Làm thế nào để thiết kế phòng khách đẹp

Những mẫu phòng khách đẹp mắt, ấn tượng sẽ mang lại một sự hoàn hảo cũng như gây ấn tượng cho những vị khách và gia chủ khi đặt chân vào ngôi nhà. Chính vì vậy mà việc thiết kế phòng khách đẹp được rất nhiều gia chủ chú trọng cho ngôi nhà của mình. Vậy làm thế nào để thiết kế không gian phòng khách đẹp mắt, ấn tượng cho ngôi nhà của mình. Hãy cùng bepviet24h tìm hiểu nhé!!.

lam-nao-de-thiet-ke-phong-khach-dep-1

Phòng khách đẹp

Phòng khách được xem là trọng điểm của ngôi nhà. Là không gian được rất nhiều gia chủ chú trọng trong thiết kế nội thất. Bởi không gian này có khá nhiều công dụng khác nhau, đồng thời mang lại sự ấm cúng của gia đình hay bộc lộ khả năng thẩm mỹ cũng như sự cá tính của gia chủ với các vị khách.

Thế nào là phòng khách đẹp?
Mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này tùy theo gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên về chủ đạo , không gian được coi là đẹp khi tạo được sự thu hút cũng như ấn tượng cho gia chủ và những vị khách mỗi khi bước vào ngôi nhà. tuy nhiên vẫn còn có thêm một số đề nghị khác như:
+ Biểu hiện được sở thích và cá tính của gia chủ : Mặc dù có thể không gian phòng khách được khen là đẹp, nhưng lại không có sự kết nối, không có sự gần cận với các thành viên trong nhà, thì thiết kế phòng khách này vẫn chưa đạt tiêu chuẩn cho gia đình bạn.
+Đầm ấm , thư giãn : Sau một ngày làm việc và học tập mệt mổi thì thứ bạn mong đợi là gì ? đó là sự ấm êm , thoải mái trong căn nhà của mình. Và một phòng khác là nơi sinh hoạt của gia đình cần làm được điều này.
=>> Nhà thầu xây dựng uy tín tại tphcm | XaydungDTC
lam-nao-de-thiet-ke-phong-khach-dep-2

+ Công năng phù hợp :Tất cả sẽ trở nên vô nghĩa đối với một trong khách dẹp mà sử dụng bất nhân thể . Công năng sử dụng vững bền là điều không thể đánh đổi chỉ với cái vẻ ngoài đẹp trước mắt đó, Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán trọng quá trình sử dụng

Lý do nên thiết kế phòng khách trước khi thi công?
Việc thiết kế sẽ bảo đảm cho bạn công trình sau khi thực hành đúng trên 90% đáp ứng được những gì bạn mong muốn trước đó.
Nếu không được thiết kế kỹ lượng, tỷ lệ này sẽ ở mức rất thấp khiến cho gia chủ cảm thấy không hài lòng, thậm chí là dưới 50%. Thậm chí là không ít trường hợp đã phải tháo bỏ hoàn toàn công trình vì không có sự đầu tư cấp thiết vào khâu thiết kế trước khi thi công công trình.
Ngoài việc có lược đồ bài trí chuẩn xác mặt bằng, để so sánh tỷ lệ các đồ nội thất, khoảng trống để giao thông trong phòng. Bạn cũng nhận được tham số kỹ thuật đúng đắn để thi công nội thất, hình ảnh 3D để có cái nhìn trực giác nhất về không gian trước khi thi công.

lam-nao-de-thiet-ke-phong-khach-dep-3

Muốn giải quyết được các vấn đề này, phần lớn các Kiến trúc sư sẽ sử dụng một số phần mềm như SKETCHUP , 3DX MAX ...Để đảm bảo tiện nghi, trực quan nhất và việc thiết kế là xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. (Bạn cũng có thể dựa trên ảnh thiết kế 3D để xác định được năng lực tổ chức thiết kế, của các doanh nghiệp phát triển lâu năm có tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng ảnh 3D, giúp cho bạn hầu như khó có thể phân biệt 3D và thực tế)

Những điều cần chú ý khi thiết kế phòng khách
+ Dự toán và quyết toán có sự chênh lệch
Không giống một số sản phẩm/ dịch vụ khác, báo giá là con số xác thực với số tiền bạn tính sổ. Báo giá thi công nội thất khái quát và thi công phòng khách nói riêng, có sự thay đổi khi bạn tính sổ (có thể nhiều hoặc ít hơn). Có điều này là do sự nảy sinh trên công trường, chi phí vật tư đổi thay , sự thay đổi trong thiết kế. tuy nhiên sự đổi mới này là không nhiều nếu bạn làm việc với một tổ chức thiết kế, thi công nội thất uy tín, thành ra bạn không nên lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất hoàn toàn dựa vào báo giá.

lam-nao-de-thiet-ke-phong-khach-dep-4+ doanh nghiệp có uy tín
Trên thị trường có rất nhiều tổ chức thiết kế nội thất. Để chọn lựa trong số đó đơn vị uy tín sẽ vô cùng khó khăn. Phần lớn mọi người chọn lọc với 2 chỉ tiêu đẹp và rẻ. Nhưng lại lãng quên đi các tiêu chí chủ đạo để bình chọn uy tín, đó là
1 – Hoạt động tối thiểu 5 năm.
2- Nằm trong một doanh nghiệp mà bạn có thể tìm thấy trên mạng hoặc đánh giá được.
3-Đã từng thực hiện nhiều công trình
4- Và đặc biệt nên có xưởng sản xuất đồng bộ.
Bạn hãy nhớ rằng , báo giá rẻ, chưa chắc quyết toán đã rẻ. Thiết kế bạn cho là đẹp, nếu không có chiều sâu, cá tính trong đó, sẽ rất nhanh làm bạn thấy chán.
+ Phong cách định hướng, tham khảo các mẫu thiết kế khác nhau
Bạn cần tham khảo càng nhiều mẫu thiết kế càng tốt, để tìm ra phong cách thực sự mong muốn
+ Chất liệu
mặc dù bạn sẽ được tổ chức thiết kế bốn vấn về điều này. Song việc bạn tự tìm hiểu và cảm nhận các chất liệu là điều cấp thiết để tránh sai trái, phung phá về sau.

Nguồn:

Share on Google Plus

About Bepviet

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm món ngon mỗi ngày cũng như những tin tức về sức khỏe, làm đẹp, mẹ và bé dành cho chị em phụ nữ.
    Blogger Comment
    Facebook Comment