Tìm hiểu về cách chế biến món bún chả ngon hết xảy

Có lẽ món bún chả là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt bởi đây là một món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Hôm nay, Bepviet24h sẽ hướng dẫn bạn cách để có thể chế biến được món bún chả đặc trưng Hà Nội thơm ngon, đặc biệt.

Hướng dẫn làm món bún chả thơm ngon


Nguyên liệu làm bún chả

  • 500g thịt ba chỉ
  • 500g thịt nạc vai
  • Nước mắm, bột nêm, dầu hào, đường hoa mai, mật ong
  • Tỏi, ớt
  • Chanh, hành tím
  • Cà rốt, rau sống, 
  • Su hào hoặc đu đủ xanh

Cách làm món bún chả thơm ngon


Đầu tiên, chúng ta cho vào chảo một chút nước, 3 thìa đường vào chào và đun lên cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián thì tiếp tục cho thêm một ít nước nữa vào chảo, đun sôi để cho nước và đường hòa lẫn vào nhau. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên đun đường cháy quá bởi sẽ khiến cho màu bún chả nước không được bắt mắt.

Rửa sạch thịt ba chỉ sau đó đem thái thành từng lát mỏng. Tiếp đó, ta sẽ ướp thịt trong hộp đừng đồ ăn với hành tím, tỏi băm nhỏ, một ít, bột nêm, nước mắm cùng với nước đường đã chuẩn bị ở trên. Cho thêm một ít mật ong khi ướp thịt để giúp món ăn thơm ngon và có màu sắc đẹp hơn

Với phẩn thịt nạc vai, bạn đem xay hoặc băm nhỏ rồi cho vào hộp đựng đồ ăn ướp giống nhu ướp thịt ba chỉ. Để cho thịt ngấm đều gia vị, bạn nên để khoảng 3-4 tiếng trong ngăn mắt của tủ lạnh.

Sau khi ướp thịt xong, chúng ta sẽ bắt đầu nướng thịt. Thịt khi nướng bạn nên chú ý nướng bằng than củi, để ý nướng vừa phải, không để thịt bị cháy đen sẽ có vị đắng và mất ngon.. Do ướp với dầu hào trong một thời gian khá dài nên khi nướng, thịt sẽ mềm và có màu sắc rất đẹp mắt. 



Sau khi nướng thịt xong, một điều không thể thiếu khi chế biến món bún chả đó chính là nước chấm. Để làm nước chấm, bạn hãy thái lát mỏng dưa chuột và cà rốt sau đó trộn đều với một ít muối để ra bớt nước. Tiếp đó, vớt ra một cái chén và cho thêm dấm, tổi, đường vào trộn đều. Ngoài sử dụng dưa chuột, bạn có thể sử dụng su hào hay đu đủ để thay thế nhé.

Lấy một lượng nước lọc tương đương với lượng nước chấm cần dùng, cho đường, (mỳ chính), tỏi băm nhỏ, dấm, nước cốt chanh vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp chua ngọt tương đối.


Cho một ít nước mắm ra thìa canh rồi từ từ cho hỗn hợp chua ngọt vào nếm cho độ chua và mặn vừa ăn, cho thêm cà rốt và ớt vào để hương vị thêm ngon. Như vậy là bạn đã xong công việc chế biến món bún chả thơm ngon, đơn giản tại nhà rồi. Chúc các bạn và gia đình có một bữa ăn sum vầy, đầm ấm nhé!!

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment