Thực đơn ăn uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

Loại thức ăn nào có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao của cơ thể? Để có thể sở hữu được một chiều cao lý tưởng, bạn hãy tham khảo thực đơn tăng chiều cao sau đây mà Bepviet24h giới thiệu để giúp cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả!

Những món ăn giúp tăng chiều cao nhanh

Thực đơn ăn uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả 1

Hải sản

Canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng chiếm 99% trong cấu trức của xương và răng, vì vậy nếu muốn xương pháp triển, từ đó giúp tăng chiều cao cơ thể thì bạn nên chú ý thêm hải sản vào thực đơn món ăn hàng ngày. Đặc biệt đối với trẻ đang tuổi lớn thì những loại thức ăn như cua, ốc, tôm tép...sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Sữa chua

Trong thành phần của sữa chua chứa nhiều canxi và vitamin D có tác dụng rất tốt trong việc giúp cải thiện chiều cao của cơ thể. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ăn sữa chua cũng có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, vì vậy mà bạn đừng nên bỏ lỡ loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao này nhé!

Thực đơn ăn uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả 2

Trứng

Trứng có chứa nhiều protein, một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của cơ thể. Bởi vậy mà các bạn nên chú ý thường xuyên ăn trứng để có thể giúp cải thiện chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng chiều cao. Nó là một loại siêu thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ. Ăn bắp cải thường xuyên giúp kích thích hoóc môn tăng trưởng, kết quả là chiều cao phát triển tốt hơn

Thịt gà

Khi bạn chọn các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao, bạn không nên quên thịt gà. Gà không những là một loại thực phẩm lành mạnh để ăn mà chứa rất nhiều protein, giúp bạn trưởng thành và phát triển chiều cao một cách hiệu quả.

Thịt gà nạc, chẳng hạn như ức gà, rất giàu protein và ít chất béo. Bắp đùi gà giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà cực dễ dàng để chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể nấu súp gà, gà luộc, hoặc gà hấp.


Trái cây

Các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin E, chất xơ, folate… như kiwi, cam, chuối, nho… có thể hỗ trợ cho quá trình tổng hợp, chuyển hóa các chất trong cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể thai nhi cũng dễ dàng hấp thu những dưỡng chất từ người mẹ nhằm phát triển chiều cao cũng như cân nặng. 

Thực đơn ăn uống hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả 3

Nước

Đừng bỏ quên lợi ích của việc uống nước đối với giữ gìn sức khoẻ nói chung và tăng chiều cao, giảm mỡ nói riêng. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao tối ưu

Phô mai

Cũng là một trong những sản phẩm từ sữa, nhưng phô mai cung cấp lượng canxi cho cơ thể nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này, để đảm bảo cho sức khỏe chỉ cần ăn một lượng vừa đủ cũng đủ để cung cấp vitamin D, canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp protein dồi dào không kém các loại thịt đỏ giúp tăng khối lượng xương và các mô. Bạn có thể bổ sung đậu nành vào bữa ăn hàng ngày dưới nhiều dạng chế phẩm sữa đậu nành, đậu phụ, đậu nành rang … nếu muốn tăng chiều cao

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment