với đó, các bạn thêm chút muối vào, giảm nhỏ lửa và kho thịt bò cho mềm nhé.

Bước 4: Đợi thịt bò đã kho chín mềm, sau đó cho củ cải đã chế biến vào kho cùng mềm để ngấm gia vị nhé

Bước 5: Cho đến khi thịt và củ cải đều đã trở nên chín mềm, sau đó nêm nếm lại để vừa ăn. Để kho thêm 2-3 phút nữa rồi tắt bếp, rắc thêm một chút gừng đã thái sợi ở trên vào đảo cùng nồi thịt bò kho củ cải này là được.

Sau đó các bạn ăn nóng cùng với cơm trắng nhé.

cach-lam-mon-thit-bo-kho-cu-cai-3

Yêu cầu thành phẩm của món ăn:

Thịt bò phải chín mềm, miếng thịt phải đậm đà gia vị đã được tẩm ướp, hòa quyện cùng những miếng củ cải có vị thanh đạm, thêm chút cay cay và thơm của gừng để kích thích tột đỉnh vị giác của người thưởng thức đấy.

Các bạn vừa cùng mình hoàn thành món ăn bò kho củ cải thơm đậm đà cho gia đình vào cuối tuần.

Món ăn vốn dĩ được chế biến rất đơn giản, nhưng qua bàn tay khéo léo của các bạn, nó đã có thể trở thành một món ăn với đầy đủ hương vị mặn, ngọt, lại thêm hương thơm ngát của gừng tươi băm nhỏ nữa.

Chính sự hòa quyện của các nguyên liệu trên đã đem đến những lợi ích dinh dưỡng cực kì tốt cho cơ thể thông qua món ăn này, góp phần hạn chế tiểu đường và cao huyết áp nữa đấy. Đặc biệt, nó rất tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai và những người lớn tuổi. Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh tay chế biến món ăn này để cùng thưởng thức với gia đình nhé.

Tin liên quan: Thanh đạm với món canh khổ qua chay ngày nóng
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment