Cách làm món canh sườn non nấu cải chua

Không biết các bạn thì như thế nào, nhưng mình vốn rất hay tò mò tìm hiểu các món ngon lạ miệng cho các thành viên trong gia đình. Thời gian gần đây, nhận thấy mọi người có vẻ chán ăn, khô miệng, mình đã cất công tìm hiểu các phương pháp nấu canh ngon đúng vị mà các bà, các bác đã dạy lại.

Trong các cách chế biến mà mình được lãnh thụ, thì món canh  nấu cải chua là một trong những món ăn mình rất tâm đắc. Đó không phải là vì độ dinh dưỡng cao có trong món ăn, mà còn vì sự đơn giản trong thao tác chế biến, đồng thời các nguyên liệu lại rất dễ tìm.


Sau khi áp dụng món ăn này cho cả gia đình, mình nhận thấy mọi người dùng bữa được nhiều hơn và không khí gia đình vì vậy trở nên vui vẻ hơn nữa đấy. Do đó, nếu bạn đang loay hoay chưa biết phải làm cách nào để đổi vị cho cả nhà, hãy cùng Bepviet24h học cách làm món canh sườn nấu cải chua này nhé!

Nguyên liệu làm món canh sườn non nấu cải chua

Để có bát canh sườn non nấu cải chua hấp dẫn, chúng ta cần chuẩn bị:
  • 300 g sườn non
  • 150 g dưa cải
  • 2 quả cà chua, 1/2 củ hành tây, ngò rí, hành lá.
  • Các phụ gia khác như hạt nêm, đường, muối, ớt trái.

Chế biến canh sườn non nấu cải chua


Khi đã có đầy đủ nguyên liệu trong tay, chúng ta chuyển sang khâu chế biến thôi nào các bạn. Đầu tiên các loại rau củ như cà chua, hành tây mình đem rửa sạch và để ráo nước. Ngoài ra, dưa cải được xả nhiều lần để giảm bớt độ chua nhé. Tiếp đến, vắt khô dưa cải và thái nhỏ đều tay. Cà chua chúng ta thái múi cau, tương tự cho hành tây nhé.


Bên cạnh đó, sau khi chặt sườn non thành các khúc nhỏ, ta chần qua nước sôi cho sạch, rồi rửa lại bằng nước lạnh và cho vào nồi ninh nhừ. Song song với đó, để tạo mùi thơm cho nước dùng, chúng ta phi hành, đảo đều hỗn hợp gồm hành tây, cà chua, dưa cải và bỏ vào nồi.


Sau 5-10 phút, khi canh đã sôi, chúng ta nêm nếm gia vị cho vừa miệng, có thể thêm ớt vào nếu muốn rồi tắt bếp. Nếu bạn có nồi đất, thì múc canh qua và cho hành lá, ngò rí vào để tạo mùi thơm nhé. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món canh sườn non nấu cải chua rồi đấy. Vừa dễ ăn, màu sắc lại vô cùng hấp dẫn phải không nào?

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment