Bà bầu có nên ăn trứng ngỗng

Trứng ngỗng là một trong những thực phẩm được rất nhiều người lựa chọn cho các bà bầu sử dụng vì theo như kinh nghiệm dân gian thì khi mang bầu ăn trứng ngỗn sẽ giúp trẻ sinh ra thông minh và lanh lợi, đồng thời sẽ có làn da trắng hơn so với những người không ăn trứng ngỗng trong giai đoạn mang thai.

Theo như những quan niệm dân gian, những người lớn tuổi khi nhận được tin vui từ các con thường ngay lập tức khuyên con nên thường xuyên sử dụng trứng ngỗng để bé khỏe mạnh và thông minh ngay từ bên trong bụng mẹ, đồng thời bé sẽ có làn da trắng sau khi sinh. Theo kinh nghiệm của các cụ thì nếu mang thai con trai thì cần ăn đủ 7 quả trong giai đoạn mang thai, với con gái thì cần ăn 9 quả để giúp trẻ thông minh. Tuy nhiên, trứng ngồn hoàn toàn không dễ ăn và trở thành một vấn đề khó với các chị em

trung-ngong-voi-suc-khoe-ba-bau

Vậy trứng ngỗng có thực sự có những tác dụng tuyệt vời như vậy không, hôm nay bepviet24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng bên trong và những lợi ích thực sự của trứng ngỗng với sức khỏe chị em đang trong thai kì.

Dinh dưỡng của trứng ngỗng với bà bầu


Theo thành phần dinh dưỡng, trững ngỗng có hàm lượng protein cao hơn so với trừng gà khoảng 13.5 % nhưng những thành phần dinh dưỡng khác thì lại kém hơn khá nhiều so với trứng gà mặc dù trứng ngỗn có kích thước to hơn so với trứng gà.

Bên trong trứng ngỗng, hàm lượng vitamin A chỉ bằng một nửa so với hàm lượng vitamin A bên trong trứng gà. Đồng thời trứng hàm lượng cholesterol và liqid lại cao hơn, sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe nếu sứ dụng nhiều, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, theo như những nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng, trứng ngỗng không mang đến những tác dụng tuyệt với như dân gian thường truyền tai nhau. Thậm chí nếu so với trứng vịt và trứng gà, dinh dưỡng bên trong trứng ngỗng cũng ít ơn và khó hấp thụ hơn. 

ba-bau-co-nen-an-trung-ngong-khong

Đồng thời, chưa có nghiên cứu nào nói rằng việc bà bầu sử dụng trứng ngỗng thường xuyên sẽ giúp các bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ và cũng không có ghi nhận nào nói rằng chúng sẽ khiến da của trẻ sơ sinh trở nên trắng hồng hơn.

Do đó, thay vì xem trứng ngỗng như là một loại thần dược có tác dụng trong việc giúp trẻ thông minh và trăng da thì các mẹ bầu chỉ nên coi chúng như một loại thực phẩm thông thường có tác dụng tốt trong việc bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể người mẹ. Nếu muốn trẻ thông minh hơn, các mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu DHA, cholin, axit béo, axit folic..... để giúp phát triển trí não của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Các bà bầu nên sử dụng trứng ngỗng như thế nào ?


Đa phần các bà bầu đều không thích ăn trứng ngỗng, điều này xảy ra là do trứng ngỗng thường rất ngán và khó ăn. Nhiều bà bầu dù không thích nhưng vẫn cố ăn hằng ngày với mong muốn trẻ sẽ thông minh hơn và giúp làn da trở nên trắng hơn. 

trung-ngong-co-thuc-su-tot

Nhưng thực tế, nếu ăn quá nhiều , thì có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé do hàm lượng cholesterol rất cao khiến người ăn thường xuyên có thể gặp phải các bệnh lý như xơ vữa động mạch, tim mạch.....

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, các bà bầu chỉ nên sử dụng nhiều nhất 1 quả 1 tuần vì hàm lượng dinh dưỡng bên trong trững ngỗng khá cao nên không tốt nếu sử dụng quá nhiều.

Thay vì sử dụng trứng ngồng, cấc bà bầu nên đa dạng nguồn thực phẩm để bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, có thể sử dụng các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bà bầu như: rau xanh, thịt đỏ, hoa quả, các loại cá...để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment