Cách làm bánh đậu xanh dừa thơm ngon béo ngậy

Món bánh đậu xanh dừa thơm ngon sẽ là một món ăn tuyệt vời để bạn cùng gia đình quây quần, thưởng thức. Hãy cùng Bepviet24h học cách chế biến món bánh này nhé!

Đậu xanh (đỗ xanh) từ xưa đã là loại thực phẩm được nhân dân ta ưa chuộng vì mức độ bổ dưỡng, hương vị đặc biệt và màu sắc bắt mắt. Các món ăn được ché biến từ đậu xanh rất nhiều, khó có thể thống kê hết trên những con số.

Đậu xanh hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trở thành người bạn thân thiết của những người đam mê ẩm thực, nhưng những bà nội trợ chưa chắc đã có thể khai thác hết nét đa dạng tiềm ẩn của loại thực phẩm này. Hương vị béo ngậy của dừa kết hợp với mùi thơm đặc trưng của đỗ xanh và vanilla sẽ khiến các bạn thích thú vô cùng khi thưởng thức đấy.

cach-lam-banh-dau-xanh-dua

Những nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh đậu xanh dừa

  • Đậu xanh đã xát vỏ: 300 gr
  • Đường: 170 gr
  • Nước cốt dừa: 400 gr
  • Dừa nạo vụn: 50 gr
  • Vani (vanilla) – hoặc vanilla cafe/vanilla sugar: 1 thìa cafe
  • Muối: 1/2 thìa cafe

Công thức làm bánh đậu xanh dừa


Bước 1: Đậu xanh (đỗ xanh) các bạn chọn mua loại đã xát vỏ, chỉ còn hạt vàng nõn thôi nhé. Sau đó cho phần đậu này vào nước ít nhất trong vòng 3 tiếng hoặc ngâm qua đêm đểm hạt nước ngậm đủ nước cần thiết. Sau đó đổ đỗ ra giá vo cho sạch rồi cho lên xừng hấp chín, chú ý hấp cho hạt đỗ được tơi và mềm nhé.


cach-lam-banh-dau-xanh-dua-1

Bước 2: Khi đậu xanh vẫn còn nóng, các bạn nhanh tay cho phần đậu xanh này vào máy xay cùng với phần muối, đường và nước cốt dừa đã chuẩn bị ở trên nhé.

cach-lam-banh-dau-xanh-dua-2

Bước 3: Khi đã xay nhuyễn hỗn hợp ở trên, các bạn dùng thìa lấy sạch ra ngoài vào một chảo nhỏ, thêm dừa vụn , vanilla vào rồi mở lửa nhỏ, sên từ từ cho đến khi đậu xanh cùng dừa vụn quyên thành 1 khối dỏe, chạm tay không bị dính, thêm nữa là không dính chảo thì tắt bếp bỏ xuống nhé.

cach-lam-banh-dau-xanh-dua-3

Bước 4: Các bạn chuẩn bị một chiếc khuôn bánh dạng hoa văn hay khác tùy thuộc vào sở thích, có thể sử dụng khuôn bánh trung thu để tạo hình bánh đều được.

cach-lam-banh-dau-xanh-dua-4

Căn mỗi phần bột có khối lượng khoảng 100 gr rồi cho vào khuôn bánh, ép khuôn thật mạnh để bánh tạo hình được chắc rồi sau đó nhẹ nhàng lấy bánh ra để tránh làm vỡ bánh nhé.

Thành phẩm đang chờ các bạn thưởng thức đây:

Như vậy, các bạn vừa cùng mình chế biến món bánh đậu xanh cùng với dừa tươi vụn rồi. Các bước chế biến thật đơn giản nhưng thành quả thu được thật bất ngờ đúng không. Món bánh này rất thích hợp để làm món tráng miệng trong những bữa tiệc lớn hoặc tiệc tại gia, hay những bữa ăn nho nhỏ cùng bạn bè.

cach-lam-banh-dau-xanh-dua-5

Đôi khi nó còn có thể được sử dụng để làm những bữa ăn sáng, hoặc ăn xế cùng với sữa và trà nóng đấy. Món ăn này có thể ứng dụng được trong rất nhiều trường hợp khác nhau, phải không? và trong tình huống nào, thì nó cũng nổi bật lên với hương vị thanh khiết, thơm mà bổ dưỡng, không gây ngán và cảm giác no quá độ.

Tin liên quan: Cách làm món thịt kho đậu phụ thơm ngon cho gia đình
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment