Bà bầu có nên ăn nấm hương không ?

Nấm hương là một trong những loại thực phẩm thường được sử dụng và chế biến thành rất nhiều món trong bữa ăn gia đình hằng ngày với hương vị thơm ngon và rất dễ ăn. Ngoài ra, nấm hương còn có hàm lượng dinh dưỡng cao và được coi là một vị thuốc đông y nổi tiếng để bồi bổ cơ thể, giúp chống lão hóa và tăng tuổi thọ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng khoáng chất bên trong nấm hương rất phong phú với hàm lượng kali cao chiếm tới hơn 64% của toàn bộ khoáng chất. Đồng thời bên trong nấm hương còn chứa các loại dưỡng chất khác như: vitamin B2, D, PP, protein, bổ sung chất xơ, lipid, polisacarit có công dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe và tăng cường khả năng đề kháng, chống chọi lại những vi khuẩn có hại phát triển bên trong cơ thể. Nhờ những ưu điểm này, nấm hương luôn được coi là một loại dược liệu thường được sử dụng để bồi bổ sức khỏe của những người bệnh

nam-huong-voi-suc-khoe-ba-bau

Không chỉ với mọi người, nấm hương còn được sử dụng thường xuyên để bồi bổ sức khỏe cho các bà bầu và bổ sung dưỡng chất cần thiết để thai nhi phát triển trong suốt thai kỳ. Dưới đây là nhứng lợi ích của nấm hương với bà bầu

LỢI ÍCH CỦA NẤM HƯƠNG VỚI BÀ BẦU VÀ THAI NHI


Nấm hương có rất nhiều tá dụng rất tốt cho các mẹ bầu trong suốt thai kỳ như:

ba-bau-co-nen-an-nam-huong

- Giúp trung hòa và ổn định huyết áp cho bà bầu
- Ngăn ngừa các khối máu đông hình thành và phát triển gây tằc nghẽn mạch máu
- Giảm hàm lượng cholesterol trong máu
- Hỗ trợ điều trị và giảm đau cho các bệnh lý viêm khớp thường gặp trong thai kỳ
- Nấm hương chứa nhiều Axit pantothenic có tác dụng kích thích thần kinh và tăng cường sản xuất hormon của bào thai
- Chất selen bên trong nấm hương giúp hệ tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch, giúp các mẹ phòng tránh các bệnh lý thường gặp như cảm cúm, nóng sốt.....
- Bên trong nấm hương có chứa niacin rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng khó chịu, đầy hơi, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và trơn tru hơn
- Hàm lượng kali dồi dào bên trong nấm hương sẽ giúp cân bằng lượng chất lỏng bên trong cơ thể, duy trì chức năng và bảo vệ hệ thần kinh rất thích hợp cho phụ nữ mang thai
- Nấm hương có chứa Chất riboflavin giúp hỗ trợ sản xuất năng lượng và hồng cầu cần thiết cho cả người mẹ và thai nhi.
- Kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hoạt chất interferon giúp ứch chế và làm chậm quá trình phát triển của virus và các tế bào ung thư đang phát triển bên trong cơ thể.

tac-dung-cua-nam-huong

Với những lợi ích như trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ được câu trả lời cho câu hỏi "bà bầu có nên ăn nấm hương" rồi phải không nào. Thực tế không chỉ các bà bầu, mà mọi người đều nên lựa chọn thêm nấm hương vào bữa cơm gia đình để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đồng thời bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cả gia đình.

Tuy nhiên, bện cạnh những lợi ích mà nấm hương mang lại, các bà bầu khi sử dụng nấm hương cũng cần có một vài lưu ý dưới đây để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn sau khi sử dụng.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý CHO BÀ BẦU KHI SỬ DỤNG NẤM HƯƠNG


Khi mua nấm hương cho bà bầu, nên lựa chọn nấm hương còn tươi, có hình dáng lành lặn, đầy đặn, mũ nấm khép kín với thân và bao phủ những phiến mỏng nằm bên dưới mũ nấm vì những nấm hương còn tươi và không bị hư hỏng có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian từ 4-5 ngày.

Nên bảo quản nám trong tủ lạnh khi chưa sử dụng, có thể để trong hộp và đặt vào ngăn mát, tránh để nấm hương ra bên ngoài hoặc đặt trực tiếp bên trong tủ lạnh vì độ ẩm có thể làm nấm hương nhanh hư hơn. Bạn có thể chuẩn bị một hộp nhựa đựng nấm hương và để chúng xuống ngăn rau hoặc ngăn mát bên trong tủ lạnh để bảo quản.

nhung-luu-y-khi-su-dung-nam-huong


Không sử dụng các loại nấm hương có màu sắc đen sậm, phần mũ đã mở rộng và để lộ ra phần lá mỏng bên trong vì chúng đã bị hỏng, khô và giá trị dinh dưỡng cũng bị giảm đi rất nhiều

Tuyệt đối không được ăn các loại nấm hương không rõ nguồn gốc, xuất sứ hoặc những nơi bán nấm hương không đảm bảo. Đồng thời chỉ nên sử dụng vừa phải, tránh lạm dụng quá nhiều vì nấm hương có thuốc tính lạnh, nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến lạnh bụng và cảm thấy khó tiêu.

Theo như những lời khuyên, các bà bầu chỉ nên sử dụng không quá 50gr nấm hương mỗi ngày để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và thai nhi.
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment