Những môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả

Bạn muốn có một cơ thể săn chắc và thon gọn không chỉ là ước mơ mà còn là một hành trình đầy thách thức. Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống, việc luyện tập thể dục là một phần không thể thiếu để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. Nhưng giữa vô vàn các môn thể thao, bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn môn nào để đạt được kết quả tốt nhất. Đừng lo lắng, hãy cùng tìm hiểu những môn thể thao giúp đốt cháy calo và mỡ thừa một cách hiệu quả nhất qua bài viết này

Chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là một trong những môn thể thao giúp bạn đốt cháy calo khá hiệu quả và bạn cũng có thể dễ dàng tập luyện trong những thời gian rảnh. Bạn có thể dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi sáng để chạy bộ. Điều này vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả vừa giúp bạn cải thiện sức khỏe và độ bền rất tốt. Khi chạy bộ, bạn không nên duy trì một tốc độ ổn định mà hãy thay đổi tốc độ nhanh, chậm liên tục để giúp nhịp tim thay đổi, kích thích sự đốt cháy calo trong cơ thể.



Nếu bạn không quen chạy bộ thì thời gian đầu có thể bạn sẽ cảm thấy rất mệt. Tuy nhiên, nếu kiên trì tập luyện đều đặn bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực của vóc dáng cơ thể, đây sẽ là động lực để bạn chăm chỉ tập luyện

Bơi lội mỗi ngày để giảm cân

Nếu như bạn muốn có được một thân hình săn chắc cùng một vóc dáng lý tưởng thì bơi lội sẽ là một môn thể thao mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ với 1 giờ bơi lội, bạn có thể đốt cháy 300 calo trong cơ thể. Do đó, bạn hày dành ra 1 giờ mỗi ngày để đi bơi nhé. Bên cạnh đó, bơi lội tăng chiều cao rất hiệu quả đấy nhé

Nếu như bạn chưa biết bơi, bạn hãy bắt đầu tập bơi sải vì đây là kiểu bơi đơn giản và dễ tập nhất. Ngoài ra, bơi ếch cũng là một kiểu bơi mà bạn có thể tập luyện bởi nó cũng rất đơn giản, chỉ cần chăm chỉ tập luyện trong khoảng vài ngày là bạn đã có thể thành thạo những kiểu bơi này.


Nhảy dây - Môn thể thao giúp giảm cân nhanh chóng

Theo như các nhà khoa học nghiên cứu thì trong khoảng 30 phút nhảy dây liên tục trong 10 phút, lượng calo đốt cháy tương đương với chạy chậm trong 30 phút và khiêu vũ trong khoảng 20 phút. Với 30 phút nhảy dây liên tục, cơ thể sẽ đốt cháy được 450 calo. Nhảy dây cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với việc bơi lội hoặc nhảy aerobic, do đó, bạn hãy chăm chỉ nhảy dây để giúp giảm cân hiệu quả nhé!

Một lợi ích khác khi bạn thường xuyên nhảy dây đó chính là việc cải thiện sức khỏe tim mạch, thúc đẩy quá trình tuần hoàn màu, cải thiện hô hấp giúp tăng cường oxi và dưỡng chất đến các mô.


Chơi cầu lông hỗ trợ giảm cân 

Với môn thể thao này, bạn sẽ cần tìm một người bạn để cùng chơi mỗi ngày. Môn thể thao này đòi hỏi bạn phải di chuyển liên tục để đón quả cầu kết hợp với động tác tay giúp cho cơ thể trở nên săn chắc toàn diện và đôt cháy lượng calo dư thừa, đem đến cho bạn một thân hình thon gọn và một vóc dáng cân đối.

Xem thêm: Cách giảm cân và tăng chiều cao trong thời gian ngắn
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment