16 tuổi cao bao nhiêu là đạt chuẩn?

Chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 16 đều đang rất quan tâm, thắc mắc về việc chiều cao ở độ tuổi này đạt bao nhiêu là chuẩn để có thể kịp thời điều chỉnh chế độ sinh hoạt, vận động và ăn uống đúng cách nhằm cải thiện vóc dáng cơ thể. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này,  bài viết sau đây của Bepviet24h sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về chiều cao chuẩn ở tuổi 16 là bao nhiêu?

16-tuoi-cao-bao-nhieu-la-dat-chuan-1

Chiều cao chuẩn ở độ tuổi 16 là bao nhiêu?


Độ tuổi 16 là giai đoạn mà chiều cao của cơ thể vẫn còn đang phát triển khá mạnh, vậy nên ở giai đoạn này, bạn đừng bỏ lỡ việc cải thiện chiều cao để có thể sở hữu một vóc dáng lý tưởng nhé! Theo như cách tính chiều cao, cân nặng chuẩn của tổ chức WHO thì ở độ tuổi 16, chiều cao chuẩn của bé gài là 162.5cm và chiều cao chuẩn của bé trai là 173.4 cm. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bảng chiều cao cân nặng chuẩn của người lớn nhé!

Vậy nên nếu như chiều cao và cân nặng của bạn chưa thực sự đạt chuẩn thì bạn hãy cố gắng nỗ lực để có thể cải thiện chiều cao của cơ thể trong giai đoạn này nhé!

Cách tăng chiều cao ở tuổi 16 hiệu quả?


Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao, nếu cơ thể hấp thụ không đủ các dưỡng chất cần thiết, bạn sẽ rất khó để có thể tăng chiều cao nhanh chóng.  Một điều mà các bạn cần chú ý đó chính là bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu Canxi và Collagen type II bởi đây là các dưỡng chất quan trọng trong việc giúp xương và sụn khớp phát triển, từ đó tác động đến chiều cao của cơ thể.

16-tuoi-cao-bao-nhieu-la-dat-chuan-2


Chăm chỉ vận động, chơi thể thao

Độ tuổi 16 là độ tuổi mà bạn rất sung sức, dồi dào năng lượng, hãy giành thời gian rảnh rỗi của mình để tập luyện các bài tập giãn cơ cũng như lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp để giúp cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ tăng chiều cao tuổi 16 hiệu quả. Việc chơi thể thao có tác động đến chiều cao là vì trong quá trình vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng hơn so với bình thường, do đó mà bạn cần phải hạn chế dành thời gian của mình vào những trò game online, thay vào đó, hãy rủ bạn bè đi bơi, đá banh, bóng rổ...Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi chiều cao rõ rết trong giai đoạn này!

16-tuoi-cao-bao-nhieu-la-dat-chuan-3


Ngủ đủ giấc

Giai đoạn 16 tuổi, rất nhiều bạn bận rộn học hành hoặc sử dụng điện thoại nên thường thức rất khuya mà không biết rằng điều này có tác động tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của cơ thể.Khi ngủ sâu, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, vì vậy mà nếu bạn thức khuya, bạn sẽ bỏ lỡ mất điều này, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của bạn... Vì vậy mà các bạn cần phải lưu ý nhé!

Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý tránh ra các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá hay các loại nước giải khát có ga nhé! Chỉ cần tích cực áp dụng theo các phương pháp tăng chiều cao trên đây, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được vóc dáng và sở hữu được chiều cao chuẩn ở tuổi 16.

Tin liên quan: Độ tuổi ngừng phát triển chiều cao là bao nhiêu?
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment