5 bài tập giúp tăng chiều cao “thần kỳ” cho người trưởng thành

Nếu kiên trì thực hiện đúng 5 bài tập tăng chiều cao của Bepviet24h dưới đây, kết hợp với bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và nghỉ ngơi hợp lý, bạn vẫn sẽ tăng chiều cao dù đã qua tuổi trưởng thành.

Tuổi trưởng thành cơ thể đã phát triển dần ổn định, vóc dáng cơ thể dần được định hình. Các “mảng phát triển” cấu tạo sụn trong khớp đã giảm “tái tạo”, lượng hoóc-môn tăng trưởng tiết ra từ tuyến yên không còn nhiều như giai đoạn dậy thì. Đây là sự khác biệt trong cơ chế tăng trưởng giữa dậy thì và trưởng thành.

5-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh


Giai đoạn dậy thì, các bạn thường không nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng của vóc dáng, bỏ qua cơ hội vàng tăng trưởng chiều cao. Trong khi, tuổi trưởng thành, gần như tất cả đã hiểu được giá trị của chiều cao quan trọng với sự nghiệp, tình yêu và hạnh phúc. Tuy nhiên, giai đoạn trưởng thành, cơ thể đã bước qua tuổi dậy thì, đã bỏ lỡ thời điểm tốt nhất để tăng trưởng chiều cao.

Dù hơi muộn song nếu bạn kịp nhận ra giá trị của vóc dáng ở tuổi trưởng thành, vẫn còn cơ hội cho bạn cải thiện chiều cao, nếu thực hiện đúng cách từ các bài tập, kết hợp với dinh dưỡng và chế độ nghỉ ngơi hợp lý.


Các bài tập tăng chiều cao cho tuổi trưởng thành

Bóng rổ

Bóng rổ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển chiều cao của cơ thể. Khi chơi bóng rổ, bạn phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên. Nhờ đó, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ giãn nở ra.

5-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-1


Chơi bóng ngoài trời, còn giúp cơ thể hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D rất có ích cho sự phát triển của xương. Bóng rổ là một trong 5 bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất bên cạnh bơi lội, chạy nước rút, nhảy dây và đi xe đạp.

Bơi lội

Bộ môn bơi lội có bốn kiểu bơi: Bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi trườn sấp (bơi sải). Đặc điểm chung của các kiểu bơi đều tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp kéo giãn các khớp và cột sống.

Các động tác vươn tay, co duỗi chân, rướn người về phía trước được thực hiện liên tục với tần suất cao sẽ giúp cơ thể tiết ra lượng hoóc-môn tăng trưởng nhiều hơn, đồng thời phần khớp-sụn cũng được nới ra, giúp kéo dài cơ thể.

5-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-2

Chạy bộ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia: Chạy bộ đúng cách sẽ giúp tuyến yên sản xuất ra hoóc-môn tăng trưởng nhiều hơn. Chạy bộ thường xuyên và đều đặn ở tốc độ cao sẽ càng sản sinh ra nhiều hooc-môn tăng trưởng, thúc đẩy phát triển chiều cao cho cơ thể.

Để cơ thể tiết ra đủ lượng hoóc-môn tăng trưởng, bạn cần thực hiện chạy bộ ít nhất 3 lần/tuần. Kiên trì và chạy đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chắc xương và kéo theo sự phát triển dài ra của xương. Đây là một cách tăng chiều cao tự nhiên, tốt cho sức khỏe. 

Nhảy dây

Những động tác nhảy dây lên xuống đều đặn giúp giải phóng các cơ tay và chân, hỗ trợ việc tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Các chuyên gia thể thao nhận định: thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút tương đương với việc chạy bộ 10km hoặc đi xe đạp 30km/h.

Vì vậy, nhảy dây không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân nhanh chóng mà nhảy dây với cường độ cao thường xuyên sẽ giúp cải thiện rất tốt cho chiều cao cơ thể.

5-bai-tap-giup-tang-chieu-cao-cho-nguoi-truong-thanh-3

Đi xe đạp

Đi xe đạp là một trong 5 bài tập tăng chiều cao dễ thực hiện mà rất hiệu quả, đã được Giáo sư John M. Komlos tại Đại học Duke (Mỹ) chứng minh tại quốc gia yêu thích xe đạp và cũng là quốc gia sở hữu chiều cao đứng đầu thế giới, đó là Hà Lan. Bên cạnh dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, đi xe đạp là một yếu tố đóng góp tích cực vào thành tựu cao nhất thế giới (183,2 cm đối với nam và 169,9 cm đối với nữ) của Hà Lan.

Để cải thiện chiều cao từ đi xe đạp, bạn chỉ cần nâng yên xe lên sao cho bàn chân phải cố duỗi ra mới đến bàn đạp và dành thời gian đạp xe từ 3-6 giờ/tuần để kéo giãn các khớp xương chân. Bằng cách áp dụng cách đạp xe này, chân có thể dài ra ít nhất là 2 cm.

Đu xà

Đu xà hay lên xà một bài tập tăng chiều cao cho nữ và nam phổ biến được nhiều bạn thực hiện. Động tác lên xà sẽ giúp trọng lượng thân dưới của bạn căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống. Động tác này thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần tìm thanh xà chắc chắn để đu lên trên đó. 

Trường hợp cơ thể bạn không thẳng, hãy bẻ cong đầu gối hơi cao cho đến khi treo cơ thể 1 cách tự do. Lòng bàn tay nắm xà phải chắc chắn và ngón cái phải chạm vào xà. Trong lúc lên xà cần giữ cánh tay, vai và hông ở trạng thái thoái mái nhất. Treo ít nhất nhất 20 giây và lặp lại nếu bạn có thể và thực hiện tối thiểu 3 lần cho 1 lần tập.

Trên đây là 5 bài tập giúp tăng chiều cao “thần kỳ” cho người trưởng thành. Hãy chăm chỉ áp dụng những bài tập, động tác tăng chiều cao này để cải thiện vóc dáng hiệu quả nhất nhé!

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment