Những thực phẩm nào không nên để qua đêm?

Nhiều người thường có thói quen thức ăn sau khi ăn không hết thường giữ lại qua đêm hoặc bảo quản trong tủ lạnh để hôm sau tiếp tục ăn. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng có thể để qua đêm. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh sử dụng sau một đêm cho dù chúng đã được bảo quản trong tủ lạnh.

Một số hải sản

Cá và các loại hải sản đứng đầu trong các loại thực phẩm không được để qua đêm bởi vì sau một đêm, protein trong cá và hải sản sẽ phân hủy, nếu tiếp tục dùng các loại thức ăn này sẽ có nguy cơ khiến tính năng của gan hoặc thận gặp trục trặc.

nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-de-qua-dem-1

Để cá và hải sản qua đêm cũng dễ bị các loại vi khuẩn tấn công. Trong quá trình nấu nướng, một số loại vi khuẩn trong hải sản không thể nào loại bỏ toàn diện ở nhiệt độ cao. Nếu lại được làm lạnh trong tủ đá, vi khuẩn sẽ có chức năng tái sinh thiên nhiên hoặc tự phục sinh. Vì thế mà việc ăn hải sản để trong tủ lạnh qua đêm là không an toàn, dễ bị tiêu chảy, ngộ độc, nôn mửa.

Đặc biệt là đối với hải sản, sống ở biển, trong làm thịt có nhiều muối, nếu để qua đêm sẽ sản sinh ra nitric do sự chuyển hóa của đồ ăn. Hợp chất này gây hại cho cơ thể có thể dẫn đến ung nhọt.

Kể cả các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không sử dụng nếu đã để qua đêm. căn do là do những món ăn này có rất nhiều gia vị như giấm, ớt… việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng cực kỳ dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc cho người dùng.

Trứng luộc

Trứng chưa chế biến có thể bảo quan trong nhiều ngày, trong khí đó với trứng luộc, việc để qua đêm có thể gây hại cho hệ tiêu hoá.

nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-de-qua-dem-2

Để trứng trong chế độ dài ở nhiệt độ trên 100oC, vi khuẩn thuận tiện phát triển, người ăn dễ bị đầy hơi, nóng bụng, tiêu chảy… tương tác xấu đến đường ruột và dạ dày. Bạn Vì vậy bảo quản trứng trong tủ lạnh, luộc lại trước khi ăn. Nên luộc trứng kĩ, tránh để lòng đào, không ăn trứng nếu phát hiện mùi lạ.

Nấm, rau xanh đã chế biến

Trong nấm và rau xanh nấu chín có chứa một hàm lượng lớn nitrat. Nếu sau khi chế biến, các bạn để qua đêm sẽ làm cho hàm lượng dinh dưỡng bị giảm đáng kể. đồng thời, nó còn tạo môi trường cho các vi khuẩn phân hủy, khiến lượng nitrat này hồi nguyên trở lại thành nitrit gây hại cho sức khỏe, thúc đẩy đến chức năng tạo máu của thân thể và làm cho gia nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung nhọt.

nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-de-qua-dem-3

Đặc biệt, trong các loại rau xanh nhiều lá và nấm tuyết, lượng nitrat này càng lớn. vì vậy, chúng mình cũng không Nên để quá lâu mà hãy Ứng dụng ngay trong bữa ăn. Nó không chỉ khẳng định an toàn cho sức khỏe mà còn phát huy được các dưỡng chất có lợi từ nấm rau xanh nữa đấy!

Chả nướng

Chả mua về tốt nhất là bạn nên ăn trong ngày, không nên để qua đêm. Nhìn từ góc độ an toàn thực phẩm, chả để qua đêm cực kỳ mất vệ sinh. Chuyên gia thực phẩm khuyến cáo, tủ lạnh không phải nơi an toàn vì nhiệt độ thấp lại là môi trường phát triển thuận tiện cho vi khuẩn và nấm mốc trong các loại đồ nướng.


nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-de-qua-dem-4

Các loại canh và súp đã chế biến qua đêm

Một nhóm người vì muốn tiết kiệm nên  thường có thói quen cất phần canh hay súp ăn còn của bữa trước vào tủ lạnh, hoặc để nguyên trong nồi rồi để đến ngày hôm sau ăn tiếp. Cách làm cho này vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt vô cùng hiểm nguy đối với trẻ nhỏ. Bởi các loại canh khi để qua đêm rất dễ nảy sinh các phản ứng hóa học gây biến đổi chất, tạo ra các chất độc gây bệnh.

nhung-thuc-pham-nao-khong-nen-de-qua-dem-5

Trẻ nhỏ sức đề kháng và khả năng thích nghi của hệ tiêu hóa còn kém, nếu ăn những loại canh này, dù đã được đun lại thì đều có hại. Thường xuyên ăn canh thừa để qua đêm làm cho hệ tiêu hóa suy yếu, trẻ còi cọc và dễ mắc các căn bệnh nguy hiểm. Mẹ không Vì vậy cho con ăn canh thừa từ bữa trước

Xem thêm;

Share on Google Plus

About JayS

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment