Những điều cần tránh khi xây dựng nhà ở theo phong thủy

Xây nhà được ví như một bước ngoặt lớn của một người, do đó bất cứ ai cũng mong muốn ngôi nhà mới của mình sẽ hoàn hảo nhất sau khi xây dựng xong. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ và chất lượng luôn cần đặt lên hàng đầu, gia chủ cũng nên quan tâm đến những nguyên tắc vàng trong phong thủy xây dựng nhà ở, nhằm mang đến cho gia chủ những măy mắn, hạnh phúc và nhiều sức khỏe…..

Những điều cấm kỵ cần tránh khi xây dựng nhà

Xây dựng nhà trên mảnh đất có hình dáng lỗi lõm hoặc có hình tam giác

Theo quan niệm phong thủy, những mảnh đất có hình tam giác hoặc bị cắt sẽ mang lại nhiều điều xấu cho gia chủ, đặc biệt là gia đình sẽ thường xuyên bất hòa, về phía bên ngoài thì thường xảy ra tranh chấp , thị phi khiến gia chủ mệt mỏi, căng thẳng.


Ngoài ra về mặt kinh tế, việc xây dựng một ngôi nhà trên đất có hình tam giác cũng tốn nhiều chi phí đồng thời khó khăn trong việc thiết kế và lựa chọn kiểu dáng phù hợp . Do đó bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi xây dựng nhà trên các khu đất có hình tam giác.

Nên tránh xây nhà ở gần các nơi linh thiêng như nhà chùa, đền miếu

Theo nguyên tắc phong thủy, những nơi đền, chùa miếu thường là những nơi có chứa nhiều linh khí và âm khí quá vượng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và công danh của những người sinh sống trong ngôi nhà. Ngoài ra, những khu vực này thường xuyên có người hành hương tới lui, khiến gia chủ không có được không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, do đó không thích hợp lựa chọn để xây dựng nhà mới.

=>> Xem thêm: Dịch vụ cải tạo sửa chữa nhà

Nhà nằm ở vị trí dưới dốc hoặc trên dốc

Với những ngôi nhà dưới dốc hoặc trên dốc tạo cho mọi người cảm giác chênh vênh và không an toàn, đặc biệt nhà dưới dốc thường tích tụ nhiều âm khí, sát khí, không tốt để lựa chọn làm vị trí xây nhà. Những ngôi nhà có dốc chiếu thẳng vào cửa ra vào thường khiến gia đình ly tan, tài sản cạn kiệt.
Tường rào của ngôi nhà xây quá cao hoặc quá thấp

 Tường rào xây quá thấp sẽ gây cảm giác thiếu kín đáo, tạo ra tâm lý bất ổn cho người trong nhà khiến âm dương không hài hòa gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Với tường rào quá cao sẽ lại gây cảm giác như bị nhốt, cách biệt với thế giới bên ngoài, gây tâm lý hướng nội, ngại giao tiếp cho gia chủ. Do đó, bạn nên xây tường bao quang có chiều cao khoảng 1,5m và cách nhà khoảng 50cm là phù hợp nhất.

Nhà có vị trí nằm gần đường cao tốc hoặc tháp điện cao thế


Khi thiết kế xây dựng nhà trọn gói , bạn nên tìm một ngôi nhà có vị trí cách xa đường cao tốc và tháp điện cao thế ngay trước nhà, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và giáo dục của những người sống trong nhà đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mọi người . Nếu cửa chính của ngôi nhà nằm đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời khiến âm khí tích tụ , về lâu dài sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác mệt mỏi và bất an


Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh hoặc nằm cạnh các tháp điện cao thế, bạn cùng các thành viên trong gia đình có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe do những bức xạ gây ra, ngoài ra việc xây dựng một ngôi nhà gần các tháp điện cao thế cũng không an toàn do đó cần tránh

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment