Làm hoa hồng trang trí món ăn từ củ cải

Việc trang trí món ăn bắt mắt sẽ giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn, chính vì vậy mà khâu trang trí món ăn cũng rất quan trọng đấy nhé!! Hôm nay, Bepviet24h sẽ hưỡng dẫn bạn cách làm hoa hồng trang trí từ củ cải cực ấn tượng và đẹp mắt.

Hướng dẫn làm hoa hồng trang trí món ăn với củ cải


Nguyên liệu làm hoa hồng trang trí từ củ cải

Để tỉa củ cải thành hoa hồng, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

- 1 củ cải ruột hồng

- Dao tỉa: dao mũi nhọn (tỉa hoa), dao cỡ nhỏ

- Vài lá hoa hồng tươi

- Bát nước để ngâm

Cách làm hoa hồng trang trí từ củ cải



Trước hết, bạn sử dụng dao cắt bỏ 1/3 đầu cuống của củ cải. Lấy phần còn lại của củ cải úp xuống mặt phẳng, gọt vỏ, gọt tròn giống quả quít.  Sau đó, bạn gọt thêm một vòng củ cải thuôn như phần cuống của quả đu đủ.


Tỉa lớp cánh hoa bên ngoài liền nhau bằng dao cho đến khi những cánh hoa mỏng và cong tự nhiên.


Bây giờ, bạn hãy loại bỏ phần gồ lên giữa 2 lớp cánh hoa. Gọt bỏ bản dảy để tạo cánh hoa mỏng đẹp. Tương tự cách tỉa lớp cánh hoa thứ nhất, bạn hãy tỉa lớp cánh hoa thứ hai  sao cho chúng xen kẽ với lớp cánh hoa đầu tiên. Gọt bỏ phần gồ rồi tỉa lớp cánh hoa thứ ba xen kẽ với lớp cánh hoa thứ hai, và gọt bỏ phần gồ bên trong lớp cánh hoa thứ ba.


Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang tỉa nhụy hoa: bạn hãy lựa chọn dao tỉa hoa có mũi nhọn, tỉa thành các lớp cánh từ bên ngoài vào  bên trong theo thứ tự từ lớn đến nhỏ. Mỗi lớp cánh hoa gồm có 4 cánh hoa so le nhau, hai cánh hoa bên trong nằm giữa cánh hoa bên ngoài. Nếu bạn dùng củ cải trắng, có thể ngâm trong nước bắp cải tím cùng với giấm trắng hai hoặc ba giờ, sẽ có hoa hồng màu thật đẹp. Bạn ngâm bông hoa đã tỉa trong nước mát khoảng 2-3 phút cánh hoa sẽ cứng hơn, bông hoa đẹp hơn.

Theo afamily

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment