14 tuổi sở hữu chiều cao bao nhiêu là đạt chuẩn?

Ở độ tuổi 14, làm thế nào để biết được trẻ có phát triển phù hợp so với độ tuổi hay không là điều mà rất nhiều mẹ quan tâm, thắc mắc. Vậy nên hôm nay, Bepviet24h sẽ chia sẻ đến bạn thông tin để bạn nắm rõ hơn trẻ 14 tuổi cao bao nhiêu là đạt chuẩn!

Chiều cao chuẩn cho trẻ ở tuổi 14

Chiều cao cân nặng của trẻ ở độ tuổi 14 như thế nào là phù hợp so với lứa tuổi? Đối với bé trai, ở giai đoạn này, chiều cao chuẩn của trẻ sẽ là 163.8cm và cân nặng 50.8kg. Còn đối với bè gái, chiều cao chuẩn của bé gái sẽ là 158.7cm và cân nặng chuẩn của bé gái trong giai đoạn này sẽ là 47.6kg. Nếu như các mẹ muốn hiểu rõ hơn về chiều cao và cân nặng của trẻ theo từng độ tuổi khác nhau, các mẹ có thể tham khảo thêm thông tin qua bảng chiều cao và cân nặng chuẩn sau đây nhé!

chieu-cao-can-nang-chuan-o-tuoi-14-1


Làm thế nào để giúp cho trẻ cao nhanh ở tuổi 14


Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết có vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho trẻ tăng chiều cao nhanh chóng. Đừng để trẻ ăn quá “thoải mái”, hay chỉ ăn món mà bé thích. Tuy bé có thể ăn nhiều, nhưng điều này không tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển thể chất của trẻ. Do đó, bạn cần phải cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Mỗi bữa ăn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng: Đạm, đường bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đây là nhóm chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì hoạt động của cơ thể đồng thời kích thích tăng sinh sụn để cốt hóa thán xương, giúp cơ thể cao lên an toàn và nhanh chóng ở độ tuổi 14 nhé!

chieu-cao-can-nang-chuan-o-tuoi-14-2

Tăng cường vận động mỗi ngày

Vận động chiếm 20% tác động đến quá trình phát triển chiều cao ở tuổi 14. Vận động một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp cơ thể tăng cường sức khỏe, điều hòa hoạt động nội tiết, trong đó có tuyến yên và tuyến giáp. Nhờ đó, sẽ kích thích tố tăng trưởng GH giúp tận dụng hết tiềm năng di truyền, đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào xương, tăng chiều dài của xương, để chúng ta có thể cao lên một cách tự nhiên và an toàn.

Những môn thể thao như: Bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, chạy bộ, đu xà… rất tốt cho quá trình tăng chiều cao ở tuổi 14. Vì thế, bạn hãy cố gắng luyện tập hàng ngày nếu như muốn tăng 3cm chiều cao trong thời gian sớm nhất.

chieu-cao-can-nang-chuan-o-tuoi-14-3


Ngủ đủ và đúng giờ giúp tăng chiều cao

Khi chúng ta ngủ là lúc cơ thể tiết ra hocmoon tuyến yên giúp tăng trưởng chiều cao và cân nặng chính vì vậy, để tăng chiều cao cho tuổi 14, bạn cần quan tâm đến giấc ngủ. Không chỉ ngủ đủ giấc mà còn nên ngủ đúng giờ, không nên thức khuya, ngủ chập chờn, giấc ngủ không sâu.

Mỗi ngày nên ngủ từ 8 đến 9 tiếng sẽ giúp cho việc phát triển chiều cao hoàn thiện hơn

Tránh cho trẻ mặc đồ quá chật

Đừng ngạc nhiên với bí quyết tăng chiều cao này nhé. Đơn giản bởi nếu bạn mặc đồ quá chật có thể ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt nếu bạn cho con mặc quần chật ở mắt cả chân sẽ làm cho xương khớp khó phát triển, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Đặc biệt các mẹ cũng cần chú ý đến thói quen đi đứng và ngồi của trẻ. Tập cho trẻ thói quen ngồi và đi đứng thẳng lưng, hạn chế tình trạng ngồi xổm bởi với tư thế này, xương dài sẽ bị uốn cong ra phía ngoài, hạn chế sự phát triển chiều cao. Tạo cho bé thói quen ngồi ghế, ngồi thẳng lưng để không ảnh hưởng đến cột sống.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment