Bà bầu cảm cúm và cách điều trị cảm cúm khi mang thai

Cảm cúm là môt trong những bệnh lý phổ biến và rất thường gặp ở bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên đa phần cảm cúm không gây nguy hiểm, chỉ với vài liều thuốc điều trị hoặc bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Tuy nhiên, với bà bầu thì cảm cúm lại là một vấn đề rất cần quan tâm đối với các chị em đang mang thai vì trong giai đoạn này, hệ miễn dịch của các bà bầu thường kém đi rất nhiều khiến bệnh cảm cúm diễn ra thường xuyên hơn, lâu khỏi.....đồng thời, người mẹ cũng không được sử dụng các loại thuốc tây thông thường để điều trị để tránh gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi như gây sảy thai, sinh non hoặc khiến trẻ bị dị tật bẩm sinh ngay từ bên trong bụng mẹ.

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-1

Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề cảm cúm thường gặp ở các mẹ bầu và chưa biết cách để điều trị cúm hiệu quả và nhanh chóng trong giai đoạn thai kì, không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi thì những mẹo trị cảm dưới đây sẽ là những phương pháp cứu cánh mà bạn không nên bỏ qua để loại bỏ nhanh tình trạng cảm cúm khi mang thai

Những phương pháp trị cảm cúm hiệu quả cho bà bầu


Trị cảm cúm với cháo trừng, hành và tía tô:


Đây là phương pháp giúp cơ thể bà bầu nhanh chóng hồi phục, giúp tăng sức đề kháng và nhanh chóng đẩy lùi cảm cúm.

Hành có vị cay giúp cơ thể giảm lạnh, thông khí và giảm thiểu các triệu chứng của viêm nhiễm bên trong cơ thể....Ngoài ra, hành cũng là một vị thuốc giúp an thai rất tốt, do đó bà bầu nên sử dụng để vừa loại bỏ tình trạng cảm cúm vừa giúp thai nhi phát triển tốt nhất

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-2

Trong tía tô cũng chứa nhiều tính ấm, giúp các bà bầu tránh động thai, giảm tình trạng buồn nôn, mệt mỏi thường gặp trong thai kì, đồng thời cháo hành sẽ giúp cơ thể bồi bổ và chóng hồi sức và tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu.


Các loại trái cây, quả giàu vitamin C


Vitamin C là một trong những chất rất cần thiết để cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các vi khuẩn có bên trong không khí. Các bà bầu có thể lựa chọn những loại trái cây giàu vitamin C như: ổi, bưởi, cam.....để giúp phòng ngừa và điều trị cảm cúm nhanh chóng trong suốt thai kì.

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-3

Đồng thời những loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc giúp làn da chị em trở nên mịn màng, khỏe mạnh hơn và nhanh hồi phục sau khi sanh

Tỏi


Hầu hết mọi người đều biết tỏi có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn bên trong cơ thể. Tuy là một loại gia vị khá phổ biến, tuy nhiên số người sử dụng tỏi không nhiều vì tỏi thường có vị cay và khá nồng nên kén người ăn.

Tuy nhiên bạn nên tập sử dụng tỏi vì những công dụng mà chúng mang lại với sức khỏe, đặc biệt là với những chị em đang trong thai kì, đặc biệt là trong việc điều trị cảm cúm cho chị em trong giai đoạn mang thai.

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-4

Để có thể nhanh chóng loại bỏ cảm cúm, chị em có thể sử dụng tỏi bóc vỏ ăn sống, giã nát và lấy nước uống hoặc sử dụng tỏi để xông hơi để điều trị cảm cúm.

Trị cảm cúm cho bà bầu bằng xông mũi

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-5

Đây là phương pháp chị em sử dụng một chiếc khăn mặt nhẹ chùm lên trên đầu và đưa sát mặt vào một ly nước hoặc một chậu nước nóng. Đồng thời hít thở nhẹ đẻ các khí nóng có thể xâm nhập vào bên trong, làm sạch các khoang mũi, giúp giảm thiểu tình trạng kích ứng, hắt hơi và nghẹt mũi thường gặp ở người cảm cúm. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm tinh dầu trà xanh hoặc giã tỏi và cho vào ly nước để thông mũi đạt hiệu quả cao hơn.

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý


Bạn không nên sử dụng tùy tiện các loại nước muối , hãy hỏi các bác sĩ để được tư vấn cách lựa chọn và sử dụng tốt nhất cho các chị em đang mang thai. Thường các bác sĩ sẽ khuyên bạn sử dụng nước muối sinh lí 0.9% vì chúng an toàn và không gây ảnh hưởng đến thai nhi

Sử dụng nước chanh với mật ong
Nước chanh và mật ong có tác dụng rất tốt trong điều trị cảm cúm , trị ho và viêm họng rất tốt, ngoài ra mật ong cũng giúp hệ tiêu hóa của bà bầu khỏe mạnh hơn, giúp làn da trở nên mịn màng và tăng khả năng đàn hồi ở chị em

Cách phòng tránh bệnh cảm cúm ở bà bầu

- Phòng bệnh hơn chữa bênh, điều này hoàn toàn chính xác đặc biệt là với những chi em đang trong giai đoạn mang thai. 

- Để phòng tránh cảm cúm hiệu quả, các bà bầu nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, uống nhiều nước, đồng thời giữ ấm cho cơ thể và luôn giữ gìn vệ sinh cá nhânh đúng cách.

Cach-dieu-tri-cam-cum-cho-ba-bau-6

- Bạn cũng có thể sử dụng các loại nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn bên trong mũi, họng....giúp ngăn ngừa kích ứng, sưng tấy dẫn đên cảm cúm.

- Các bà bầu nên tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm vì cảm cúm là một trong những bệnh lý có khả năng lây nhiểm rất cao, đặc biệt là với bà bầu vì lúc này hệ miễn dịch của chị em thường rất kém và rất dễ lây bệnh

- Tránh để quạt chiếu thằng vào mặt và hốc mũi trong khi ngủ

Trên đây là những cách để phòng tránh và điều trị cúm hiệu quả cho bà bầu, hy vọng sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng cơn cảm cúm trong giai đoạn mang thai để không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi ngay trong bụng mẹ

=>>> Xem thêm: Bà bầu có nên ăn khổ qua ( mướp đắng ) hay không
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment