Bưởi và những lợi ích đối với sức khỏe

Lợi ích của bưởi đối với sức khỏe

Bưởi là một loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng với vị hơi chua, múi dày, tép mọng nước. Loại trái cây này lần đầu tiên được phát hiện tại Nam Mỹ và hiện nay là một loại trái cây khá phổ biến trên toàn thế giới. Không chỉ ngon, bưởi còn là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ lỡ. Chúng ta hãy cùng Bepviet24h tìm hiểu về lợi ích của bưởi đối với sức khỏe nhé

buoi-va-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe-1

Tác dụng thần kỳ của Bưởi

Phòng chống sỏi thận

Sỏi thận thường được hình thành từ canxi, khi chúng phát triển thành những viên sỏi, hoặc chúng sẽ đi qua niệu đạo hoặc sẽ làm cho phá vỡ lẽ tình trạng khoẻ mạnh của cơ thể. Bất kỳ ai bị sỏi thận có thể dẫn đến tình trạng đau đớn kinh khủng. lợi ích to lớn nhất có thể nhận được từ việc uống điều 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày.

Tăng cường trao đổi chất

Bưởi cũng nâng cao tốc quá trình thảo luận chất của bạn, tương trợ đắc lực cho việc giảm cân. đồng thời với việc ăn kiêng ăn nhập và tập luyện thể dục, việc cải thiện quá trình thảo luận chất có thể giúp bạn giảm 0.9 kg một tuần. Thêm một ích lợi của việc trao đổi chất được tăng cường đó chính là chất béo tiếp tục được đốt cháy ngay cả khi bạn đang ngơi nghỉ. Cân nặng có thể giảm thậm chí vượt trội hơn và trạng thái cân nặng lành mạnh được duy trì lâu dài dễ dàng hơn.

buoi-va-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe-2


Giảm cholesterol

Một nghiên cứu gần đây đã được ban bố trên tập san hóa học nông nghiệp và thực phẩm được thực hiện trên 60 bệnh nhân đã giải phẫu tim.

Nhiều người tham gia được thêm quả bưởi đào vào chế độ ăn uống, một nhóm khác được thêm bưởi vàng và nhóm thứ ba không thêm bất kỳ một loại bưởi nào vào bữa ăn. Kết quả cho nhận ra những người trong chế độ ăn được bổ sung bưởi đào sẽ giảm giảm chất béo và cholesterol. Cả hai loại bưởi đều giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL một cách đáng kể trong vòng một tháng.

Chữa trị đau dạ dày

Chữa trị đau dạ dày Hạt quả bưởi có đựng một loại este, dầu, prôtit, chất xơ… Khi bạn đem ngâm 100g hạt bưởi với 200ml nước sôi, đậy kín và ủ nóng trong 2-3 giờ, hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như cháo, khi uống 1 thời gian sẽ có tác dụng cực kỳ bất thần đối với sức khỏe của một số người khi muốn kết thúc những cơn đau bao tử lâu ngày.

buoi-va-nhung-loi-ich-doi-voi-suc-khoe-3

Bưởi có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Một trong những ích lợi của bưởi là nó có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Đột quỵ có thể bắt nguồn từ các môi trường suy nhược thân thể như cơn đau tim hoặc huyết áp cao, thậm chí lo lắng. Bưởi ích lợi cho tất cả các lứa tuổi và cả hai giới, dù rằng nam giới thường có nguy cơ nhồi máu cơ tim vượt trội hơn và nguy cơ nhồi máu cơ tim tỷ lệ thuận với tuổi tác.

Khi đó, các kết quả nghiên cứu không khẳng định được việc ăn bưởi đào - phê chuẩn ảnh hưởng của nó trên cholesterol và triglycerides - có thể giảm số lượng các cơn đau tim ở những người bị bệnh động mạch vành, hay có thể bảo vệ những người chưa có bệnh hay không. Không những thế bưởi được biết là cản trở tính năng chuyển hóa một số thuốc, Do đó khi sử dụng bưởi cũng cần chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước ép bưởi hoặc ăn nhiều bưởi tươi.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment