Một số phương pháp diệt mối đơn giản tại nhà

Có thể nói mối là một trong những loại có khả năng tàn phá đồ đặc nguy hiểm và đáng ghét nhất bởi khả năng sinh sôi cũng như phá hỏng các sản phẩm đồ gỗ nội thất trong nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiêu diệt mối ngay tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng với những phương pháp sau đây.


mot-so-phuong-phap-diet-moi-don-gian-tai-nha-1

Những phương pháp diệt mối tại nhà.

Phơi món đò bằng gỗ trong ánh sáng mặt trời

Nếu mối đã đục khoét các món đò nhỏ bằng gỗ do căn nhà bạn thì có thể túa các đồ vật đó và đặt nó ở ánh mặt trời. Mối sống bởi bóng tối và ánh sáng của mặt trời là kẻ thù của chúng. trong thời tiết tốt, đưa các món đò của bạn trong ánh mặt trời càng lâu càng tốt, tốt nhất là tại vòng 2-3 ngày.

Phương pháp này có thể diệt mối tốt, xong nếu các đồ vật lớn, gắn liền trong nhà bếp hay các vị trí cố định thì chẳng thể áp dụng.

Diệt bằng sâu bọ (giun)

Cho giun tròn vào khu vực có sự thâm nhập của mối với mật độ cao. Loại giun S. C là loại giun kí sinh nhỏ khiến nhiễm độc cho mối. Chỉ cần chui vào bởi mối là giun sản sinh ra Enzim mà tiêu diệt mối từ bên do ra ngoài cho đến tận lúc mối chết. Từ một cái chết đơn lẻ của một con mối cho đến 100,000 những con giun mới có thể xuất hiện, mỗi một vật chủ mối mới ở bầy đàn và sẽ gây ra cái chết ở khoảng 48 giờ.

Bạn có thể mua những con giun ở các cửa hàng trực tuyến hoặc vườn.Hiện nay trên thị trường có khoảng 5 giống.

Nếu bạn phải sử dụng chúng ở một vùng đất nơi có nhiệt độ trên 15 ° C, điều quan trọng là phải đặt chúng tức khắc sau lúc được mua. Nếu bạn không cần phải sử dụng chúng tức thời, hãy giữ chúng ở ngăn lạnh. Nhử mối vào buổi sáng sớm hoặc ngay sau lúc mặt trời lặn, vì các tia cực tím hiểm nguy cho những con giun.

mot-so-phuong-phap-diet-moi-don-gian-tai-nha-2

Đặt Bầy Cát Tông

Lấy một dãi bìa cát tông đem nhúng vào nước rồi đặt vào tại khu vực của ngôi nhà, nơi bạn có tin rằng có những con mối đang sinh sống do đó. bởi vì các loài côn trùng cực kỳ thích ăn xenlulo, bẫy cát tông là một phương pháp bẫy mối tuyệt vời mà bạn không ngờ tới. Bạn đặt các bìa các tông tại nơi phát hiện mối sinh sống. lúc đã thu hút nhiều mối, bạn mang nó ra khỏi căn nhà của bạn và diệt bỏ nó một biện pháp an toàn. Và hãy lặp lại công tác này nhiều lần khi nào bạn nhận thấy không còn mối xuất hiện nữa thì thôi

Lưu ý : Đây là loại bẫy không hoàn toàn giải quyết diệt mối tận gốc, nhưng nó là một phương án đơn giản, không can hệ đến môi trường mà bạn có thể thoát khỏi hàng trăm con mối tại thời kì ngắn. Hãy sử dụng kết hợp với các kỹ thuật khác để có thể diệt mối tận gốc .

Dùng dầu hỏa

Từ xa xưa, mỗi lúc do nhà có mối, gián, kiến tổ tông ta thường cho một đôi giọt dầu hỏa vẩy vào những chỗ có mối, côn trùng, chúng sẽ chuyên chở đi chỗ khác ngay lập tức. tuy nhiên, dầu hỏa lại có mùi hơi khó chịu, vì vậy nếu dùng dầu hỏa để diệt mối thì bạn nên xếp đồ đoàn gọn gàng để tránh bị dây mùi và cảnh báo tránh xa với những người do gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.

mot-so-phuong-phap-diet-moi-don-gian-tai-nha-4

Dùng axit boric

Đây là một cách thức diệt mối rất hiệu quả, bạn chỉ cần dung dịch axit vào với nước sau đó cho vào ống kim tiêm và bơm dung dịch này trực tiếp lên các món đò có dấu hiệu của mối. Chúng sẽ bị xoá sổ lập tức. ngoài ra loại axit này chưa được cung cấp rộng rãi trên thị trường nên khó mua.


Xem thêm:

Share on Google Plus

About Unknown

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment