Cách tăng chiều cao cho bé hiệu quả

Sự phát triển của con trẻ luôn là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ. Mỗi gia đình đều mong muốn con mình có sự phát triển toàn diện, không thua kém so với các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, việc tìm hiểu và áp dụng các biện pháp hiệu quả để giúp bé tăng chiều cao là điều mà nhiều cha mẹ quan tâm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách đơn giản nhưng lại rất hiệu quả mà các bậc cha mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà để hỗ trợ sự phát triển chiều cao của con mình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con trẻ khỏe mạnh, vui vẻ.

Một sô cách giúp bé tăng chiều cao tốt

cach-tang-chieu-cao-cho-be-hieu-qua

Khuyến khích con vận động để tăng chiều cao

Ngoài yếu tố di truyền chiếm 20% thì việc khuyến khích bé vận động sẽ giúp ích khá nhiều trong việc giúp bé tăng chiều cao tối ưu. Những hoạt động này sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho sự phát triển chiều cao của trẻ cũng như tăng cường sức khỏe cho bé. Chính vì vậy, thay vì quá bảo bọc bé thì bạn nên để bé có thể thỏa thích vận động, chơi đùa trong tầm kiểm soát nhé.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

Trong sự phát triển của trẻ thì chế độ dinh dưỡng góp phần không nhỏ trong việc giúp trẻ phát triển cân đối, tăng chiều cao. Thông thường, với trẻ nhỏ, nên chia bữa ăn của bé thành 4 bữa với 3 bữa chính và 1 bữa phụ. Ngoài ra, việc bổ sung thêm các loại thực phẩm bổ sung canxi cho bé như sữa, phomai, sữa chua cũng rất có ích cho việc phát triển của bé. Bổ sung các nguồn đạm động vật cũng như rau xanh, trái cây chín giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển tốt, tăng khả năng hấp thu thức ăn.

Hạn chế cho bé ăn thức ăn nhanh, đồ uống có ga hay các loại snack bởi nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của bé cũng như khiến cho bé không còn cảm giác thèm ăn nữa. Đối với trẻ sơ sinh, bạn cần chú ý cho bé bú sữa mẹ, đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho bé. Ở lứa tuổi sơ sinh, bé có thể rất lười ăn nên bạn cần chú ý. Nếu bé mải chơi không chịu ăn, bạn có thể sử dụng ghế ăn dặm cho bé để bé có thể vừa chơi vừa ăn hiệu quả
cach-tang-chieu-cao-cho-be-hieu-qua-1

Việc duy trì chế dinh dưỡng hợp lý, giàu canxi góp phần tích cực trong việc giúp bé tăng chiều cao hiệu quả.

Giờ giấc sinh hoạt của bé

Giờ giấc sinh hoạt của bé cũng có tác động đến việc phát triển chiều cao. Bạn nên khuyến khích bé dậy buổi sáng và tập một số hoạt động thể dục nhẹ nhàng cũng như tiếp xúc với ánh nắng để cơ thể bé hấp thụ vitamin D tự nhiên rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

cach-tang-chieu-cao-cho-be-hieu-qua-2


Ngoài ra, việc tập cho trẻ ngủ trước 22h sẽ giúp cho bé tăng chiều cao hiệu quả bởi Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp bé tăng thêm chiều cao. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Trái ối cùng những lợi ích đối với sức khỏe
Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment