Cách tăng chiều cao ở tuổi 14

Tuổi 14 là độ tuổi đang ở trong giai đoạn dậy thì, bạn cần chú ý áp dụng những cách tăng chiều cao ở tuổi 14 phù hợp để có thể hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao tối đa, từ đó đem đến cho bạn một vóc dáng lý tưởng. Bạn hãy áp dụng cách tăng chiều cao ở tuổi 14 sau đây mà Bepviet24h giới thiệu để có thể tăng chiều cao tối ưu nhất nhé!


cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-14

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao ở tuổi 14


Trong độ tuổi dậy thì, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng để có thể giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng. Bạn nên chú ý bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm chứa canxi và collagen type II để giúp cơ thể phát triển chiều cao tối ưu nhất. Bạn có thể bổ sung canxi trong các loại thực phẩm hàng ngày như sữa, hải sản, cải xoong... và collagen type II có trong ức gà và hải sản. Đây là 2 dưỡng chất rất quan trọng giúp xương phát triển, từ đó hỗ trợ cải thiện chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng và hiệu quả.


cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-14-1


Ngoài việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong 3 bữa chính thì bạn nên bổ sung thêm những bữa ăn phụ cũng như uống sữa mỗi ngày để hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu.

Tập luyện các bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi 14


Với độ tuổi 14 thì đây là giai đoạn mà nếu chăm chỉ tập luyện các bài tập tăng chiều cao thì bạn sẽ cải thiện được chiều cao rất hiệu quả. Bạn nên chú ý tập luyện các bài tập kẽo giãn cơ kết hợp với những môn thể thao hỗ trợ phát triển chiều cao nhanh chóng như bóng rổ, bơi lội để kích thích kéo giãn các đầu xương sụn giúp kéo dài cơ thể giúp bạn cao nhanh hơn.

Ngoài ra, khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng từ đó giúp tăng chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian khoảng 1 tiếng mỗi ngày để có thể giúp tăng chiều cao ở tuổi 14 tối ưu nhất nhé!


cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-14-3

Ngủ đủ giấc để tăng chiều cao ở tuổi 14


Ngoài chế độ dinh dưỡng kết hợp vói việc tập luyện thì bạn nên chú ý đến giấc ngủ để giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 14 bởi vì khi ngủ sâu là thời điểm mà cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng nhiều nhất, vì vậy bạn phải tập thói quen ngủ đúng giờ mỗi ngày để hỗ trợ tăng chiều cao ở tuổi 14 đạt hiệu quả tốt nhất.

Khi ngủ, bạn nên chú ý giữ tư thế ngủ nằm ngửa lên trời, tay chân duỗi thẳng thoải mái nhất để giúp cho sụn khớp được thả lỏng để giúp phát triển chiều cao ở tuổi 14 nhanh chóng. Tránh tư thế nằm nghiêng cong người cũng như sử dụng gối cao để tránh những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống nhé!


cach-tang-chieu-cao-o-tuoi-14-4

Tiếp xúc với ảnh nắng để tăng chiều cao ở tuổi 14


Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể, đây là chất cần thiết giúp cơ thể hấp thụ lượng canxi được bổ xung trong bữa ăn hằng ngày. Nếu không có vitamin D thì cơ thể sẽ không thể hấp thu được lượng canxi mà bạn bổ sung vào cơ thể.  Chính vì vậy, bạn nên chú ý tắm nắng vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối để bổ sung vỉtamin D cho cơ thể hiệu quả nhé!

Xem thêm: Phương pháp tăng chiều cao ở tuổi 22
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment