Cách làm món thịt xiên nướng thơm ngon tại nhà

Món thịt xiên nướng là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng và món ăn này có mặt ở hầu hết các quán nướng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng vào bếp học cách chế biến món thịt xiên nướng thơm ngon này tại nhà để bạn có thể thêm chúng vào thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình của mình nhé!!!

Hướng dẫn làm món thịt xiên nướng 

cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha

Nguyên liệu làm thịt xiên nướng


  • Thịt nạc: 400 gr ( Chú ý nên chọn lựa phần thịt có cả nạc và mỡ )


  • 1/2 muỗng cafe đường


  • Dầu hào


  • Nước mắm
  • Tiêu
  • Sả
  • Vừng trắng
  • Que tre

Cách chế biến thịt xiên nướng

cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha-1

Đầu tiên chúng ta sẽ rửa sạch que tre, bạn có thể luộc chúng qua nước sôi để đảm bảo vệ sinh nhé, Sau đó, chúng ta sẽ đem thịt nạc ra thái thành từng miếng mỏng, Phần tỏi và hành tím bạn hãy đem đập dập và băm nhỏ sau đó để sang một bên.

cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha2

Cho thịt vào một cái tô lớn, cho hành, tỏi, dầu hào, sả, đường, nước mắm vào  rồi đảo đều, chờ khoảng 2 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị

cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha-3

Sau khi thịt đã ngấm đều gia vị, ta sẽ sử dụng que xiên để xiên thịt, nhớ chú ý xiên thịt cho đều và dùng tay nắn chặt để miếng thịt tròn đều. Thịt xiên nên để mỏng chứ không nên để quá dày để thịt chín đều cả bên trong lẫn bên ngoài.

cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha-4

Với thịt nướng thì bạn nên lựa chọn nướng than nếu có điều kiện bởi thịt xiên nướng sẽ ngon nhất khi nướng than. Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép thì bạn có thể sử dụng các lò nướng trong khoảng thời gian 30 - 35 phút ở mức nhiệt độ 200 độ C là được.

-cach-lam-mon-thit-xien-nuong-thom-ngon-tai-nha-5

Sau khi nướng xong, công việc tiếp theo chỉ là trưng bày ra đĩa và cùng gia đình quây quần, thưởng thức món thịt xiên nướng thơm ngon này thôi!!!. Chúc các bạn thành công!!

Xem thêm:
Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment