Cách ướp chân gà nướng thơm ngon đúng điệu

Chân gà nướng là một món ăn được nhiều người ưa thích, đặc biệt là khi party cùng với các chiến hữu, bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, nhiều người thường lo sợ vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm nên không giám ăn món chân gà nướng ở bên ngoài. Do đó, hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách ướp và chế biến chân gà nướng thơm ngon tại nhà

Hướng dẫn ướp chân gà nướng

cach-uop-chan-ga-nuong-thom-ngon-1

Nguyên liệu để ướp chân gà


  • Chân gà: 600 gram
  • Tỏi băm: 3 muỗng
  • Dầu ăn: 2 muỗng
  • Ngũ vị hương 
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Ớt băm
  • Xả băm, tỏi băm
  • Hạt tiêu xay

Tìm hiểu về cách ướp chân gà


Đầu tiên, khi mua chân gà về, bạn nhớ rửa sạch  sau đó loai bỏ móng gà, làm sạch chân gà bằng nước muối. Sau khi rửa sạch, bạn lấy dao sẻ rọc phần chân gà từ bàn chân đến dầu khớp gối rồi đem ướp với một ít ngũ bị hương, một ít hạt tiêu xay, muối, dầu ăn xả băm và tỏi băm, đảo đều cho chân gà ngấm đều gia vị. Nếu muốn chân gà có màu sắc đẹp, bạn có thể cho thêm mật ong vào khi ướp gà nhé!

Chú ý ướp gà lâu một chút để cho chân gà ngấm đều gia vị, như vậy khi nướng lên, chân gà mới ngon. Sau khi đã ướp xong chân gà, chúng ta sẽ bắt đầu đem nướng.

Để chân gà nướng được ngon, bạn nên sử dụng bếp than để nướng nhé. Nhớ cho than cháy hồng thì mới bắt đầu cho chân gà lên nướng nhé. Chân gà khi nướng cần phải chú ý lật đều để không bị cháy .

Khi chân gà đã bắt đầu chuyển sang màu vàng thì bạn lấy chân gà ra đĩa, trang trí thêm cho món ăn thêm đẹp mắt. Chuẩn bị thêm một chén nhỏ, cho muối, chanh và ớt vào đảo đều để chấm chân gà nhé!

cach-uop-chan-ga-nuong-thom-ngon-2

Như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn  chân gà nướng thơm ngon này rồi, chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm: Cách làm món gà rang muối thơm ngon
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment