Hướng dẫn làm giò chả chay đơn giản tại nhà

Với những người ăn chay trường hoặc những người ăn chay vào các ngày rằm, mùng một thì món giò chả chay sẽ là một trong những lựa chọn khá phù hợp và tuyệt vời bởi cách chế biến khá dễ dàng nhưng vẫn đem đến cho gia đình bạn một bữa ăn thơm ngon!!! Cùng tìm hiểu về cấch làm món ăn giò chay này

Cách làm món giò chay đơn giản

huong-dan-lam-gio-cha-chay-don-gian-tai-nha


Nguyên liệu làm giò chả chay


  • 1 củ tỏi tây
  • Lạt buộc
  • Lá chuối
  • Váng đậu: 1/2 KG
  • Dầu ăn
  • Tiêu
  • Muối

Cách chế biến món giò chay

Váng đậu đem rửa sạch sau khi mua về, để sang một bên cho ráo nước. Tỏi tây, ta sẽ thái nhỏ rồi phi thơm. Với lá chuối, ta cũng rửa sạch và lau khô, một mẹo nhỏ khi sử dụng lá chuối khi gói không bị gãy đó là hơ lá chuối qua ngọn lửa để lá chuối mềm hơn, điều này sẽ giúp cho việc gói giò không bị gãy lá.

huong-dan-lam-gio-cha-chay-don-gian-tai-nha-1

Tiếp đó, ta lấy phần tỏi đã được phi vàng ở trên trộn với váng đậu cho đều rồi ta đặt lên lá chuối và nhẹ nhàng cuốn chặt. Nhớ chú ý làm cho đều tay để giò đẹp, sau khi gói xong, ta lấy lạt buộc chặt lại, đem giò cho vào nồi hấp, canh thời gian khoảng 2 - 3 tiếng tùy theo số lượng giò mà các bạn lựa chọn thời gian hấp cho phù hợp.

huong-dan-lam-gio-cha-chay-don-gian-tai-nha-2

Sau khi hấp xong, chúng ta sẽ bắt tay vào việc lấy giò ra khỏi lò sau đó để sang một bên cho giò nguội là bạn đã có thể ăn được rồi. Chúc các bạn thành công với món giò chay này nhé!!!

huong-dan-lam-gio-cha-chay-don-gian-tai-nha-3




Xem thêm:
Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment