Cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa

Chiều cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa là câu hỏi mà rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ thường quan tâm, thắc mắc. Để có thể biết được chiều cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là vừa, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của Bepviet24h.

cao-1m50-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-1

Chiều cao 1m50 nặng bao nhiêu kg là đẹp


Đầu tiên, Nếu bạn đang đang có chiều cao là 1m50 thì chiều cao của bạn trong khoảng từ 39-47 kg là vừa đối với nữ và 40-50 kg là vừa đối với nam. Nếu bạn đang có chiều cao và cân nặng chưa phù hợp thì bạn nên chú ý áp dụng những phương pháp, bí quyết phù hợp để từ đó hỗ trợ cải thiện chiều cao của cơ thể hoặc tăng, giảm cân sao cho cơ thể cân đối, phù hợp với chiều cao để đem đến vóc dáng thon gọn, phù hợp.

Nếu bạn cao trên hoặc dưới 1m50 thì làm thế nào để biết được cân nặng bao nhiêu thì phù hợp với chiều cao của cơ thể? Bạn có thể tham khảo cách tính chỉ số chiều cao và cân nặng dưới đây để tự có thể đo được tỉ lệ chiều cao và cân nặng của cơ thể có phù hợp hay không?

cao-1m50-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-2


BMI = Cân nặng: (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

  • Cân nặng tính bằng kilogam (kg)
  • Chiều cao tính bằng mét (m)
Ví dụ: Bạn cao 1m50, nặng 45kg thì chỉ số BMI của bạn là: 45 : (1,5 x 1,5) = 20

Nếu BMI dao động từ 18,5 - 24,9 thì thân hình đó thuộc loại cân đối, còn thấp hơn 18,5 hoặc lớn hơn 24,9 thi thân hình sẽ thuộc diện gầy hoặc béo.

cao-1m50-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-3

Cách giúp người 1m50 tăng chiều cao nhanh chóng


Nếu bạn đang có chiều cao cơ thể chỉ vào khoảng 1m50 thì bạn nên chú ý áp dụng những phương pháp, bí quyết tăng chiều cao phù hợp để hỗ trợ cải thiện vóc dáng cơ thể. Trong số những yếu tốt quyết định đến sự phát triển chiều cao của cơ thể thì những yếu tốt sau đây là những yếu tố quyết định mà bạn nên chú ý.


Chế độ dinh dưỡng


cao-1m50-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-4

Dinh dưỡng rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của cơ thể. Bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm chứa nhiều canxi, collagen type II... để có thể giúp thúc đẩy quả trình phàt triển chiều cao của cơ thể diễn ra hiệu quả. Bạn cũng nên duy trì thói quen uống một ly sữa mỗi ngày bởi trong thành phần của sữa chứa nhiều canxi, hỗ trợ cải thiện vóc dáng cơ thể hiệu quả. Nếu bạn sợ tăng cân thì bạn có thể thay thế sữa bò bằng một ly sữa đậu nành bởi trong thành phần của sữa đậu nành chứa nhiều canxi và lại rất ít chất béo.

Chăm chỉ tập luyện, vận động


Chế độ tập luyện, vận động mỗi ngày cũng đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn duy trì chế độ tập luyện các bài tập giãn cơ, chơi các môn thể thao tăng chiều cao thì bạn hoàn toàn có thể tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả bởi khi vận động, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, từ đó giúp cải thiện vóc dáng cơ thể. Bên cạnh đó, các bài tập giãn cơ, các động tác bật nhảy khi chơi thể thao cũng giúp kích thích kéo giãn sụn khớp, giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo thêm "Những bài tập hiệu quả giúp tăng chiều cao"


cao-1m50-nang-bao-nhieu-kg-la-vua-5

Ngủ đúng giờ

Khi ngủ sâu, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng. Vì vậy, bạn cần phải chú ý tránh ngủ quá trễ mà nên duy trì thói quen ngủ trước 10 giờ. Bên cạnh đó, khi ngủ, bạn nên giữ tư thế ngủ nằm ngửa, tay chân duỗi thẳng, thoải mái, tránh tư thế nằm ngủ co quắp bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tiếp xúc với ánh nắng để giúp bổ sung vitamin D, từ đố hỗ trợ hấp thụ canxi, giúp phát triển xương hiệu quả. Không chỉ vậy, bạn cũng cần chú ý tránh xa cách chất kích thích, rượu bia, thuốc là nếu muốn phát triển chiều cao tối đa nhé!

Xem thêm: Cao 1m45 nặng bao nhiêu kg là vừa?
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment