Cách làm món bánh bao cua thơm ngon, ngộ nghĩnh

Hôm nay sẽ là một món ăn giành cho những bạn thích ăn bánh bao và cho những cô nàng thích thú với việc tạo hình các loại bánh với hình dạng con vật. Bạn sẽ hứng thú với món bánh bao cua ngay tức thì. Hãy cùng Bepviet24h học cách chế biến món bánh bao cua thơm ngon ngộ nghĩnh này nhé!

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-1

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bánh bao cua

  • 80gr bí đỏ
  • 700gr bột mì
  • 20gr men nở
  • 60gr đường
  • 600ml nước ấm
  • Đậu đen

Các bước làm món bánh bao cua

Bước 1: Phần bí đỏ, bạn gọt sạch vỏ, sau đó bạn đem hấp chín bí rồi dùng muỗng nghiền bí nhuyễn ra.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-2


Bước 2: Nước ấm (bạn có thể dùng nước có pha chút lá dứa thơm để bánh có mùi thơm) đun nóng lên (Không đun sôi, chỉ cần nóng là được). Sau đó bạn cho bột nở và đường vào rồi dùng muỗng đánh hòa tan.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-3


Bước 3: Bây giờ bạn cho phần hỗn hợp nước đã hòa tan với bột nở vào phần bột mì, cho cả phần bí đỏ vào rồi nhồi chung hỗn hợp bột này cho đến khi bột mì nhuyễn mịn ra và không còn dính bột vào tay.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-4


Bước 4: Sau khi bạn nhồi kỹ bột, bạn ủ bột nơi thoáng mát khoảng 2 tiếng, đến khi bột nở với lượng gấp đôi là được.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-5


Bước 5: Bây giờ bạn chia bột thành 12 phần bằng nhau. Bây giờ bạn lấy 10 phần bột rồi lăn tròn dài để làm càng cua. 2 phần bột còn lại bạn dùng cán lăn lăn dẹt phần bột để làm mai cua.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-6


Bước 6: Bây giờ là đến lượt tạo hình. Bạn dùng phần bột làm mai cua bọc 5 càng cua lại. Phần càng cua bạn có thể tạo dáng theo tưởng tượng của bạn sao cho giống càng cua là được. Vậy là bạn đã có hình dáng cơ bản của 1 con cua. Bây giờ bạn có thể gắn 2 viên đậu đen để làm mắt cua. Bạn có thể vẽ một chút hoa văn trên mai cua tùy tính thẩm mĩ của mình. Ở phần bột còn lại bạn cũng tạo hình con cua tương tự.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-7


Bước 7: Bạn cho nồi hấp lên bếp đun sôi nước, bạn cho bánh vào hấp, đun khoảng 10 phút khi mở nắp vung bạn thấy bánh phổng nở lên thì vặn lửa to đun thêm khoảng 5 – 10 phút. Sau đó tắt bếp, vẫn đậy kín nắp để yên khoảng 3 phút rồi hẵng lấy bánh ra. Bây giờ bạn đã có 2 con cua ngộ nghĩnh rồi đấy nhé.

cach-lam-banh-bao-hinh-con-cua-ngo-nghinh-8


Với cách làm đơn giản, công thức đơn giản bạn thỏa sức sáng tạo với các hình dạng khác nhau của bánh bao. Không còn chung chung là bánh bao tròn tròn nữa đâu nhé. Bây giờ bạn là thợ bánh bao đặc biệt rồi đấy.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment