Một số mẹo bài trí phòng khách nhỏ hẹp

Việc bố trí, thiết kế phòng khách rất quan trọng vì đây là một trong những gian phòng đầu tiên khi khách và gia chủ bước chân vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó còn được coi là bộ mặt của gia chủ để tiếp đón khách ghé thăm. Tuy nhiên, việc bài trí phòng khách không phải là một điều đơn giản, đặc biệt là với không gian phòng khách nhỏ hẹp. Dưới đây là một số mẹt để có thể bài trí mà bạn có thể tham khảo cho những không gian nhỏ hẹp.
Phòng khách là nơi bạn tiếp khách, tiêu khiển, làm việc... với không gian phòng khách nhỏ hẹp, sẽ rất khó cho việc xếp đặt, thiết kế nội thất luôn tiện nghi và gọn gàng . Hãy cùng Phòng khách đẹp tìm hiểu 15 mẹo bài trí cho phòng khách nhỏ hẹp nhé.

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-1

Sử dụng giấy dán tường và gương soi
Một bức tường nhàm chán và vô vị thay vào đó là một bức tường ấn tượng hơn với giấy gián tường. Có gương trong phòng sẽ tạo cảm giác phòng rộng hơn, bởi sự phản ảnh của nó.
Thiết kế nơi lưu trữ ẩn
Việc này đơn giản, bạn có thể sử dụng một vật dụng đa năng vừa có chức năng nào đó kèm theo chức năng lưu trữ. thí dụ như bàn nhỏ, bàn trà có thêm hộc tủ...
Chọn đồ nội thất kích tấc nhỏ và đa năng
Việc một phòng khách nhỏ thì việc chọn đồ nội thất kích tấc nhỏ là điều không có gì phải tranh cãi . Nhưng chọn vừa nhỏ mà đa năng thì cấp thiết. kích thước nhỏ ở đây là sự hài hòa, thích hợp giữa kích tấc phòng khách và đồ dùng.

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-2

Tận dụng không gian chiều dọc
Nếu phòng khách nhỏ của bạn chiếm hữu trần nhà cao, tận dụng triệt để không gian bổ sung đấy. Dù không gian chiều dọc không giúp bạn sắp xếp thêm chỗ ngồi, nhưng nó hướng mắt nhìn lên cao, tạo ấn tượng căn phòng của bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn. trang trí các không gian chiều dọc bằng khuông ảnh nghệ thuật yêu thích.
Lấp đầy góc phòng
Điều này có vẻ khác lại , nhưng nếu phòng khách chỉ chiếm một góc của căn phòng thì đôi lúc những món đồ có kích tấc lớn thực sự có thể làm nó trông rộng hơn. Vì sao? Một mặt cắt có kích thước lớn (tương tự hình ảnh bên dưới) khá thoải mái và có nhiều chỗ ngồi, giúp căn phòng cảm thấy ngăn nắp, bắt mắt hơn.
Thử giảm kích thước ghế sofa xuống
Với những người thích dùng sofa, hãy sở hữu cho mình bộ sofa với kích thước nhỏ, nhưng hãy giảm xuống 1 chút nữa, chắc chắn sẽ thoải mái hơn cho phòng khách của bạn.

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-3

Sử dụng sofa không có lưng và tay vịn
Thử sử dụng một bộ sofa không có lưng và tay vịn xem, không gian của bạn sẽ mở hơn rất nhiều cho phòng nhỏ.

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-4

Trồng thêm cây xanh
Trồng thêm cây xanh trong nhà, hẳn nhiên là cây nhỏ và vừa với phòng khách nhỏ. Sẽ tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái hơn

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-5

Sử dụng ít đồ nội thất, nhưng phải là đa năng
Sử dụng đồ nội thất đa năng cho bạn tằn tiện không gian, nhưng rất nhân tiện nghi, tại sao không?
Sử dụng hệ thống tủ âm tường
Đây là một biện pháp luôn được ứng dụng , và kiên cố bạn cũng nên sử dụng cách này ngay cho căn phòng của bạn đi thôi.
Nên dự trữ ghế ngồi phụ
Một căn phòng khách nhỏ, với 1 chiếc ghế sofa kiên cố không đủ chỗ nếu nhà bạn nhiều khách tới cùng 1 lúc. Những chiếc ghế phụ sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

=>> Tin tức liên quan: cải tạo sửa chữa nhà ở xây dựng DTC

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-6

Sáng tạo thêm chỗ ngồi linh hoạt
Cửa sổ cũng là một chỗ ngồi khá thuận lợi, bởi sao bạn không thử tận dụng ngay nó...
Không sử dụng ghế sofa
Nhắc đến phòng khách là phải có ghế sofa ư? Bạn thử bỏ hẳn chiếc ghế sofa đi, sử dụng những ghế đơn nhỏ và bắt mắt , kiên cố sẽ rất tuyệt

mot-so-meo-bai-tri-phong-khach-nho-hep-7

Sử dụng đồ vật vô hình
xu hướng rất mới hiện giờ , sử dụng đồ vật làm bằng chất liệu kính, nhựa màu trắng... vững bền sẽ tạo cho không gian nhà bạn rộng rãi hơn.
Đặt ghế ngồi thấp phía trước lò sưởi
Đặt một đôi ghế ngồi nhỏ, thấp và không có lưng ghế cũng như tay vịn phía trước lò sưởi trong phòng khách nhỏ để thêm chỗ ngồi mà không cản trở sự tiện thể nghi trong phòng. thực tại , đôi ghế thấp đáng yêu sẽ làm cho khu vực lò sưởi thêm thú vị… và nếu có thể để đồ bên trong thì càng tốt.

Xem thêm:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment